Cần tây hỗ trợ trị bệnh tim mạch tuyệt vời


69
1
8
39
Xu
246
Cần tây là một trong những thảo dược phổ biến được sử dụng trong nhiều bài thuốc hỗ trợ và điều trị bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã báo cáo tác dụng của cần tây trong việc kiểm soát các vấn đề tim mạch, huyết áp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi làm rõ vai trò của dược liệu cao cần tây đối với các vấn đề tim mạch, huyết áp.

Một số nghiên cứu dịch tễ học đã báo báo về các thành phần sinh học có trong cần tây cho thấy tác dụng bảo vệ tim mạch, huyết áp nhờ cung cấp hàm lượng vitamin, các yếu tố thiết yếu, chất xơ, protein thực vật và hóa chất thực vật. Các cơ chế hoạt động tiềm năng có thể liên quan đến chống oxy hóa; chống viêm; chống tiểu cầu; điều hòa đường huyết, hồ sơ lipid và huyết áp; và làm giảm thiệt hại cơ tim. Các thử nghiệm lâm sàng chỉ ra rằng việc tiêu thụ cần tây có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Cần tây là một nguồn vitamin C rất tốt, một loại vitamin giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Vitamin C cũng có tác dụng chống lại các gốc tự do làm oxy hóa cholesterol và dẫn đến các mảng bám gây ra chứng đau bụng và đau tim.

Cần tây có thể hạ huyết áp: Cần tây chứa các hợp chất hoạt động được gọi là phthalides. Phthalides đã được tìm thấy để giúp thư giãn các cơ xung quanh động mạch và làm giãn các mạch máu do đó tạo điều kiện cho lưu lượng máu. Hợp chất 3-n-butyl phthalide đã được tìm thấy để giảm huyết áp ở chuột thí nghiệm xuống còn khoảng 12 đến 14%. Cần tây cũng là một nguồn tốt để giảm huyết áp các khoáng chất như kali, canxi và magiê.

Cần tây có thể làm giảm mức cholesterol. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược lý và Sinh lý học lâm sàng và Sinh lý học của iin, tháng 3 năm 1996, chuột Hypercholesterolaemia và Normocholesterolaemia được chiết xuất từ cây cần tây cho thấy nồng độ cholesterol trong máu thấp hơn so với chuột kiểm soát.

Cách sử dụng cần tây cho các vấn đề tim mạch, huyết áp

- Cần tây có thể được nấu cùng với các loại rau khác hoặc thân và lá có thể được ăn sống như trong món salad.
- Nước ép cần tây. Thân và lá cần tây tươi có thể say lấy nước ép, uống hàng ngày để tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.
- Trà cần tây: dùng bột khô cần tây hoặc cao dược liệu cần tây, bọc một lớp vải mỏng bên ngoài để lọc lấy bã, cho nước nóng vào hãm như hãm trà và uống hàng ngày. Trà cần tây được dùng làm thuốc thư giãn, giải quyết các vấn đề tim mạch, huyết áp, điều trị bệnh gút và thấp khớp, lợi tiểu và các loại khác.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl