Da liễu: Bác sĩ trẻ Đỗ Thị Hiền và bài thuốc chữa viêm da nổi tiếng tại đơn vị YHCT uy tín


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bác sĩ Đỗ Thị Hiền được biết đến là bác sĩ trẻ nhiệt huyết, tâm huyết với YHCT. Cùng với 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh và bài thuốc thảo dược Đông y chữa viêm da tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị YHCT uy tín, bác sĩ Hiền được đông đảo bệnh nhân biết đến. Thông tin chi tiết về bác sĩ Hiền và bài thuốc chữa viêm da của Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ cung cấp trong nội dung bài viết này.

Thời gian gần đây, ban biên tập chuyenkhoadalieu.net nhận được rất nhiều băn khoăn từ phía bạn đọc về bác sĩ Đỗ Thị Hiền và bài thuốc chữa viêm da tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Đáp lại mong muốn của đông đảo bạn đọc, ban biên tập đã tìm hiểu và thực hiện phóng sự về bác sĩ Hiền và phương pháp điều trị viêm da tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bác sĩ Đỗ Thị Hiền – Vị thầy thuốc trẻ nhiệt huyết với Y học cổ truyền

Bác sĩ Đỗ Thị Hiền sinh năm 1987 thuộc thế hệ bác sĩ YHCT trẻ tuổi với niềm đam mê và nhiệt huyết với Y học dân tộc. 6 năm học tập và nghiên cứu tại Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam cùng thời gian được đào tạo chuyên sâu về y học hiện đại tại các bệnh viện lớn, bác sĩ Hiền sở hữu kiến thức chuyên môn về Đông – Tây y vững chắc.

Hơn 30 năm tuổi đời nhưng bác sĩ Hiền đã có gần 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh. Được biết, bác sĩ từng công tác tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Dệt may Hà Nội từ năm 2012-1019. Trong quá trình công tác, bác sĩ Hiền luôn được đồng nghiệp tin yêu, bệnh nhân quý mến.

Bác sĩ Đỗ Thị Hiền quá trình học tập và công tác

Nặng lòng với Y học cổ truyền, với những bài thuốc thảo dược, bác sĩ Hiền quyết định rời bệnh viện công về công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc vào giữa năm 2019. Tại đây, bác sĩ Hiền được sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình của đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành trở thành một trong những thầy thuốc cốt cán của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Khi được hỏi về quyết định công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bác sĩ Đỗ Thị Hiền cho biết: “Tôi xuất thân là bác sĩ YHCT tại Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam. Trong trường tôi được học tập và nghiên cứu, thực hành các kiến thức về Y học dân tộc dưới sự hướng dẫn của các thầy cô là những “cây đại thụ” của YHCT Việt Nam. Sau khi ra trường tôi công tác tại Bệnh viện Dệt may Hà Nội và đam mê, nhiệt huyết với YHCT chưa bao giờ tắt trong tôi.

Sau khi rời bệnh viện công, tôi quyết định về công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Lý do tôi chọn Trung tâm vì tôi thấy đây là đơn vị uy tín trong nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng YHCT. Đây là đơn vị mà tôi có thể phát triển theo định hướng của bản thân là tham gia công tác khám chữa bệnh và sưu tầm, nghiên cứu các bài thuốc quý. Bên cạnh đó, tôi biết Trung tâm là tâm huyết của nhiều thế hệ bác sĩ vàng của YHCT Việt Nam và là nơi công tác của nhiều cô chú bác sĩ đầu ngành mà tôi rất kính trọng.

Trong quá trình công tác tại Trung tâm, tôi nhận được sự dìu dắt, hướng dẫn của Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn, Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Thầy thuốc ưu tú Doãn Hồng Phương… Mỗi ngày tại Trung tâm, tôi được truyền đạt kinh nghiệm quý giá trong khám chữa bệnh và tự hoàn thiện mình”.

Bác sĩ Hiền “tuổi trẻ tài cao” được đồng nghiệp tin yêu, bệnh nhân quý mến

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bác sĩ Hiền được phân công khám và điều trị các bệnh lý về da. Trong đó, các bệnh viêm da cơ địa, ngứa da do dị ứng, mề đay, vảy nến, á sừng… là các đầu bệnh chính mà bác sĩ Hiền phụ trách. Trong quá trình công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bác sĩ Hiền được đánh giá cao về chuyên môn và bệnh nhân yêu mến.

Có mặt tại Trung tâm Thuốc dân tộc, chứng kiến 1 ngày làm việc của bác sĩ Đỗ Thị Hiền mới thấy được tâm huyết, nhiệt huyết của vị bác sĩ tuổi trẻ tài cao. Bác sĩ Hiền đến Trung tâm từ rất sớm, sắp xếp ngăn nắp phòng làm việc của mình và chuẩn bị đón tiếp bệnh nhân. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ Hiền luôn nở nụ cười thân thiện và hiền lành, tận tâm, tận tình với người bệnh. Mỗi bệnh nhân đều được bác sĩ thăm khám, tư vấn điều trị kỹ lưỡng, hướng dẫn chi tiết cách dùng thuốc, chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Chia sẻ về bác sĩ Hiền, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết: “Bác sĩ Hiền mới về Trung tâm công tác từ 1 năm trước. Là người trẻ tuổi nhưng bác sĩ Hiền có trình độ chuyên môn rất vững vàng, có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm của thế hệ đi trước. Các kiến thức Đông – Tây y học được bổ trợ rất tốt trong quá trình khám chữa bệnh. Tại Trung tâm, bác sĩ Hiền đã thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, kể cả những ca bệnh nan y, mãn tính. Bác sĩ Hiền luôn tận tình với bệnh nhân, kính trên nhường dưới, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác ở Trung tâm”.

Bác sĩ Hiền được đánh giá cao từ các chuyên gia đầu ngành

Trong ngày, bác sĩ Hiền tiếp nhận điều trị cho nhiều bệnh nhân viêm da. Ban biên tập đã có dịp phỏng vấn và ghi lại những chia sẻ của người bệnh về bác sĩ Hiền. Dưới đây là một số phản hồi chân thực mà chúng tôi ghi nhận được:

Chị Nguyễn Thu Trà (32 tuổi – Hà Nội) cho biết: “Tôi bị viêm da dị ứng mỗi khi tiếp xúc với nước, hóa chất tẩy rửa. Da tay, chân thường xuyên bị nổi mẩn, ngứa – gãi dẫn đến trầy xước, viêm nhiễm rất khó chịu và bất tiện. Mới đến thăm khám tại Trung tâm này, tôi thấy bác sĩ Hiền là bác sĩ Đông y gì mà trẻ thế nên cũng hơi lăn tăn. Tuy nhiên, khi được bác sĩ Hiền thăm khám, tư vấn bệnh đâu ra đấy, tôi yên tâm lắm, không còn lo lắng như khi ở nhà. Bác sĩ Hiền thăm khám rất kỹ, kê đơn thuốc gồm thuốc uống, thuốc bôi và ngâm rửa cùng hướng dẫn chi tiết cách dùng. Mong rằng sau khi dùng thuốc thì tôi sẽ sớm khỏi bệnh”.

Anh Hoàng Văn Linh (36 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi là đầu bếp nhưng phải tạm nghỉ việc do viêm da cơ địa. Tôi chạy chữa nhiều nơi lắm mà không khỏi. Sau khi biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi liên hệ thăm khám và được bác sĩ Hiền điều trị. Sau 2 tháng dùng thuốc bác sĩ kê đơn, tôi đã khỏi viêm da cơ địa và tiếp tục đi làm được. Nay tôi quay lại để tái khám và lấy thêm thuốc phòng tái phát. Bác sĩ Hiền rất tận tình và luôn đồng hành với tôi trong quá trình điều trị. Qua đây, tôi xin được cảm ơn bác sĩ”.

Bác sĩ Hiền và bài thuốc đặc trị viêm da của Trung tâm Thuốc dân tộc

Nói về công tác điều trị các bệnh viêm da, bác sĩ Hiền cho biết: “Viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, á sừng, vảy nến.. thuộc nhóm bệnh mãn tính về da. Bệnh thường liên quan đến hệ miễn dịch và có yếu tố tự miễn nên tái phát mỗi khi gặp tác nhân gây bệnh. Nguyên nhân gây viêm da trong Đông y liên quan đến cơ thể nhiễm phong hàn, phong nhiệt, tà độc. Cơ thể suy nhược, chức năng giải độc hạn chế nên độc tố tích tụ dưới da mà gây ngứa, nổi mụn, ban đỏ, bong tróc da.

Để điều trị viêm da hiệu quả, Đông y vừa đi sâu khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc loại bỏ căn nguyên; vừa tăng cường bồi bổ, phục hồi da, ngăn tái phát. Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh viêm da sẽ được điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với sự gia giảm các vị thuốc phù hợp với mỗi người bệnh”.

Được biết bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc đặc trị viêm da nổi tiếng được đông đảo người bệnh biết đến. Bài thuốc được Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu và hoàn thiện từ hàng chục bài thuốc cổ phương thông qua công trình nghiên cứu bài bản để phù hợp nhất với người bệnh hiện nay. Nổi bật trong công thức thuốc có sự kết hợp của bài thuốc Trợ tạng bì và y pháp Hải Thượng Lãn Ông.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc có công thức hoàn chỉnh duy nhất hiện là nay khi kết hợp gần 50 vị thuốc quý trong 3 nhóm thuốc UỐNG – NGÂM RỬA – TINH CHẤT BÔI. Trong đó:

Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp uống trong, bôi ngoài tăng hiệu quả điều trị viêm da

Nhóm thuốc uống là thuốc đặc trị viêm da, ngăn tái phát​

Bài thuốc uống có thành phần gồm các vị thuốc quý như: Bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì, đơn đỏ, ké đầu ngựa, diệp hạ châu, hồng hoa, bạch truật… Thuốc uống có tác dụng giải độc, thải độc, tiêu viêm, khu phong, tán hàn loại bỏ triệu chứng, điều trị viêm da từ gốc. Đồng thời, bài thuốc giúp phục hồi cơ thể, ổn định cơ địa, chống dị ứng… ngăn tái phát bệnh hiệu quả.

Nhóm thuốc ngâm rửa sát khuẩn, xoa dịu triệu chứng​

Bài thuốc ngâm rửa kết hợp các vị thuốc có tác dụng kháng khuẩn như: Lá trầu không, mò trắng, ô liên rô, ích nhĩ tử… Thuốc ngâm rửa có tác dụng làm sạch da, kháng khuẩn, kháng viêm, giảm nhanh tình trạng ngứa, đau rát, nổi mụn, bong tróc da…

Tinh chất bôi da dưỡng da, phục hồi, tái tạo da và liền sẹo​

Thuốc bôi ngoài da có tác dụng cấp ẩm, dưỡng da, phục hồi da, liền sẹo sau viêm khi kết hợp các thảo dược như: Tang bạch bì, thiên mã hồ, bí đao, mật ong, dâu tằm…

Theo bác sĩ Đỗ Thị Hiền sự kết hợp “3 trong 1” giữa thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa trong Đông y được gọi là phép trị “nội ẩm ngoại đồ” – trong uống ngoài bôi. Sự kết hợp này giúp bài thuốc điều trị tận gốc căn nguyên gây các bệnh viêm da, ngăn tái phát. Cơ chế trị bệnh viêm da từ gốc của phương pháp Đông y từ lâu đã được ghi nhận và được ứng dụng thành công tại Trung tâm.

Bên cạnh đó, thuốc tại Trung tâm sử dụng hoàn toàn dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO đã được kiểm chứng và chọn lọc khắt khe trước khi đưa bào chế. Vì vậy, trong nhiều năm ứng dụng, bài thuốc không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Phụ nữ sau sinh, trẻ em, người có chức năng gan yếu đều an tâm sử dụng.

Bác sĩ Hiền cũng nhấn mạnh, với phép chữa linh hoạt nên bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thể gia giảm phù hợp với mỗi người bệnh. Tùy thuộc vào thể trạng, thể bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn với các vị thuốc, định lượng thuốc phù hợp. Các bệnh lý viêm da mà bài thuốc có khả năng điều trị tốt nhất là: Viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, vảy nến, á sừng, eczema, tổ đỉa, viêm da dầu… cấp và mãn tính.

Thời gian và hiệu quả điều trị sẽ khác nhau ở mỗi người phụ thuộc vào thể trạng, thể bệnh, mức độ bệnh. Tỷ lệ khỏi bệnh viêm da, không tái phát sau 1-5 tháng sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là trên 95%, 5% hiệu quả chậm hơn hoặc tái phát do không tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trong điều trị viêm da

Ngoài ra, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc sẵn thuốc uống dưới dạng nước đóng túi hoặc cao viên, thuốc ngâm rửa sơ chế thảo dược khô đóng túi và tinh chất bôi dạng kem đóng lọ. Vì vậy, người bệnh dễ dàng sử dụng, không cần tốn công đun sắc, dễ bảo quản.

Được biết, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng điều trị từ năm 2013 đến nay đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi các bệnh lý viêm da. Bài thuốc được truyền hình và nhiều trang báo uy tín đưa tin là giải pháp hoàn chỉnh trong điều trị các bệnh viêm da mãn tính. Trong đó, VTV2 lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đưa tin trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y”.

[Bạn đọc xem chi tiết VTV2 Sống khỏe mỗi ngày đưa tin về bài thuốc TẠI ĐÂY]

Hoặc theo dõi qua video tổng hợp sau:


Trung tâm Thuốc dân tộc nơi bác sĩ Đỗ Thị Hiền công tác hiện là đơn vị Y học cổ truyền hàng đầu hiện nay. Trung tâm chữa trị thành công nhiều bệnh lý nan y, mãn tính bằng phương pháp Y học cổ truyền được đông đảo người bệnh tin tưởng, trong đó có nhiều bệnh nhân là người nổi tiếng như: NSND Trần Nhượng, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Hương Dung, Diễn viên Khánh Linh, Nghệ sĩ Chiến Thắng…

Một thập kỷ xây dựng và phát triển, Trung tâm Thuốc dân tộc vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá: Top 20 thương hiệu Vàng Việt Nam 2019, Top 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017 và 2018… cùng nhiều giải thưởng khác.

Để được thăm khám và điều trị các bệnh lý viêm da bằng liệu pháp thảo dược Đông y tại Trung tâm Thuốc dân tộc bởi các bác sĩ YHCT giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, người bệnh và bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm qua địa chỉ sau:

Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0203 6570128 – 0972606773
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0932 064 179
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc
Đánh giá bài viết

Ẩn
Thực Hư Bài Thuốc CHỮA KHỎI Viêm Da Cơ Địa Trung Tâm Thuốc Dân Tộc Xem ngay

Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.