Đáp Âm hộ có mùi khó chịu, khí hư ra nhiều là bệnh gì?


tuanlv2510

Member
53
1
8
35
Xu
186
Âm đạo ra nước, kèm theo một số triệu chứng bất thường như ngứa rát, sưng tấy âm đạo, đau đớn nếu như sinh hoạt tình dục… được coi là các dấu hiệu đặc trưng cảnh báo những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bệnh viêm âm đạo bởi vì Trichomonas vaginalis

Bệnh viêm âm đạo bởi nhiễm đơn bào ký sinh trùng Trichomonas vaginalis là bệnh lây truyền bằng đường tình dục. Đối tượng có nguy cơ cao mắc phải bệnh này là một số người có hoạt động tình dục với rất nhiều người hoặc người bị mắc đơn bào. Khi đó người phụ nữ mang thai tỷ lệ lây Trichomonas vaginalis cao hơn chị em phụ nữ không có mang.

Môi trường âm đạo có tính kiềm (pH>4.5) là điều kiện thuận lợi nhằm loài ký sinh trùng này phát triển. Triệu chứng lâm sàng gồm có khí hư ra nhiều có màu xanh hay vàng, có sủi bọt, âm đạo ngứa ngáy, nóng rát kèm theo mùi hôi, giao hợp đau.

Chẩn đoán: khi kiểm tra âm hộ cảm thấy niêm mạc âm đạo viêm đỏ, tại bề mặt có một vài điểm lấm tấm đỏ sậm (hình ảnh trái dâu tây). Chẩn đoán soi tươi xuất hiện trùng roi chuyển động, hay có thể nuôi cấy, hay nhuộm Gram hay thông qua miễn dịch huỳnh quang để xác định bệnh.

Viêm cổ tử cung

Cổ tử cung có thể bị viêm cấp tính bởi lậu cầu hay những chủng vi khuẩn lạ. Trong đó lộ tuyến cổ tử cung là vết thương hay gặp nhất, chiếm 70% các tổn thương ở cổ tử cung. Vi khuẩn lậu có thể gây viêm bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm hộ âm đạo, viêm niệu đạo, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, viêm tuyến Bartholin, viêm họng ở người lớn, viêm kết mạc ở trẻ sơ sinh. Viêm cổ tử cung lậu cầu phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt hay gặp ở tuổi trẻ, tỷ lệ mắc bệnh lậu cao nhất ở những cộng đồng có điều kiện kinh tế thấp.Viêm cổ tử cung dễ gây viêm nhiễm tử cung và phần phụ làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn.Triệu chứng thường gặp là ra khí hư vàng nên dễ nhầm với viêm nhiễm do các vi khuẩn thông thường.

Chẩn đoán: Đặt mỏ vịt thấy nhiều khí hư màu trắng, cổ tử cung đỏ, di động đau, thường kèm theo viêm âm đạo. Chẩn đoán xác định dựa vào soi tươi, nhuộm Gram thấy song cầu bắt màu Gram âm nằm trong tế bào hoặc nuôi cấy trên môi trường chọn lọc Thayer Martin thấy có song cầu cà phê bắt màu Gram (-). Bệnh nhân bị lậu cầu mạn tính, thì hình ảnh vi khuẩn trong tế bào bạch cầu khó tìm được, do vậy khi nghi ngờ cần nuôi cấy, phân lập để xác định lậu bằng hai phương pháp khác nhau.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.