Thắc mắc về hiện tượng ít tinh trùng của người dưới 18 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng ít tinh trùng nhận được sự quan tâm của tất cả mọi đối tượng. Những bạn nam tuổi vị thành niên là một trong số đó!

Thủ dâm ra ít tinh trùng là làm sao?


Câu hỏi bởi: Hào

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu thủ dâm rất nhiều, thậm chí 1 ngày có lên đến 3 lần. Dạo vài tháng trước thì cháu thủ dâm tầm 4 – 5 phút là cháu xuất tinh ra bình thường, tự nhiên dạo này khi cháu thủ dâm thì xuất tinh ra rất ít không như trước nữa. Vậy bác sĩ cho cháu biết cháu có bị gì không ạ, và biện pháp để xử lý ạ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là hình thức tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nhiều tác hại như rối loạn cương, sang chấn tổn thương bộ phận sinh dục. Bạn đã nhận thấy việc đó hơi nhiều vậy bạn hãy cố kìm chế nhé có thể trong thời gian đó bạn đi ra ngoài, hoặc làm những việc khác để không nhớ đi. Tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chúc bạn khỏe.

Tinh trùng ngày càng ít và không thể đạt khoái cảm khi dùng tay là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi. Cháu thường cọ sát dương vật vào giường để xuất tinh, 1 tuần 3 lần. Nhưng số lượng tinh trùng ngày càng ít và cháu không thể đạt khoái cảm khi dùng tay. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào cháu!

Hành động cọ sát dương vật vào giường là một cách thủ dâm. Thủ dâm là hành vi tự kích thích cơ quan sinh dục để có được những khoái cảm như quan hệ tình dục thực sự với đối tác, gây xuất tinh ở nam giới. Nếu không biết kiềm chế điều độ, thủ dâm dễ trở thành một thói quen khó bỏ. Cháu thực hiện hành động này 3 lần/tuần, không rõ trong thời gian bao lâu, nhưng nếu không kiềm chế bớt sẽ có thể gây rối loạn về cảm xúc, dẫn đến tình trạng xuất tinh chậm, không xuất tinh được. Một tác hại của thủ dâm đã được cháu nhận thức ra, đó là việc không thể đạt khoái cảm khi dùng tay. Tình trạng này cũng có thể sẽ xảy ra khi cháu có quan hệ tình dục thực sự với bạn gái sau này, là vì dương vật của cháu đã quen với những kích thích nhanh, mạnh khi thủ dâm, mà việc dùng tay hay quan hệ tình dục với bạn gái không thể đạt được.

Để xử lý tình trạng này, cháu nên giảm bớt và nếu có thể thì từ bỏ thói quen thủ dâm, xây dựng lối sống lành mạnh, tránh các kích thích bên ngoài (như xem phim ảnh, sách báo khiêu dâm, tán gẫu về chuyện tình dục, dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…), mặc quần áo thoáng mát tránh cọ xát vào dương vật. Cháu có thể lựa chọn một môn thể thao phù hợp với sức khỏe, sở thích để tham gia (như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bơi lội…). Tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, làm công tác xã hội tình nguyện, từ thiện… cũng sẽ giúp cháu có thêm nhiều kinh nghiệm sống và bớt thời gian suy nghĩ linh tinh.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Khi thủ dâm ra rất ít tinh trùng và dương vật nhanh chóng mềm đi có bình thường không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu làm nam, năm nay 17 tuổi. Cho cháu hỏi khi thủ dâm ra rất ít tinh trùng và dương vật nhanh chóng mềm đi thì cháu có bình thường không bác sĩ? Cháu đã thủ dâm được hơn 3 năm, tinh trùng vẫn không nhiều hơn mà chỉ rất ít. Mong bác sĩ gỡ rối cho cháu.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập chung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Mỗi lần xuất tinh ở người trưởng thành tinh dịch phải trên 2ml mới có thể coi là bình thường. Bạn có thể đi khám làm xét nghiệm Tinh dịch đồ kiểm tra cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Tinh trùng ít, vón cục, có màu vàng nhạt do thủ dâm có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Em năm nay 18 tuổi do thủ dâm nhiều nên bây giờ tinh trùng em ít, vón cục, có màu vàng nhạt thì liệu có bị vô sinh không ạ? Và làm gì để hồi phục lại tinh trùng vậy hả bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn nhưng bạn không nên lạm dụng nhiều quá nhé, nếu quá nhiều có thể gây rối loạn cương, xuất tính sớm, thậm chí liệt dương, hoặc có thể có các sang chấn tổn thương bộ phận sinh dục. Bạn có thể làm xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra tinh trùng thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl