5 phương pháp chữa trĩ tại nhà hiệu quả


69
1
8
39
Xu
246
Bệnh trĩ hay dân gian còn gọi là bệnh lòi dom, bệnh gây ra do các đám rỗi tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn bị dãn quá mức. Để điều trị bệnh trĩ tự nhiên thì việc sử dụng các phương thuốc thảo dược thiên nhiên sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy nhé. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả cho các vấn đề về bệnh trĩ.

1. Náng hoa trắng:

Náng hoa trắng từ lâu đã được biết tới là cây thuốc chữa viêm xương khớp, tiêu viêm, giảm đau nhức xương khớp, chữa bong gân, chật khớp hiệu quả. Tuy nhiên ít ai biết rằng thảo dược này cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh trĩ ngoại. Người ta sử dụng náng hoa trắng phơi khô sắc nước uống hoặc dùng cao náng hoa trắng, pha với nước ấm uống hàng ngày để chữa bệnh trĩ ngoại.

2. Nha đam:

Nha đam là một loại thảo dược bổ sung có nhiều công dụng chữa bệnh. Do tính chất làm se và làm lành vết thương của nó, nó đã được ưu ái như một phương thuốc thảo dược cho bệnh trĩ khi áp dụng trực tiếp vào khu vực bị viêm. Khả năng làm mềm phân của nó khi ăn vào khiến nó trở thành con dao hai lưỡi trong cuộc chiến chống lại bệnh trĩ.

3. Giấm táo:

Một số người nói rằng giấm táo có thể mang lại sự giảm đau tức thì cho bệnh trĩ, giảm ngứa và đau. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng giấm táo quá mức có thể làm bỏng da và làm cho các vấn đề của bệnh trở nên trầm trọng hơn.

4. Dầu cây trà:

Một số người cho biết tính chất sát trùng và chống viêm của dầu cây trà có thể làm giảm sưng và ngứa do bệnh trĩ. Một số nghiên cứu ban đầu cho thấy một loại gel làm bằng dầu cây trà làm giảm triệu chứng, nhưng các nghiên cứu còn thiếu.

5. Muối Epsom và glycerin:

Phương pháp điều trị tại nhà ít được biết đến này có thể giúp chữa bệnh trĩ đau đớn. Sử dụng các thành phần đơn giản này để tạo ra một hợp chất mà bạn áp dụng trực tiếp vào khu vực bị viêm:

Trộn 2 muỗng canh muối Epsom với 2 muỗng glycerin, đưa hỗn hợp vào một miếng gạc và đặt nó trên khu vực bị đau. Giữ nguyên thuốc đắp 15 – 20 phút. Lặp lại hành động này sau 4 – 6h cho đến khi cơn đau giảm đi.

Hãy nhớ rằng, để giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ, điều quan trọng là phải ăn đủ chất xơ (25 gram mỗi ngày đối với phụ nữ, 38 gram mỗi ngày đối với nam giới) và uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày. Những thay đổi chế độ ăn uống này có thể làm cho phân dễ dàng vượt qua và giữ cho vấn đề không tái diễn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ các nguyên liệu dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl