Hơi thở có mùi cảnh báo điều gì?


75
0
6
29
Xu
7
1. Viêm lợi
Viêm nướu, viêm lợi… đều là những bệnh răng miệng nguy hiểm. Đây là kết quả của việc vi khuẩn tích tụ từ các mảng bám trên răng, sinh sản độc tố kích ứng nướu dẫn đến bị viêm lợi. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời, viêm lợi sẽ làm tổn thương nướu răng hay thậm chí là cả xương hàm của bạn và cần tới sự trợ giúp của nha khoa thẩm mỹ ở hà nội.

2. Mất nước
Nước là yếu tố quan trọng giúp loại bỏ mảng bám thức ăn, tăng hoạt động của tuyến nước bọt, hỗ trợ thận đào thải độc tố. Vì vậy, nếu bạn thấy khô miệng kèm theo hơi thở có mùi hôi thì có nghĩa là bạn đang mất nước và cần phải bổ sung nước nhiều hơn. Bổ sung 2 đến 3 lít nước mỗi ngày là con số lý tưởng giúp bạn loại trừ bệnh hôi miệng do mất nước.



3. Suy tim
Ngày nay, chúng ta có thể phát hiện ra bệnh tim mạch thông qua một bài kiểm tra hơi thở đơn giản. Thế nên, nếu hơi thở của bạn có mùi bất thường, thì có thể hệ tim mạch của bạn đang gặp vấn đề. Bạn cần đi khám sớm tại nha khoa thẩm mỹ uy tín ở hà nội để có phương pháp điều trị kịp thời và thích hợp.

4. Các bệnh về dạ dày

Dạ dày có mối liên hệ trực tiếp đến mùi hôi của hơi thở. Khi dạ dày bị đau, viêm hoặc loét, bạn sẽ cảm thấy ăn không tiêu, khó chịu, hơi thở có mùi, khó ngửi. Nếu bạn có tiền sử đau dạ dày thì hôi miệng là 1 triệu chứng nghiêm trọng không nên bỏ qua. Vì vậy hãy đến bệnh viện thăm khám trước khi quá muộn, nếu để lâu có thể sẽ dẫn tới bệnh ung thư dạ dày.

5. Ung thư phổi
Không phải tất cả những ai bị hôi miệng đều là do hút thuốc nhưng hầu hết những người hút thuốc lá đều bị hôi miệng. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên hút thuốc và hơi thở có mùi thì hãy cẩn thận, đây có thể là triệu chứng của bệnh ung thư phổi. Cách tốt nhất là tránh xa khói thuốc lá, thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.