Xin Tư Vấn Cách chữa bong gân đầu gối nhanh nhất?


nguyen vi anh

New Member
1
0
1
Xu
0
Sau 1 tai nạn nhỏ mình bị bong gân đầu gối,nay mình tạo 2pic này để mong mọi người chỉ giúp mình xem cách nào chữa khỏi nhanh nhất để mình được nhanh chóng tiếp tục làm việc,nghề nghiệp của mình đòi hỏi phải đi lại rất nhiều(boy nhà hàng),vậy mong mọi người chỉ cho mình biện pháp chữa trị nhanh và hiệu quả nhất!!thanks!!!!
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Không rõ chấn thương của bạn như thế nào? Sau chấn thương bạn có khám hay có biện pháp gì khắc phục chưa?

Nếu bạn bị bong gân ở mức độ nhẹ, tức là gân chỉ bị kéo dài ra, dây chằng chỉ bị giãn hoặc bị đứt không hoàn toàn, khớp vẫn vững chứ không bị lỏng lẻo thì bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Chườm lạnh, cứ cách 20-30 phút chườm một lần, có tác dụng giảm đau và gây co mạch làm ngưng chảy máu và hạn chế phù nề.
- Nghỉ ngơi
- Tránh vận động
- Dùng thuốc giảm đau, chống viêm theo chỉ dẫn của bác sĩ.
- Đắp thuốc theo y học dân gian: Các vị thuốc gồm lá si, lá ngải cứu, lá cúc tần... mỗi loại 50g, giã nhỏ, cho thêm một chút giấm ăn, đun sôi, để nguội đắp lên trên chỗ sưng đau và băng chặt, ngày thay băng thuốc một lần.

Nếu bạn bị thương ở mức độ nặng thì không nên chủ quan, cần đi khám tại khoa chấn thương, chỉnh hình để được chẩn đoán và điều trị đúng.

Chúc bạn mau hồi phụ nhé!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.