Xin Lời khuyên Tư vấn về bệnh tiểu đường có thể khỏi không?


thanhkovina

New Member
2
0
1
Xu
0
kính thưa bác sĩ.

Tôi năm nay 30 tuổi, có gia đình và 1 bé gái 6 tuổi,

Tình trạng sức khỏe của tôi trước kia ( tháng 08/2011) là vẫn bình thường thậm chí là còn rất khỏe.
Nhưng kể từ khoảng tháng 08/2011 tôi thường xuyên uống rượu bia ( 2-3 lần/ tuần) và dùng nước ngọt mỗi ngày( uống nước vào buổi trưa ăn cơm).Tình trạng này kéo dài khoảng 1 tháng, tôi cảm thấy sức khỏe không tốt nên đi xét nghiệm máu và cho kết quả là: bệnh tiểu đưởng loại 2 (xét nghiệm bệnh viện chợ rẩy).
Tôi đã điểu trị theo toa thuốc của bệnh viện chợ rẩy khoảng 2 tháng, nhưng không thấy khả quan, nên tôi điểu tri tại một phòng khám tư nhân dối viện bệnh viện chợ rẩy và được cho thuốc trong vòng 3 tháng và cuối cùng bác sĩ bảo tôi không bị bệnh tiểu đường.

Như vậy, tôi xin bác sĩ tư vấn giúp tôi, hiện tại tôi không còn uống thuốc đã được 5 tháng mà vẫn thấy sức khỏe bình thường, không còn ể oải như trước nửa. Nhưng tôi vẫn hoan mang không biết tôi có mắc bệnh tiểu đường không ? và muốn chính xác tôi nên khám ở đâu để có được kết quả tốt nhất?

XIn cám ơn bác sĩ.​
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn

Bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin, bạn đã được bác sĩ kê những thuốc gì và bạn hiện nay đang uống thuốc gì, bạn có thường xuyên theo dõi lượng đường huyết không, kết quả xét nghiệm đường huyết gần đây nhất như thế nào?
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.
Tiểu đường là bệnh mãn tính khó điều tri khỏi hẳn được mà chỉ duy trì để bệnh không tiến triển. Triệu chứng điển hình là người bệnh khát nước quá độ, khát nhiều, uống nhiều, ăn nhiều nhưng lại sụt cân, nhưng cũng có trường hợp bị tiểu đường nhưng lại không có các triệu chứng trên. Để biết bạn có bị tiểu đường hay không cần phải khám làm thêm các xét nghiệm. Ở thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể khám tại các bệnh viện đa khoa như bệnh viện Bình Dân, Chợ Rẫy, hoặc bệnh viện đại học y dược thành phố. Ngoài ra bạn có thể uống thuốc Kháng Đường Ẩm để phòng và điều trị bệnh tiểu đường, uống ngày 4 viên chia 2 lần, thuốc có thành phần thảo dược nên không có tác dụng phụ, có thể điêu trị lâu dài được.
Chúc bạn sức khoẻ!
 

thanhkovina

New Member
2
0
1
Xu
0
Chào bạn.
Mình được bác sỉ ở phòng khám Thuận Kiều cho toa thuốc như sau:
Lansoprazole 30mg; Amaryl; Arcalion; Newcobex, toa thuốc này mình được bác sĩ cho uống trong vòng 1 tháng.
Lần tái khám mình đươc bác sĩ cho thuốc: Fenosup 160mg; Engyplex; Dewolton; Arcalion.
Lần tái khám thứ hai toa thuốc: Debaidat; Engyplex; Dewolton; Arcalion.

Mỗi toa thuốc này điều được bác sĩ cho uống trong vòng 1 tháng, nhưng sao lần tái khám thứ 3 bác sĩ không cho thuốc nửa và được kết luận là tôi không bị bệnh tiểu đường và củng không thuốc uống thêm gì cả cho đến hôm nay.

Vậy bác sĩ tư vấn giúp tôi như vậy tôi có phải bệnh tiểu đường không? Mặc dù hiện tại sức khỏe tôi rất tốt và không uống thuốc gì cả đã được 5 tháng rồi. Vì theo tôi được biết nếu bệnh tiểu đường thì khó chửa khỏi bệnh.
Tâm trạng của tôi rất hoan mang là mình có phải bệnh tiểu đường hay là sự thay đổi lượng đường tức thời thôi.

Tôi xin chân thành cám ơn.







 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Bạn thân mến

Có thể sau khi uống thuốc một thời gian cũng như có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý nên lượng đường huyết đã ổn định chứ không phải là bạn không bị tiểu đường.


Để xác định chính xác bạn cần đến bất cứ một cơ sở y tế nào để thử đường huyết để biết được hiện tại lượng đường trong máu của bạn có ổn định hay không.


Trước mắt, bạn nên có biện pháp để ổn định đường huyết. Bạn phải kiểm soát được đường huyết kể cả trước và sau bữa ăn, không làm tăng đường máu nhiều sau ăn và đường máu cũng không được hạ lúc xa bữa ăn. Bạn cần tuân thủ những nguyên tắc ăn uống sau:

- Phải ăn uống điều độ, đúng giờ, không để quá đói nhưng cũng không ăn quá no.

- Nên chia nhỏ bữa ăn (ít nhất 4 bữa). Người bệnh cũng nên ăn bữa phụ buổi tối để tránh hạ đường huyết ban đêm.

- Không nên thay đổi quá nhanh và nhiều cơ cấu cũng như là khối lượng của các bữa ăn.

Bên cạnh đó là chế độ tập luyện, vận động phù hợp với sức khỏe và dùng thuốc theo chỉ định để kiểm soát được bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl