Xin Tư Vấn viêm phế quản mãn tính(?)


green_paradise

New Member
1
0
1
34
Xu
0
đã gần 3 năm nay rồi em thấy hơi ngứa rát vùng ngực dưới cổ họng (theo em dc bit thì đó là phế quản), em đã từng đến bv Bạch Mai khám, đã nội soi tai mũi họng, chụp Xquang tim phổi và kiểm tra dung tích phổi,(không xét nghiệm nào kiểm tra vùng phế quản của em) căn cứ vào các thông tin trên bác sĩ chuẩn đoán là viêm phế quản cấp tính, em đã từng uống cexan theo chỉ định của bác sĩ nhưng vẫn không khỏi, em cũng cắt thuốc bắc uống nhưng ko khỏi. cứ đến mùa hè là em lại cảm thấy ngứa rát vùng ngực. Xin bác sĩ tư vấn giúp em nên tiếp tục chữa thế nào, có phải nội soi xuống tận phế quản để xem không, liệu em có bị nấm không, em đến khám tại bệnh viện thì họ toàn cho làm những xét nghiệm không đúng vùng bệnh như trên (có vẻ không cần thiết và tốn tiên). Em xin cảm ơn.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Triệu chứng của bạn là bị bệnh viêm phế quản,bạn cần đi khám và điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sỹ. Ngoài ra bạn còn phải biết cách phòng bệnh để hạn chế tái phát khi thay đổi thời tiết như:

- Không hút thuốc và loại bỏ các nguyên nhân gây ô nhiễm không khí (khói, bụi, không khí bẩn) trong gia đình cũng như nơi làm việc.

- Điều trị triệt để các ổ viêm nhiễm mạn tính vùng mũi họng.

- Giảm uống rượu.


-Điều trị sớm và triệt để các viêm nhiễm cấp tính đường hô hấp. Viêm đường hô hấp trên dễ dẫn đến viêm phế quản.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn. Viêm phế quản có nhiều dạng, viêm phế quản cấp, viêm phế quản mãn, viêm phế quản phổi, viêm phế quản co thắt... Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ mà có biểu hiện khác nhau, viêm phế quản cấp thường xuất hiện cùng lúc hoặc ngay sau khi viêm đường hô hấp trên: ho khan, sổ mũi, rát họng. Viiêm phế quản cấp thường trải qua 2 giai đoạn, giai đoạn đầu kéo dài 3-4 ngày giai đoạn này thường gọi là viêm khô có kèm triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, cảm giác nóng ran sau xương ức, khớ thở nhẹ, ho khan, có ho thành cơn về đêm, nghe phổi có ran rít, ran gáy. Giai đoạn 2 kéo dài 6-8 tuần hay còn gọi là giai đoạn xuất tiết có triệu chứng như ho khạc đờm nhày, đờm mủ, khi có bội nhiễm nghe phổi có ran ẩm. Với triệu chứng của bạn đã kéo dài 3 năm có thể trở thành mãn tính, khi gặp điều kiện thuận lợi bệnh sẽ tái phát. Bạn nên đi khám lâm sàng và làm thêm xét nghiệm như nọi soi họng, chụp Xquang, xét nghiệm đờm nếu có để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và chẩn đoán phân biệt với các dạng bệnh khác thì điều trị mới hiệu quả. Ngoài ra bạn nên giữ ấm cổ và ngực, vệ sinh mũi họng bằng nước muối biển Sinil hàng ngày, ngậm nước muối hàng ngày. Chúc bạn sức khoẻ!
 

duong thanh lam

New Member
3
0
1
35
Xu
0
Em cũng có tiền sử bị viêm phế quản, đang nghi ngờ viêm mãn tính. Xin bác sỹ tư vấn một vài địa chỉ uy tín ở Hà Nội để em đi khám và chữa trị. Cảm ơn các bác sỹ
 

duong thanh lam

New Member
3
0
1
35
Xu
0
mình hỏi ý không phải? Không phải tai mũi họng chỉ chữa tai mũi họng à (đấy là mình nghĩ thế --). Mình thấy có bệnh viện Phổi ở Hoàng Hoa Thám, không biết có được không?
 
Những bệnh dạng mạn tính thì không chữa hết được. Chỉ là điều trị triệu chứng mà thôi. Nếu ở HN, bạn có thể đến khám ở BV Bạch Mai, chứ không phải là Tai Mũi Họng đâu:zingme1:.
Đối với dạng bệnh này, cần phải giữ ấm thường xuyên, uống nhiều nước giúp làm loãng đàm và ho khạc hiệu quả. Ngoài ra, phải sử dụng kháng sinh, thuốc làm giãn phế quản và thuốc làm loãng đàm để làm giảm những triệu chứng đó.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl