Viêm mũi dị ứng có gây ra hen phế quản?


4,226
1
1
Xu
53
Nếu như không điều trị kịp thời, viêm mũi dị ứng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có hen phế quản.

Viêm xoang viêm mũi dị ứng


Câu hỏi bởi: Nguyễn Bụi

Tôi năm nay 34 tuổi có tiền sử viêm xoang viêm mũi dị ứng hơn 10 năm
Mấy năm gần đây tôi ngày nào cũng bị chảy dịch cả ngày ko phân biệt thời tiết lượng dịch ra rất nhiều…
Dịch trong lỏng có đặc có… cổ họng lúc nào cũng có đờm
Mong trung tâm tư vấn giúp

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng đã nhiều năm, việc chữa trị chắc cũng nhiều nhưng không đạt mục tiêu là khỏi bệnh, tôi xin chia sẻ sự khó chịu thường xuyên mà bạn phải chịu đựng.

Có một giải pháp mà bạn có thể áp dụng như sau: Mua một máy tạo khí dung cá nhân có bán sẵn ở các cửa hàng dụng cụ y tế, đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng xin kê toa thuốc sử dụng đường khí dung và thực hiện theo đúng y lệnh của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe.

hỏi về trị viêm mũi dị ứng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác cho em hỏi Bị viêm mũi dị ứng đã nhỏ 6 lọ mà vẫn xót, nhỏ khoảng bao nhiêu lọ thì mới ok hả bác sỹ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Trường hơp của bạn không nói rõ là bạn đang nhỏ thuốc gì. Bạn phải khám nội soi ở những phòng khám uy tín, bác sỹ có chuyên môn tốt thì BS mới cho bạn liệu trình điều trị chuẩn được. Nguyên tắc chung là không nên quá lạm dụng thuốc nhỏ mũi, rửa mũi bằng nước muỗi là quan trọng, cố gắng điều trị nội khoa tránh phẫu thuật
Các thuốc nhỏ mũi phải rất tuân theo chỉ định của bác sỹ vì nó là con dao 2 lưỡi. Quá làm dụng sẽ gây nhờn và phụ thuộc thuốc, dẫn đến hình thành polyp mũi và phải phẫu thuật
Bệnh không thể chữa khỏi dứt điểm tuy nhiên, bác sỹ sẽ giúp bạn tư vấn sao cho 1 năm bạn ít phải dùng thuốc nhất có thể

Chúc bạn sức khỏe.


Bệnh viêm mũi dị ứng của trẻ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, tôi có bé trai năm nay 4 tuổi. Cháu đã phát hiện bệnh viêm mũi dự ứng khi được 2 tuổi. Triệu chứng của cháu thường xuyên thấy nghẹt mũi (đặc biệt vào ban đêm và khi thời tiết chuyển mùa), sau khoảng 01 tuần sẽ dẫn đến viêm VA, rồi có khi dẫn tới cả viêm tai giữa. Khi bị viêm nhiễm VA, họng, tai giữa, Amidan… tôi thường phải cho cháu vào viện từ 7-10 ngày để điều trị viêm nhiễm, nhưng sau khoảng 3-5 ngày hiện tượng ngạt mũi lại quay trở lại rồi lại lộ trình viêm nhiễm và điều trị kháng sinh. Bác sỹ tư vấn giúp tôi về cách thức và lộ trình điều trị đối với trường hợp của cháu. Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn, Cần xác định rất chính xác chẩn đoán viêm mũi dị ứng cũng như tình trạng VA và Amidan> nếu các tình trạng như bạn nói lặp đi lặp lại nhiều lần, có các biến chứng viêm tai giữa, viêm phế quản thì bạn nên cho con đi nạo VA và/hoặc Cắt amidan tùy tình trạng thực tế trên nội soi. Bạn phải đi khám nội soi ở những nơi có nội soi tai mũi họng cho trẻ em, nội soi kỹ càng VA (không nhiều nhiều nơi làm được). Sau 2 phẫu thuật trên thì tần số viêm mũi họng cũng như các biến chứng của nó sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra bác sỹ sẽ điều trị dự phòng viêm mũi dị ứng sau đó cho con bạn, kết hợp với tư vấn vệ sinh mũi họng để sao cho 1 năm cháu ít phải dùng thuốc nhất có thể Chúc bạn mau khỏe.

Viêm xoang, viêm mũi dị ứng có lây không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, là nữ giới. Cho cháu hỏi bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng có bị lây không? Cháu đang bị bệnh viêm xoang hay viêm mũi dị ứng mà có người ngủ chung thì người đó có bị lây không? Và khi bị 2 loại bệnh này nên kiêng ăn những gì? Nên ăn gì để tốt cho việc chữa trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng?

Cháu cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu!

Cháu không nói rõ bị bệnh viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đã lâu chưa, đã chữa trị gì chưa, có kèm theo bệnh dị ứng? Bệnh viêm mũi dị ứng: là triệu chứng bệnh ở mũi, do niêm mạc mũi bị viêm, phù nề và rất dễ nhận biết với các biểu hiện: hắt hơi liên tục, ngứa mũi, chảy nước mũi một hoặc cả hai bên nước mũi trong suốt, không có mùi và dẫn đến ngạt mũi.

Có thể ngạt từng bên có khi ngạt cả 2 bên khiến bệnh nhân phải thở bằng miệng. Sự rối loạn thông khí, ứ đọng dịch trong các xoang và hậu quả là sẽ dẫn tới bệnh viêm mũi xoang dị ứng. Viêm mũi dị ứng thường bắt đầu trước tuổi 20 (nhiều nhất từ 12-15 tuổi). Bệnh tiến triển ngày càng nặng. Trong tình huống viêm mũi dị ứng do phấn hoa có thể giảm đi khi bệnh nhân chuyển khỏi vùng có phấn hoa đó.

Nguyên nhân của viêm mũi dị ứng:

Do môi trường sống (bụi nhà, bào tử nấm, bọ chét, lông chó mèo…).

Tác nhân theo mùa (phấn hoa, cây cỏ); liên quan đến nghề nghiệp (hóa chất).

Thực phẩm (tôm, cua, cá). Những yếu tố dị ứng như cơ địa dễ phản ứng với các vật lạ, mùi lạ; di truyền; tiếp xúc.

Dị dạng hốc mũi và nhiễm trùng.

Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng:

Dựa vào lí do gây bệnh mà có các biện pháp khác nhau như tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích dị ứng (giảm, tránh bụi trong nhà cũng như ở ngoài đường; tránh tiếp xúc với lông động vật, phấn hoa, mùi lạ và đặc biệt phải giữ ấm cơ thể nhất là lúc gần sáng hoặc mùa lạnh. Nhỏ/xịt mũi khi ngạt bằng các thuốc co mạch giúp thông mũi. Nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ, uống vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bệnh viêm mũi xoang dị ứng: là bệnh viêm xoang ở người bị dị ứng, vì vậy các biểu hiện của viêm mũi dị ứng luôn tồn tại và triệu chứng trên lâm sàng ở mức độ nặng hơn. Triệu chứng triệu chứng là ngứa mũi, hắt xì, chảy mũi, nghẹt mũi luôn luôn xuất hiện. Do thời gian viêm mũi dị ứng kéo dài nên niêm mạc hốc mũi, niêm mạc trong các xoang bị phù nề thoái hóa dạng polype.

Các dị dạng hốc mũi như vẹo vách ngăn, quá phát cuốn mũi làm tăng các biểu hiện dị ứng. Bệnh tiến triển ngày càng nặng, niêm mạc các xoang dầy lên dần dần chiếm hết diện tích các xoang, polype phát triển ra hốc mũi che kín dần hốc mũi gây nghẹt mũi thường xuyên, chảy mũi, nặng đầu và bệnh nhân nói giọng mũi kín. Việc chữa trị cả hai bệnh này rất khó khăn vì viêm mũi dị ứng thường tái diễn khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng.

Như vậy, từ lí do gây bệnh cho thấy đây không phải là bệnh lây nên việc sống chung (ngủ chung) không bị tác động đâu cháu ạ. Tuy nhiên, tốt nhất cháu hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác bệnh và có phương pháp chữa trị phù hợp. Về chế độ ăn: cháu nên kiêng các chất kích thích như chua, cay và các thức ăn hay gây dị ứng như tôm, cua, cá, nhộng…

Nên tránh xa các con vật có lông như chó, mèo… Việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, hợp lý về thành phần cũng như cung cấp đầy đủ vitamin sẽ giúp cháu có sức đề kháng tốt hơn trong việc phòng bệnh.

Chúc cháu có một sức khỏe tốt!

Viêm mũi dị ứng kèm theo đau họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi cháu bị bệnh viêm mũi dị ứng kèm theo là đau họng, phía trên họng đôi khi có nốt đỏ và ngứa, không ho nhiều, nhưng ra rất nhiều đờm, đờm màu trắng chứ không thấy màu vàng hoặc xanh, hôm nào cháu cũng bị ra rất nhiều đờm chứ không phải là thỉnh thoảng mới ra và làm miệng có mùi hôi, ở cuống họng có những hạt to như hạt đậu. Mong bác sĩ tư vấn.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Với các biểu hiện như em mổ tả cho thấy em đang bị viêm họng mạn tính Viêm họng mãn tính là một bệnh rất hay gặp. Nó thường phối hợp với các bệnh viêm mũi, xoang mạn tính, viêm thanh, khí phế quản mạn tính. Thường các viêm họng mạn tính sẽ lần lượt qua các giai đoạn xuất tiết, quá phát và teo nếu để kéo dài không điều trị. Viêm họng mạn tính cũng thường đưa đến viêm thanh quản mạn tính, viêm thanh – khí phế quản mạn tính… hoặc các đợt viêm cấp như viêm amiđan cấp tính, áp xe amiđan… Em nên đến chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để bác sĩ thăm khám trực tiếp và chữa trị bệnh.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl