Bị hen trong thời gian cho con bú và những lời khuyên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nhiều bà mẹ trong thời gian cho con bú lo ngại rằng thuốc điều trị hen suyễn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con trong giai đoạn này. Dưới đây là những kiến giải từ chuyên gia.

Bị hen đang cho con bú


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, em hiện 28 tuổi đang cho con 1 tháng tuổi bú nhưng bị hen, bác sỹ kê thuốc foracort 200 để xịt hàng ngày sáng và tối nhưng trong tờ hướng dẫn dùng thuốc đi kèm em thấy có ghi thuốc này ko dùng cho phụ nữ đang cho con bú. Xin bác sỹ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ.

Bác sĩ Phạm Thị Vạn Xuân


Chào bạn,
Cho con bú là hoạt động tốn rất nhiều sức của người mẹ. Vì vậy bạn cần trao đổi lại với bác sĩ tai mũi họng để có giải phải tối ưu nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

hen suyen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ e dang mang thai được 2thang, nhưng e bi hen suyen khoảng 2 năm nay, hiện tại e đang dùng ventolin, ngay e xit khoảng 7 – 8 lan. Cho e hỏi e xit nhiều vậy có ảnh hưởng đến thai nhi khong. E xin cam on

Bác sĩ Trần Minh Trí


Chào bạn,

Nếu bạn dùng ventolin 7-8 lần trong 1 ngày nghĩa là bệnh hen của bạn chưa được kiểm soát. Thêm nữa, bạn đang có thai, nếu bạn khó thở liên tục thì tình trạng thiếu oxy sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất có chuyên khoa Hô Hấp để các bác sĩ thăm khám và thêm những thuốc phù hợp cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe nhé.

hen suyen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thua bac si,con dag cho be bu ma con bi suyen thi dung thuoc gi do k anh huong toi be,con cam on

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,

Nếu mẹ chỉ dùng thuốc có tác dụng tại chỗ thì nhìn chung không ảnh hưởng đến bé. Nhưng nếu dùng đường toàn thân thì khả năng ảnh hưởng tới bé khá cao.

Chúc hai mẹ con sức khỏe!

Chữa bệnh hen như thế nào?


Câu hỏi bởi: 937115799

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 31 tuổi, vừa sinh cháu thứ hai được 11 tháng. Tôi vừa bị cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai hơn 10 ngày và đã ra viện. Khi ra viện tôi có mua thuốc uống, xịt nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm. Khoảng 3- 4 ngày lại có cơn hen, khó thở, ợ hơi, đau vùng hai vai, không có đờm. Tôi có cảm giác sợ hãi mỗi khi không thở được. Vậy làm sao để chữa dứt điểm tình trạng trên?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Hen phế quản (HPQ) còn được gọi bệnh suyễn là bệnh khó thở từng cơn do co thắt phế quản kèm tăng tiết dịch, lí do do nhiều dị nguyên kích thích như phấn hoa, lông chó mèo, nấm mốc, bụi các loại…

Bạn bị bệnh hen thì không thể khỏi trong một sớm một chiều được. Chữa bệnh hen phế quản nhằm vào chữa trị cắt cơn hen và chữa trị dự phòng để các cơn hen càng thưa ra càng tốt. Thuốc dùng trong hen suyễn được chia thành hai loại: Thuốc cắt cơn và thuốc dự phòng. Bạn cũng nên có sẵn trong người ống thuốc hít cắt cơn hen suyễn để sẵn sàng hít ngay khi thấy biểu hiện hen suyễn xuất hiện. Thuốc dự phòng giúp ngăn ngừa cơn hen suyễn xảy ra. Khi dùng đầy đủ và đều đặn, thuốc dự phòng hen suyễn làm giảm sự co thắt và viêm ở đường dẫn khí. Vì vậy, bạn nên sử dụng thuốc dự phòng hen suyễn dài hạn.

Trong bệnh hen phế quản, tốt nhất là bạn cần dự phòng bệnh tái phát bằng cách điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi. Nếu có điều kiện, bạn nên thay đổi nơi sinh sống. Nếu bạn ở miền bắc thì chuyển vào nam hoặc ngược lại từ nam ra bắc sẽ dần dần giảm đến hết hẳn cơn hen. Ngoài ra, bạn cần tránh xa các dị nguyên gây dị ứng như thức ăn gây dị ứng, phấn hoa có mật độ cao trong mùa hoa nở rộ, các loại bụi khói, khói thuốc lá, lông chó mèo và các loại sợi bông, sợi nhân tạo của chăn, đệm, thảm trải nhà.

Bạn cũng nên tránh những stress để khỏi bị những cảm xúc bất lợi dẫn đến cơn khó thở. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời để có bạn cùng giúp nhau kiên trì tập thở. Động tác tập thở cũng đơn giản nhưng cũng phải kiên trì: tập thở bụng, dùng co giãn của cơ hoành để hít vào được sâu nhất, nhiều ôxy nhất và khi thở ra tống được hết khí cặn ra ngoài. Mỗi ngày dành ra 2 – 3 lần, mỗi lần 20 – 30 phút tập thở ở nơi thoáng khí, yên tĩnh, thế là “thiền”, là phòng được bệnh và cải thiện được sức khỏe.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl