Giới thiệu cây thuốc cỏ gấu cây hương phụ


69
1
8
39
Xu
246
Giới thiệu:

Cây cỏ gấu hay còn gọi là cây Cây hương phụ(Cyperus rotundus) là 1 dòng cỏ dại lâu năm hình thành thuộc địa, tác động hiểm nguy đến nông nghiệp trên khắp cực nam Hoa Kỳ. với cội nguồn trong khoảng Á-Âu nhiệt đới, Cao hương phụ đã trở nên một loại cỏ chính của các dòng cây trồng, rau và trồng ở vùng khí hậu ôn đới nhiệt đới và ấm áp trên khắp toàn cầu, rất khó quản lý bằng các chiến lược kiểm soát cỏ dại hữu cơ hoặc bình thường, và được gọi là toàn cầu cỏ dại tồi tệ nhất. Cao hương phụ là 1 trong các loài thực vật ko được nghiên cứu đa dạng nhất trên hành tinh, nhưng sự phức tạp của vòng đời của nó, và sự thích nghi của nó với những thái cực môi trường và chiến thuật kiểm soát cỏ dại vẫn chưa được hiểu rõ.

Cỏ gấu – Cây hương phụ là một chiếc cỏ giống như cỏ trong họ cói (Cyperaceae) với chiều cao khoảng 4 - 30 inch, 1 màng lưới ngầm rộng lớn gồm những bóng đèn cơ bản, rễ xơ, thân rễ mỏng, và Củ được sinh ra trong các chuỗi từ 2 – 6 củ trở lên trên thân rễ, sở hữu những củ cách nhau 2-10 inch. những lá cốt yếu là cơ bản, màu xanh đậm, rộng 0,1 - 0,25 inch mang 1 gân chính vượt bậc, và đột ngột thon nhọn ở đầu. Cụm hoa màu đỏ tía tới nâu đỏ được sinh ra trên 1 nhánh (thân) có hình tam giác trong mặt cắt ngang và thường cao hơn tán lá. Bản thân hoa bao gồm một loại gai của một số gai, một số trong số đó là sessile và 1 số khác được sinh ra trên thân cây với chiều dài không bằng nhau. những nhánh lá có nhánh thường ngắn hơn gai dài nhất.

Sở hữu tác dụnggiúp ức chế co bóp tử cung, chữa kinh nguyệt ko đều, đau bụng kinh, giảm trương lực cơ trơn tử cung, viêm tử cung mãn tính, những bệnh của nữ giới trước và sau sinh, hiện nay cây hương phụ đã được trồng và khai khác nhiều để điều chế ra nguồn dược liệu hương phụ nhằm điều trị đau dạ dày, đau bụng, lỵ, trợ tiêu hóa. Cao hương phụ có tác dụng ức chế hình thành prostaglandin E2, điều hòa khí huyết, kiện tì vị...Ngoài ra còn mang tác dụng làm cho ra mồ hôi, lợi tiểu.

Sinh học:

Cây hương phụ khởi đầu chu kỳ tăng trưởng theo mùa của nó phần lớn hoàn toàn trong khoảng củ, vì hạt khả thi thi thoảng khi xảy ra ở loài này. Hiện tượng ngủ của củ bị phá tan vỡ bởi nhiệt độ cao (90-100 ° F) và động dao nhiệt độ ngày đêm. giận dữ này với biến động nhiệt độ xúc tiến sự xuất hiện của hạt giống trong trường hợp ko mang tán che bóng. phương pháp khiến lạnh đã được Con số để xúc tiến sự nảy mầm của củ, nhưng củ sẽ bị chết nếu nhiệt độ quá rẻ.

Mỗi củ mang phổ biến chồi, đông đảo trong số ấy vẫn không hoạt động và hoạt động như 1 dự trữ trong trường hợp bắn chủ động bị phá hủy. Chuỗi củ cho thấy sự thống trị đỉnh, thành ra, củ rút cuộc bắt đầu tăng trưởng tích cực khi mà rộng rãi hoặc tất cả các chuỗi khác trong chuỗi vẫn không hoạt động trừ lúc củ bị phá hủy hoặc chuỗi bị hỏng. Củ không hoạt động thường còn đó trong đất trong 3 – 4 năm, và sở hữu thể tồn tại đến 10 năm trong 1 số điều kiện .

Củ bao gồm một thân với rễ nhọn, mọc về phía bề mặt đất, sau đấy phân biệt thành chồi và lá để phản ứng với ánh sáng. Củ lớn mạnh hệ thống rễ xơ với thể kéo dài sâu 4 feet trong mặt cắt đất. Bởi vì điểm vững mạnh chồi vẫn còn trong bóng đèn căn bản, lá thương dễ mọc lại ví như bị cắt đứt ở bề mặt.

Trong vòng 2 – 3 tuần sau lúc xuất hiện chồi, những bóng đèn căn bản phát ra những thân rễ mới tạo thành những bóng đèn và cây con gái bổ sung. Chu kỳ lặp lại rộng rãi lần trong một mùa sinh trưởng, do đó 1 củ mọc đơn mang thể tạo ra hàng trăm chồi. Trong 1 thể nghiệm thực địa ở sa mạc, Cao hương phụ được trồng sở hữu mật độ khoảng 0,07 củ / foot vuông và ko được kiểm soát đã nâng cao lên khoảng 22 củ trên 1 feet vuông vào cuối một mùa, và 115 củ trên 1 feet vuông tại chấm dứt mùa thứ 2.

Cây thường ra hoa khoảng 7 - 8 Tuần sau khi xuất hiện, mặc dầu sự ra hoa với thể xảy ra sớm nhất là 3 tuần. Củ mới bắt đầu hình thành vào khoảng thời kì ra hoa. Sau khi ra hoa, Cao hương phụ trải qua 1 sự đổi thay rõ rệt trong khoảng sự lớn mạnh trên mặt đất để phát triển dưới mặt đất, để củ tiếp tục hình thành trong vài tuần sau lúc dừng phát triển chồi. Ở những vĩ độ ôn đới, chu kỳ này tương ứng mang các mùa và sự hình thành củ bắt đầu vào cuối mùa hè lúc các photoperiod trở thành ngắn hơn. ngoài ra, quần thể Cao hương phụ ở Costa Rica và Brazil cho thấy các chu kỳ lớn mạnh tương tự; một chu kỳ mới có thể được kích hoạt bởi sự chuẩn bị đất vào đầu mùa trồng trọt.

Một đôi cái cây trồng mang thể kìm hãm sự vững mạnh của Cao hương phụ thông qua sự đồng nhất. Bốn vận dụng của lá chiết xuất lúa miến (có cất allelochemicals hòa tan trong nước) làm giảm đáng đề cập sự vững mạnh của hệ thực vật cỏ dại bị chi phối bởi Cao hương phụ, và ngô được bảo kê mang đến hiệu quả kinh tế cao hơn so có làm cho cỏ bằng tay hoặc thuốc diệt cỏ Pendimethalin. Giảm sự lớn mạnh của Cao hương phụ phê chuẩn allelopathy, mặc dù cây trồng bị ức chế như vậy bởi hạt giống. Trong những thử nghiệm thực địa. Năm 1997 đã phát hiện ra rằng khoai lang ức chế sự hình thành củ Cao hương phụ ở chừng độ lớn hơn đáng nhắc sở hữu thể được quy cho bóng râm một mình, và đưa ra kém chất lượng thuyết rằng những hiệu ứng allelopathic góp phần vào sự ức chế. 1 cây đậu dải áo với diện tích 4 tấn trên 1 mẫu Anh, được cắt tỉa khi trưởng thành và để lại như một lớp phủ, ngăn chặn sự lớn mạnh của cỏ dại (trong ấy Cao hương phụ là thành phần chính) bởi 70 Nott90% trong sản xuất hồ tiêu ở sa mạc miền nam California. Vì hạt giống thuận tiện thâm nhập vào lớp phủ hữu cơ, nên với thể liên quan đến hiệu ứng allelopathic của đậu dải áo trên cỏ dại.

Chiến lược điều hành và chiến thuật cho cung cấp hữu cơ:

Kiểm soát cơ học đối với sự phá hoại cỏ dại lâu năm lấn chiếm bắt đầu bằng việc làm cho đất mạnh ban đầu để cắt cỏ, sau đó là canh tác bổ sung bất cứ lúc nào những mảnh vỡ được tái sinh với 3 lá4, lúc ấy trữ lượng dưới lòng đất của cỏ dại đã được rút xuống điểm thấp nhất của chúng . Để kiểm soát cơ học hạt giống, lặp lại canh tác cứ sau 2 tuần 3 lần, trước lúc cây đạt tới thời kỳ 6 lá đã được khuyến nghị.

Cao hương phụ rất khó kiểm soát ưng chuẩn chiến lược này vì trữ lượng ngầm đồ sộ của nó và bởi vì các điểm tăng trưởng bắn vẫn ở dưới mặt đất trong bóng đèn hạ tầng. Ở Nam Carolina, cỏ dại đã được Quan sát để tái tạo sự vững mạnh chồi đáng đề cập và bắt đầu hình kết hôn rễ mới trong vòng hai tuần sau lúc làm đất. những thí điểm mang việc cắt phát triển hàng đầu cứ sau 2 tuần trong 8 tháng, hoặc cứ sau 6 ngày trong 6 tuần bị suy yếu nhưng không giết chết củ. Trong các thể nghiệm trên đồng ruộng, cứ hai tuần 3 lần trong hai năm đã làm giảm 80% dân số củ. không những thế, canh tác thâm canh như vậy khiến suy giảm chất lượng đất, và sở hữu thể không thực tế. do vậy, trồng trọt phải được tiêu dùng phối hợp sở hữu các chiến thuật khác để kiểm soát hạt giống hiệu quả.

Cây che phủ hoặc cây trồng có tính khó khăn cao như hạt mít, đậu nhung, đậu tương, bông và su su, đã được dùng có 1 số thành công chống lại Cao hương phụ ở Brazil và những vùng nhiệt đới khác. các loại cây rau khó khăn, bao gồm đậu bụi, dưa chuột và bắp cải được cấy chỉ mang thể khiến cỏ một tay 3 tuần sau lúc trồng (thời gian không mang cỏ dại quan trọng) để ngăn ngừa mất năng suất đối có Cao hương phụ. Đậu và khoai lang được trồng mà không sở hữu bất kỳ sự kiểm soát cỏ dại sau xuất hiện nào hồ hết đã dừng việc nhân giống củ trong chu kỳ trồng trọt ở Costa Rica .

Những quyết tâm tiếp tục tăng trưởng những chiến lược quản lý hữu cơ hiệu quả cho Cao hương phụ . những chiến lược thành công với thể sẽ tích hợp 1 số thành phần chính:

- Phá vỡ vạc ngủ đông củ bằng cách thức phá vỡ vạc các chuỗi củ và cung ứng các kích thích nhiệt cho sự nảy mầm.

- Khiến gián đoạn sự tăng trưởng mới, dự trữ củ thải và ngăn chặn sự nhân giống ưng chuẩn canh tác kịp thời. ví như thực tế, trồng đủ sâu để cắt củ cơ bản từ hệ thống rễ và củ mẹ.

- Cung cấp sự cạnh tranh mạnh mẽ cho cây trồng, mang tán cây tạo ra ít ra 80% bóng râm chỉ cần khoảng quan yếu để ức chế hạt giống, chả hạn như trong củ được thiết lập vào cuối mùa hè.

- Điều hành chất dinh dưỡng và độ ẩm để dễ dàng cho cây trồng trên hạt giống; hạn chế nước ngập và quá mức.

Chiến thuật bổ sung mang thể bao gồm mặt trời hóa đất ở vùng khí hậu nắng nóng; loại bỏ cỏ bằng lợn, gia cầm hoặc ngỗng; đổi thay ngày gieo trồng và thu hoạch để tránh sự cạnh tranh khốc liệt nhất.
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl