Hỏi Trật khớp ức


nghuanhn

New Member
3
0
1
32
Xu
0
Chào bác sĩ. Cháu không may đi xe máy phanh gấp bị gương xe đập vào phần ngực. Dưới ức cổ làm phần xương ức bị trật nhô ra ngoài. Đi khám và chụp cắt lớp chẩn đoán là bị trật khớp ức đòn phải và chỉ cho thuốc về uống. Hiện tại cháu đã hết đau và hoạt động bình thường nhưng phần trật khớp chỗ ức nhô lên nhìn rất xấu. Gần như cả cái xương đòn bị lệch. Các bác sĩ không chỉ định mổ vì nói ảnh hưởng nhiều ví dụ viêm đầu khớp và viêm phổi. Cháu không muốn thế. Liệu trường hợp của cháu có phẫu thuật được và an toàn không?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ!
[video]http://nl6.upanh.com/b5.s27.d2/a47b1e018b4808139dc4e1f247456499_43924316.img01541 .jpg[/video]
 

T

Tennis

Khách
Viêm khớp ức đòn

Chào anh, mình cũng bị giống như anh nhưng phần khớp ức đó nhô ít hơn một chút. Mình chơi tennis bị viêm gân cơ vai, khi còn đau nhẹ quay lại đánh thì bị thêm chấn thương này. Bác sỹ nói bị viêm khớp ức đòn và cho thuốc uống, mình cũng lo uống thuốc sẽ ko giúp khớp về vị trí bình thường được, không biết có phải nắn lại không?
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Trường hợp của bạn cần đi khám lại để trao đổi với bác sỹ thêm về phương pháp khắc phục.

Một số thông tin bạn cần tham vấn với bác sĩ chỉnh hình của bạn như:

- Chính xác loại chấn thương bạn mắc phải?

- Mức độ nặng nhẹ của chấn thương?
- Kế hoạch điều trị như thế nào?
- Những tai biến có thể có?
- Liệu phẫu thuật có cần thiết không?
- Thời gian phục hồi tối đa bao lâu?
- Những kết quả mong muốn sẽ có trong thời gian ngắn và dài hạn như thế nào?
 
T

Tennis

Khách
Trật khớp ức đòn

Mình vào Youtube tìm thấy video này giải thích về vấn đề trật khớp ức đòn. Theo đó có 2 loại trật khớp
1. Trật khớp đòn ra ngoài: lành tính, có thể đưa về đúng vị trí bằng cách kéo, ép, di chuyển xương đòn để đưa khớp về vị trí cũ. Mình có nhờ 1 người kéo thử nhưng ko có tác dụng, có lẽ phải có bác sỹ chuyên khoa xương khớp, hoặc thầy lang hoặc võ sư mới làm được.

2. Trật khớp ức đòn vào trong: nguy hiểm, cần phải mổ vì ép vào cơ quan nội tạng.

Trường hợp của mình và bạn giống nhau, nhưng việc khám ở các BV ở Việt Nam mình cảm giác các bác sỹ chữa không đúng phương pháp mà chỉ qua loa vì có quá nhiều bệnh nhân chăng ? Mình rất buồn và chẳng biết trông cậy vào ai, chẳng lẽ đành chấp nhận để mang theo dị tật như vậy vì một chấn thương nhẹ không được chữa đúng cách. Giờ cũng chỉ uống thuốc kháng viêm & Glusamin, mong thời gian xương trở về vị trí.
 

nghuanhn

New Member
3
0
1
32
Xu
0
Hic. Em đã thăm khám nhiều nơi, bệnh viện. CÓ nhờ 1 số bác sĩ chuyên khoa của Việt Đức và BV Nhi TW xem. Đa phần đều nói chấn thương này rất ít gặp. Bác sĩ trưởng khoa xương ở Việt Đức còn nói trong hơn 30 năm mổ bác ấy mới gặp 3 trường hợp trật khớp ức như vậy.
Và lời khuyên của tất cả các bác sĩ là không nên mổ vì:
- Có thể chết :(
- Ảnh hưởng tới đầu khớp--> Viêm đầu xương
.....
Tóm lại phải sống chung rồi. Xấu quá. Nằm nghiêng còn đau chứ :(
 
T

Tennis

Khách
Ức đòn

Hic, mình chia buồn với bạn, thực sự thì mình cũng nên hạn chế tối đa phẫu thuật, đụng đến dao kéo cũng ớn lắm, nhất là dạo này báo chí phản ánh nhiều trường hợp mổ nhầm, mổ ko thành công. Hôm nay mình bắt đầu thử chạy điện, không biết có hiệu quả không.

Còn bạn thử tập môn thể thao như Yoga, môn đó kéo căng cơ khớp ... nghe nói chữa dc rất nhiều bệnh đó.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.