Phân biệt biểu hiện của loạn thị và các chứng bệnh về mắt


4,226
1
1
Xu
53
Biểu hiện của căn bệnh này có thể khá tương đồng với cận thị và viễn thị, vì vậy người gặp phải hiện tượng lạ về thị lực cần có sự hợp tác với bác sĩ để có cách điều trị hiệu quả.

mắt loạn thị


Câu hỏi bởi: đoàn bá tuân

cháu năm nay 7 tuổi bác sĩ chuẩn đoán hai mắt cháu bị loạn thị đơn kính bác sĩ kê. mắt phải : +0.75/-1.25×180 mắt trái +0.75/-1.50×160 Bác sĩ dặn về nhà tre mắt phải ngày 6h và học bài sâu hạt cườm, nhặt thóc trong gạo bằng mắt trái. vậy xin hỏi bác sĩ sau khi tre mắt phải ngày 6h khi bỏ miếng tre mắt phải ra có phải đeo kính giờ còn lại hay không?

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào cháu,

Hai mắt của cháu bị loạn thị, còn bị nhược thị thì bắt buộc phải đeo kính. Mắt trái bị nhược thị thì che mắt phải, để kích thích mắt bị nhược thị. Cháu nên đeo thường xuyên, hoặc từ 4-6 giờ 1 ngày để học viết, tô vẽ…

Chúc cháu sức khỏe!

Mắt phải: -000-250 (7*), mắt trái: -000-375 (170*) là loạn thị bao nhiêu?


Câu hỏi bởi: Tuấn Tử Tế

Chào bác sĩ.

Khi cháu đi đo mắt tại 1 tiệm đo kính, người ta có ghi: mắt phải: -000-250 (7*), mắt trái: -000-375 (170*). Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị loạn bao nhiêu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu.

Loạn thị là một tật về mắt liên quan đến khúc xạ. Ở mắt bình thường, các tia hình ảnh sau khi đi qua giác mạc thì được hội tụ ở một điểm trên võng mạc. Nhưng ở mắt loạn thị, các tia hình ảnh lại được hội tụ ở nhiều điểm trên võng mạc khiến cho người loạn thị thấy hình ảnh nhòe, không rõ.

Với kết quả đo kính như vậy là cháu bị loạn thị: mắt trái 2,5 trục 70, mắt phải 3,75 trục 1700. Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả khi cháu đi đo kính tại tiệm đo kính nên có thể chưa chính xác. Tốt nhất cháu nên đến các phòng khám chuyên khoa Mắt và đeo kính phù hợp với độ loạn thị của mắt cháu. Cháu nên định kỳ 6 tháng/lần đi khám định kỳ để kịp thời điều chỉnh kính.

Chúc cháu sức khỏe!

Mắt bị loạn thị


Câu hỏi bởi: Ngọc

Bác sĩ ơi cho em hỏi phòng khám của mình ngày trước là 371 Hoàng Hoa Thám. Đt 0473052266. Bây giờ địa chỉ mới và số đt của nhà mình là ở đâu ạ. E gọi nhưng toàn thấy máy bận. Ko thể gọi được

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân gửi chị Ngọc,

Trước tiên, cảm ơn chị đã tin dùng Hỏi Bác sĩ. ViCare có nhận được câu hỏi của chị về địa chỉ và số điện thoại của Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Cổ Phương của lương y Nguyễn Văn Tuyến ạ. Rất tiếc, ViCare chưa cập nhật được số điện thoại mới của phòng khám này. Lương y Nguyễn Văn Tuyến còn công tác tại Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Hoàng Gia – 12/106 Hoàng Quốc Việt nữa ạ. Chị có thể liên hệ với Phòng khám này tại số 0444555678 để hỏi lại thông tin của lương y Nguyễn Văn Tuyến và đặt khám ạ.

Hi vọng thông tin trên hữu ích cho chị. Chúc chị sức khỏe!

Chữa bênh cận, loạn thị mắt


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Nguyệt

Em 25 tuổi rồi ạ, cũng muốn đi mổ mắt nhưng em cận khoảng 3 độ. Mọi người bảo để nặng thêm thì đi mổ, em cũng rất lo vì liên quan đến mắt lỡ có vấn đề gì, em bị loạn thị nữa ạ nên mổ mắt thì có khỏi cả cận và loạn không ạ?

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga


Chào bạn,

Độ tuổi và độ cận của bạn có thể mổ ngay vì tương đối đơn giản. Hiện tượng mắt cận kèm loạn khá là phổ biến và lasik điều trị được cùng lúc. Quan niệm cận nặng mới mổ là không chính xác.

Hi vọng thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sức khỏe!

Loạn thị bẩm sinh


Câu hỏi bởi: Nguyễn Ngọc Hoan

Thưa bác sỹ cháu nhà tôi năm nay 4 tuổi đi khám bị loạn thị bẩm sinh 4 diop. xin hỏi bác sỹ phương pháp nào điều trị ko ah. hoạc có thể mổ để không phải đeo kính không

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào bạn,
Hiện nay không có chỉ định mổ mắt cho trẻ nhỏ. Khi cháu đủ 18 tuổi thì mới được làm các kiểm tra để mổ mắt.
Cháu bị loạn thị thì bắt buộc phải dùng kính, tùy tình trạng mắt cháu có nhược thị hay không sẽ đc bác sĩ chỉ định cho tập mắt.
Bạn nên đưa cháu đi khám các bác sĩ chuyên khoa mắt để được tư vấn cụ thể nhé.
Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl