Cắt mí mắt và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Cắt mí mắt là phương pháp được sử dụng để chuyển từ một sang hai mí giúp “ánh nhìn” to tròn hơn. Muốn tiến hành công việc này, bản thân chúng ta cần trang bị những kiến thức nhất định để tránh hậu quả không mong muốn.

Đi cắt mí mắt, cắt chỉ rồi mà sao mắt sưng lâu có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Thu Trang

Chào bác sĩ.

Em đi cắt mí mắt tại bệnh viện và cắt chỉ sau đó 7 ngày.

Kể từ khi phẫu thuật, cắt chỉ xong đến nay nửa mắt của em vẫn bị sưng và không giảm nhiều. Em thấy nhiều người cắt mí xong chỉ 5-7 ngày là hết sưng, em đang rất lo lắng không biết mắt em có thể trở lại bình thường được không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Chào em.

Phẫu thuật cắt mi mắt thông thường sau cắt chỉ là hết sưng, nhưng có trường hợp sưng kéo dài vài tuần. Trong thời gian này em có thể chườm đá lạnh, nằm ngủ kê gối cao.

Tuy nhiên, một tuần nữa nếu mắt em vẫn sưng kèm đỏ, đau thì nên khám lại xem có bị nhiễm trùng không nhé.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

chào bs.tôi muoins hỏi dịch vụ cắt mí mắt


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Tuyết Nhung

tôi năm nay 28tuoi.Trước đây bị bệnh Glocom.và đã phẫu thuật tại BV Mắt TƯ rồi.nhưng mí mắt bên phải bị sụp nhiều lắm.mà mắt trái thì bình thường.vậy xin hỏi bs giờ tôi nên cắt mí hay bấm mí.làm cách nào để 2 mắt cân nhau như cũ đc ạ.Cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,
Glocom và sụp mí là 2 bệnh lý không liên quan, không tác động, ảnh hưởng tới nhau.
Nếu bạn bị sụp mí bẩm sinh thì có thể phẫu thuật được nhé.
Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được tư vấn cụ thể hơn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Cắt mí và bấm mí khác nhau như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em 28t,mắt 2 mí lận,e muốn làm mắt 2 mí,nhưng k biết nên làm pp nào? Nếu bấm mí thì để đc bn thời gian? Còn cắt mí thì như thế nào?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Em phải tới gặp người trực tiếp mổ cho em trên sơ sở mắt của mình. Bác sĩ sẽ tư vấn cho em phương pháp loại hình nào phù hợp nhất và giá tiền bao nhiêu .

Chúc em sức khỏe.

Sụp mí mắt bẩm sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

bác ơi cho cháu hỏi một chút ạ
con gái cháu 2 tuổi bị sụp mí bẩm sinh từ khi mói sinh
lúc mới sinh 1 ngày bi viêm kết mạc và sau khi khỏi thì bị sụp mí mắt ,cháu không biết nguyên nhân có phải do bị viêm kết mạc gây nên ko
Và cháu đã cho đi thăm khám ở viện mắt Trung ương sau khi uống thuốc đã từ sụp mí độ 3 thành độ 2
và uống thuốc chỉ cái thiện thui ạ
muốn đẹp thì phải phẫu thuật ạ
bác cho cháu hỏi giờ có phương pháp nào tiên tiến nhất và giảm thiểu sự đau đớn ko ạ,và 2 tuổi đã phẫu thuật đc chưa ạ
và tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu để gia đình cháu chuẩn bị a

Bác sĩ Dương Văn Tươi


Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hộp thư của bác sĩ trên Vicare
Trường hợp của cháu (em bé 2 tuổi) được gọi là hiện tượng “sụp mí bẩm sinh”. Trong trường hợp này nếu dùng thuốc không làm tình trạng được khả quan hơn. Mà cách tốt nhất bây giờ là phẫu thuật cắt mí. Tuy nhiên phải đợi bé trưởng thành (đến độ tuổi dậy thì), năm 18 tuổi có thể tiến hành thẩm mỹ cắt mí mắt (tạo hình sụp mí bẩm sinh) , mắt sẽ rõ ràng, to tròn và đẹp, nên vấn đề này không cần quá lo lắng. Nếu dưới 18 tuổi muốn cắt mí thì cần có sự bảo lãnh của gia đình.

Tổng chi phí cắt mí (tạo hình sụp mí bẩm sinh) còn phụ thuộc vào từng trung tâm phẫu thuật, mức giá dao động từ 8 đến 10 triệu đồng (cho cả 2 bên mắt).

Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể gửi câu hỏi về hòm thư, bác sĩ sẽ giải thích giúp bạn.

Thân ái.

Cắt mí được ba tuần nên dùng thuốc trị sẹo nào tốt nhất?


Câu hỏi bởi: Lieu

Chào bác sĩ.

Cháu mới đi cắt mí được hơn 3 tuần và đang cắt chỉ trước đây 2 ngày. Sau khi cắt bác sĩ có khuyên cháu nên về sử dụng thuốc sẹo để mắt được đẹp và tránh để lại sẹo. Vậy bây giờ cháu nên dùng thuốc trị sẹo gì thì tốt ạ? Hiện tại cháu đã bôi thuốc sẹo Dermatix Ultra. Mong bác sĩ tư vấn sớm cho cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bạn Liêu thân mến.

Vết mổ vùng mi mắt rất ít khi để lại sẹo, nhất là mi dưới. Sẹo mi chỉ có do hoặc người có địa tạng sẹo lồi hoặc do vết mổ nhiễm trùng hoặc do mép khâu không khớp. Do đó các thuốc uống dùng sau mổ chủ yếu là kháng viêm, kháng sinh để chống sưng tấy và nhiễm trùng. Các thuốc thoa chống sẹo thực ra cũng chứa hoạt chất kháng viêm, kháng sinh để làm nhiệm vụ này. Tuy nhiên các thuốc thoa này không có tác dụng gì nhiều lắm. Thậm chí đôi khi còn nguy hiểm nếu loại dùng ngoài da lại rơi vào mắt. Do vậy bạn chỉ cần rửa sạch vết mổ mỗi ngày và băng giữ vệ sinh vô trùng là đủ.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl