Tiểu buốt xuất huyết là dấu hiệu của bệnh gì?


tuanlv2510

Member
53
1
8
35
Xu
186
Hỏi: Chào bác sĩ chuyên khoa. Em là nam năm nay 25t, vẫn không có vợ, hơn 1 tháng trước, em bắt đầu cảm thấy những không giống lạ trong cơ thể lúc đi tiểu, mới đầu chỉ hơi buốt, càng về sau càng thấy đau, khiến em vô cùng khó chịu, nước tiểu khi thì màu đỏ, lúc lại vàng nâu, tuyệt đối vài ngày trước em mới nhận thấy ra lẫn máu trong nước đái, em vô cùng lo sợ, em muốn hỏi bác sĩ chuyên khoa là liệu có đúng em đã nhiễm bệnh gì đó không? Đi tiểu buốt xuất huyết là dấu hiệu nhận biết của bệnh gì? Em cần phải làm gì? Mong bác sĩ chuyên khoa tư vấn kịp thời giúp cho em, em xin cảm ơn. Thái Phạm (Hòa Bình)


Trả lời: Thái Phạm thân mến.

Triệu chứng mà bạn nói tới tại trên là hiện tượng của đi đái buốt xuất huyết. Đó là hiện tượng đi đái có đau đớn buốt và có kèm theo máu trong nước giải khiến cho nước giải đối màu từ vàng rơm hay trong sang màu hồng, màu gỉ sắt hay nâu.

Tình trạng bệnh tiểu buốt ra máu cho biết bạn từng có một số không bình thường trong cơ thể, có nguy cơ là triệu chứng của bệnh lý. một số chứng bệnh có hiện tượng đái buốt chảy máu ở bạn nam có nguy cơ nhắc đến dưới đây:

- tiểu buốt ra máu tại cánh mày râu là triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu (thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo). trong số đó, thường thấy nhất phải kể đến là bệnh viêm bàng quang, viêm bể thận, bệnh viêm tuyến tiền liệt cùng với viêm niệu đạo. bệnh nhân bị viêm nhiễm đường tiểu bên ngoài hiện tượng đái buốt chảy máu còn đi kèm với các triệu chứng như sốt, nước giải mùi hôi, tiểu rắt…Nhiễm trùng đường niệu đạo gây nên bởi vì quá trình xâm nhập của vi rút vào lỗ tiểu, lan rộng trong bàng quang cùng với các bộ phận không giống tại hệ bài tiết niệu.

- Bệnh tiểu buốt ra máu cũng có nguy cơ là dấu hiệu nhận biết của bệnh sỏi bài tiết niệu (bao gồm có sỏi bàng quang, sỏi niệu quả, hoặc sỏi thận). người bệnh bị căn bệnh này ngoài tình trạng bệnh đái buốt chảy máu, còn đi kèm với các cơn đau đớn ở khu vực xương mu, tại hai bên hố chậu hay vùng thắt lưng.

- Đi tiểu buốt xuất huyết tại nam có thể là biểu hiện của các bệnh lây qua con đường tình dục như: bệnh mụn rộp sinh dục, Chlamydia, bệnh lậu. bệnh nhân này còn có những dấu hiệu nhận biết đi kèm như ngứa ngáy, nóng rát tại cơ quan sinh sản, viêm da…

- Bệnh đái buốt ở nữ có khả năng là triệu chứng thường bắt gặp nhất của ung thư bàng quang, hoặc cũng có khả năng là ung thư thận hoặc ung thư tuyến tiền liệt. Trong những kiểu ung thư có thể có, thì ung thư tuyến tiền liệt là dễ nhận thấy nhất đối với một số triệu chứng đi kèm như tiểu rắt, đi tiểu nhiều hay ít đi, đau hoặc bỏng rát bỏng.

Trong các bệnh lý được nói tới tại trên của tình trạng đi đái buốt xuất huyết, hiện tượng trầm trọng nhất có nguy cơ là ung thư cũng như bệnh thận. Đồng thời, còn có một số căn bệnh khác biệt có thể gây hiện tượng đi đái buốt chảy máu tại nam giới phải được nhắc tới như: u xơ tiền liệt tuyến (thường gặp tại đàn ông lứa tuổi trung niên), chứng mất cân bằng máu, vấn đề lấy tạm thời những dạng thuốc tây y như penicillin, aspirin, heparin cũng như warfarin…

Thái Phạm thân mến! vì bạn không nói thêm một số triệu chứng nào không giống cần chúng tôi cũng chưa thể hiểu rõ bệnh tình của bạn. tuy nhiên trong bất cứ trương hợp nào bạn không nên hoang mang, việc bạn để tâm và nhận thấy ra những không bình thường của người tại giai đoạn còn kịp thời và gửi thắc mắc tới chúng tôi là điều cực kỳ tích cực.

Bây giờ, bạn cần phải sớm tới phòng khám đa khoa tại Hà Nội, để thực hiện thăm khám cũng như có các phỏng đoán chuẩn xác nhất về bệnh tình. việc chuẩn đoán cùng với điều trị tại giai đoạn sớm luôn mang lại hiệu quả cao.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl