Thẩm mỹ môi và những lưu ý không thể bỏ qua!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Phun, xăm, tạo hình môi được xem là những công việc thẩm mỹ đang khá nhiều người ưa chuộng. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Sau phun môi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bs tôi vừa phun môi vào chiều nay,nhưng sau khi phun đến giờ trong miệng luôn tiết ra nước bọt làm tôi phải nuốt và thấm liên tục nên rất khó khô môi và đảm bảo vệ sinh.Vậy tôi cần làm gì ạ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

em có thể uống thêm Alpha choay ngày 6 viên chia 3 lần . Panadol 500mg ngày 3 viên chia 3 lân uống 2 đến 3 ngày.

Chúc em sức khỏe.

Môi thâm do đâu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 22 tuổi. Môi cháu bị thâm cũng được hơn 1 năm rồi. Bác sĩ tư vấn giúp cháu được không ạ

Bác sĩ Nguyễn Xuân Chúc (Dr. Beauty)


Chào bạn,
Bạn có thể đi xăm môi, sẽ giúp môi luôn hồng đỏ nhé.
Thân ái !

Tạo hình môi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Nam nay e 29t luc nhỏ em có phẩu thuật bướu bác sỹ đã may mất một bên mép của em, giờ miệng em không đươc cân đối nó bị méo, khuôn mặt em không được cân đối, bác sỹ cho em hỏi trường hợp của em vậy có khả năng phẩu thuật để lấy lại bờ mép cho miệng em cân đối không ah.

Bác sĩ Dương Văn Tươi


Chào bạn.
Về trường hợp của bạn, trong câu hỏi không có nêu rõ là bạn đã thực hiện phẫu thuật được bao lâu. Tuy nhiên trước tình trạng đó điều cần thiết bây giờ là nên quay lại cơ sở thực hiện để tái khám.
Trong trường hợp nếu vết khâu bị va chạm vào dây thần kinh thì khả năng phục hồi rất khó. Nhưng nếu chỉ tác động đến mô mềm thì vẫn có cơ hội để khôi phục lại bờ mép, song kết quả chỉ đạt từ 60 đến 70%.
Thân ái

Thẩm mỹ tạo hình môi


Câu hỏi bởi: Hoàng Thị Thanh Tâm

Chào bác sỹ. Năm nay cháu 26 tuổi. Trước cháu có bơm silicon làm đầy môi. Bây giờ môi bị cục và bị trề ra rất mất thẩm mỹ. Cháu nghĩ sau mấy năm sẽ tự tan nhưg gần 10 năm rồi vẫn chưa tan. Vậy có cách nào làm lại bình thường đc khôg ạ. Mong các bác sỹ xem xét và giúp cháu với. Cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Em phải tới khoa thẩm mỹ của những bệnh viện lớn hay những bệnh viện thẩm mỹ để làm lại môi nhé. Silicon không thể tự tan được đâu, muốn cải thiện em phải cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ có chuyên môn.
Chúc em sức khỏe!

Phẫu thuật cho bé sứt môi hở hàm


Câu hỏi bởi: người mẹ

Chào bác sĩ!

Còn vài ngày nữa là em sinh bé. Bác sĩ chuẩn đoán con em bị sứt môi hở hàm bên trái. Em tìm hiểu thì thấy ở Bênh viện Nhi Trung Ương mình hiện nay có phương pháp can thiệp sớm cho bé mới sinh vài ngày tuổi sẽ giúp bé có thẩm mỹ và ăn uống dễ dàng hơn. Vậy em xin được bác sĩ giải đáp ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Đúng là Bệnh viện Nhi Trung Ương có kỹ thuật chữa trị chỉnh hình xương và răng cho trẻ có khe hở môi, vòm miệng bẩm sinh từ giai đoạn sơ sinh đến tuổi trưởng thành. Để thực hiện kỹ thuật này, các bác sĩ đặt khí cụ chỉnh hình xương và răng cho trẻ có khe hở môi, vòm miệng. Khí cụ chỉnh hình có tác dụng che lỗ thủng ở vòm miệng, trẻ có thể bú sữa dễ dàng mà không bị sặc, trớ. Phương pháp này còn giúp điều chỉnh khung hàm về đúng vị trí, giúp cân đối và nâng mũi cao, lỗ mũi không lệch vẹo, giảm căng, không gây sẹo xấu sau phẫu thuật…Kỹ thuật này có thể thực hiện ngay từ khi bé được 4 ngày tuổi. Nhìn chung, với những trẻ mang dị tật khe hở môi một bên, quá trình chỉnh hình tốt nhất nên tiến hành khi trẻ ở 0-3 tháng tuổi, trẻ dị tật môi vòm hai bên tiến hành ở 0-4 tháng tuổi. Khi trẻ đã trưởng thành, nếu tiếp tục được chỉnh hình răng mặt, phẫu thuật ghép xương và phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân hoàn toàn có thể có khuôn mặt bình thường, hàm răng đều đặn, cung hàm không bị bóp méo và phát âm bình thường như những người khác. Vì vậy, bạn đừng nên quá lo lắng.

Trước khi sinh em bé, bạn nên đến Bệnh viện Nhi Trung Ương nhờ các bác sĩ giải đáp trực tiếp để ngay sau khi sinh bạn có thể đưa bé đến can thiệp.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.