Thắc mắc về hiện tượng tiểu buốt xuất hiện ở bà mẹ mang thai


4,226
1
1
Xu
53
Để hiểu rõ hơn về chứng tiểu rắt tiểu buốt khi mang thai ở phụ nữ và biết cách chữa trị cùng tham khảo một số câu hỏi được bác sĩ giải đáp dưới đây về vấn đề này.

Có được dùng thuốc kháng sinh điều trị tiểu buốt cho bà bầu?


Câu hỏi bởi: vu hanh

Thưa bác sĩ!

Em có bầu được 27 tuần, đi đái buốt, đái rắt và còn bị buốt sau khi đi vệ sinh. Nếu em dùng thuốc kháng sinh chữa trị thì có tác động tới thai nhi không? Thuốc bột hoa hồng vệ sinh phụ nữ có rửa bên trong đươc không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Em đang mang thai nên cố gắng tránh sử dụng thuốc. Trước hết để xử lý triệu chứng đái buốt, đái rắt thì em nên uống nhiều nước như nước đun sôi để nguội, nước cam, chanh (từ 2-2,5l nước/ngày), ăn nhạt một chút. Vệ sinh sạch sẽ, tránh mặc quần lót chật. Còn thuốc rửa vệ sinh phụ nữ em chỉ nên dùng để rửa ngoài mà không nên thụt rửa sâu vào bên trong vì sẽ dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, làm tác động đến thai nhi. Nếu các triệu chứng đái buốt và đái dắt vẫn không thuyên giảm thì em nên đi khám để được các bác sĩ cho chữa trị thích hợp.

Chúc em khoẻ!

Đi tiểu buốt, ra khí hư, que thử thai có 2 vạch, có cảm giác ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

2 ngày trước em có mua sản phẩm về xịt chống viêm nhiễm. Trong 2 ngày đó khi đi tiểu em có cảm giác buốt bên trong đường dẫn tiểu lúc gần tiểu xong. Em có mua que thử thai về thử thì 3 que 1 vạch, 1 que thì 1 vạch đậm 1 vạch nhạt và rất mờ. Khí hư ra nhiều và hơi cảm giác ngứa ở cửa mình. Đến hôm qua, khi ngừng dùng sản phẩm xịt thì em đã hết đau buốt khi đi tiểu nhưng khí hư vẫn ra nhiều và vẫn có cảm giác ngứa. Bác sĩ cho em hỏi có phải em đang bị viêm nhiễm không? Hay do em dị ứng với sản phẩm xịt? Hoặc do em mới mang thai ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Xịt thuốc chỉ giải quyết bên ngoài và nhiều khi gây kích ứng rất khó chịu. Bạn đi tiểu buốt, khí hư ra nhiều là nguyên nhân bên trong. Bạn nên dùng que thử thai thử lại, nếu vẫn 2 vạch bạn phải đi chuyên khoa Phụ sản khám lấy dịch xét nghiệm để tìm nguyên nhân và điều trị đúng hướng.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Đi tiểu buốt có ra tí màu hồng đau ngực không muốn bước và lưng hơi mỏi có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Hien phong

Em chào bác sĩ.

Em vừa lập gia đình được 4 tháng. Em vẫn chưa mang thai. Mấy ngày gần đây em đi tiểu có hiện tượng buốt và đôi lúc có ra tí màu hồng, ngày đèn đỏ của em thường là ngày mùng 6 hoặc thêm bớt 1-2 ngày ạ, nhưng 2 hôm gần đây em lại thấy đau ngực em không biết lí do do đến ngày đèn đỏ hay là em mang thai không ạ? Người em cảm thấy mệt không muốn bước và lưng hơi mỏi, còn đi tiểu nhiều lần là do hiện tượng mang thai hay viêm nhiễm ạ? Bác sĩ có thể giải đáp giúp em không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nếu muốn biết có thai hay không bạn có thể thử bằng que thử thai sẽ cho kết quả tương đối chính xác sau 5-7 ngày quan hệ bạn nhé. Ngoài ra biểu hiện tiểu buốt là triệu chứng của viêm đường tiết niệu. Bạn nên khám Phụ khoa, làm xét nghiệm nước tiểu để tìm lí do và chữa trị. Lưu ý thử thai để có biện pháp uống thuốc an toàn, hợp lý, tránh tác động thai nhi nếu bạn có thai.

Chúc gia đình bạn sống khỏe!

Tiểu rắt buốt, đau bụng dưới, có phải tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ .

Em là nữ năm nay 21 tuổi, sau khi quan hệ với bạn trai được 2 tiếng, em có dùng thuốc tránh thai dạng 2 viên vào lúc 19h00. Sau khi uống em cảm thấy rất khó chịu cứ âm âm đau vùng bụng dưới. Và sau 12 tiếng tức 7h00 sáng hôm sau em uống tiếp tục viên thứ 2, được khoảng không bao lâu thì em bị nhức đầu, đau bụng dưới (chỉ âm âm đau) và rồi em bị tiểu rắt buốt. Mỗi lần đi tiểu thì chỉ được một ít, mà cứ cảm giác buồn tiểu liên tục. Bác sĩ cho em hỏi làm sao để em hết bị tiểu rắt buốt? Có phải do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp không ạ? Hiện giờ em rất là khó chịu trong người và khó ngủ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Cũng giống như các loại thuốc khác, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có các tác dụng phụ trong đó bao gồm buồn nôn sau khi dùng thuốc, ra máu bất thường ở tử cung, làm thay đổi chu kỳ kinh, đau đầu, chóng mặt, tức ngực. Như vậy thuốc tránh thai khẩn cấp không gây ra dấu hiệu tiểu rắt và tiểu buốt như em mô tả.

Nếu sau khi quan hệ tình dục mà xuất hiện dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt có những khả năng như sau:

Viêm đường tiết niệu (viêm niệu đạo) do vi khuẩn. Viêm niệu đạo sẽ tác động trực tiếp đến việc tiểu tiện vì tế bào viêm sẽ phân tán trong niệu đạo, đây là lí do thường gặp gây nên chứng tiểu buốt ở nữ giới. Viêm nội mạc cổ tử cung: nếu bị viêm nội mạc cổ tử cung thì cổ tử cung sẽ có hiện tượng sung huyết, phù nề, tiểu tiện ra máu khi dặn tiểu, dịch tiết bất thường, bụng dưới khó chịu, mà viêm cổ tử cung có liên quan mật thiết với âm đạo, do vậy sẽ gây ra tiểu buốt. Viêm âm đạo: toàn thân mệt mỏi, bụng dưới khó chịu, khí hư ra nhiều, kích thích cửa niệu đạo cũng sẽ gây ra tiểu buốt.

Để xử lý, trước tiên em nên uống nhiều nước trắng và nước chanh hoặc cam để giảm hiện tượng tiểu rắt; vệ sinh vùng kín bằng nước sạch ngày 2 lần. Sau đó em nên đi khám Phụ khoa để được xác định bệnh và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl