Hỏi bác sỹ tư vấn giúp em các giai đoạn của HIV với ạ


hai_ha_hn1990

New Member
2
0
1
Xu
0
xin bác sỹ cho em bít . gia đoạn u bệnh của hiv là mấy năm ? thời kì phát ra bệnh là bao lâu từ khi nhiễm ? những dấu hiệu điển hình khi nhiễm ? dấu hiệu bênh trong cơ thể ? dấu hiệu ngoài ra ? bác sỹ giải thích hộ em với ạ ? và thời gian này em hay bị ngứa gãi đỏ nổi những nốt như muỗi đốt rồi tự hết , và ở chân và ngực thỉnh thoảng hay bị những cái nốt đỏ tự xưng lên bằng đầu ngón tay y như muỗi đốt rồi 1 lúc sau bị vớ ra như nước ? em có đi khám họ bảo dị ứng thời tiết bác sỹ cho em bít có phải do dị ứng thời tiết kô ạ ? em lo quá :-s
 

Hiv

Sau khi nhiễm HIV, cơ thể sẽ trải qua 4 giai đoạn bệnh lý như sau:


1. Giai đoạn sơ nhiễm: Lúc mới nhiễm HIV sẽ có một vài biểu hiện như sốt mệt mỏi, nhức đau tay chân… kiểu như bị cảm cúm.


2. Giai đoạn nhiễm trùng không triệu chứng: Giai đoạn này, cơ thể gần như bình thường, không có biểu hiện triệu chứng. Lúc này bạch cầu chỉ bị tiêu diệt ít không đáng kể. Virus tiếp tục sinh sôi nẩy nở, nhìn bề ngoài không ai có thể biết được bệnh nhân đã bị nhiễm HIV, ngay cả chính bản thân người bệnh (nếu chưa xét nghiệm máu). Thời gian này kéo dài từ 5-10 năm.


3. Giai đoạn có liên quan đến AIDS: Sau vài tháng đến vài năm từ lúc bị nhiễm sẽ xuất hiện các triệu chứng như sút cân, sốt dai dẳng, đỗ mồ hôi ban đêm, nổi hạch, tiêu chảy… Các triệu chứng kéo dài hoặc tái đi tái lại báo hiệu tình trạng hệ miễn dịch đã bắt đầu suy sụp.


4. Giai đoạn bệnh AIDS: thực sự tương đương với hệ miễn dịch bị tàn phá gần hết, người bệnh chết dễ dàng vì các nhiễm trùng cơ hội như viêm màng não, viêm phổi, viêm ruột hoặc ung thư mạch máu, ung thư hạch… Giai đoạn này thường kéo dài không quá 2 năm. Có một số thuốc được dùng trong giai đoạn này nhưng chỉ giúp kéo dài sự sống một ít, còn không hoàn toàn điều trị dứt bệnh.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl