Xin Tư Vấn cháu cần tư vấn gấp về suy thận mạn


thuynhung200391

New Member
1
0
1
Xu
0
xin bác sỹ cho biết: BN bị suy thận mạn 4 năm nay, kèm theo có tăng HA, gút, hiện tại chỉ số cre là 661, ure 26,4; Na 135: K 4,2: Ca 2,1; GOT 25; GPT 18; HC 3,38; HST 78; Hema 0,24; BC 4,0; MCV 71; MCH 23. Sau khi xét nghiệm máu và siêu âm bác sỹ ở BV tỉnh khuyên nên đi Bạch Mai để chạy thận. Hiện tại BN thấy người tỉnh táo, vẫn ăn uống đc, đi tiểu 1,5_2l/ngày, vậy đã cần chạy thận ngay chưa? vì BV tỉnh hiện nay ko đủ máy, chờ khoảng 2 tháng nữa có đc ko? việc chạy thận sớm thì có ích lợi như thế nào với người bệnh? Cháu xin chân thành cảm ơn bác sỹ!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Không thể điều trị khỏi được suy thận mạn. Mục đích của điều trị là phòng và ngăn chặn các đợt tiến triển nặng lên của suy thận; làm chậm tiến triển và kéo dài thời gian ổn định của suy thận; điều chỉnh các rối loạn nội môi. Trong đợt tiến triển nặng lên và khi suy thận giai đoạn cuối phải điều trị bằng các biện pháp thay thế thận để bảo vệ bệnh nhân và đưa bệnh nhân về gần với cuộc sống của người bình thường.

Suy thận cần được theo dõi và còn kiểm soát điều trị nhiều như:

- Điều trị tăng hoặc giảm huyết áp.
- Điều trị và dự phòng nhiễm khuẩn.
- Điều chỉnh rối loạn nước-điện giải.

Và cần được bác sỹ theo dõi
Khi có kali máu tăng, nhất là trong đợt tiến triển nặng lên của suy thận, phải hạn chế tăng kali máu bằng chế độ ăn và thuốc, khi kali máu > 6,5 mmol/l thì có chỉ định lọc máu.
Khi có toan máu nặng, nhất là trong đợt tiến triển nặng, cần điều chỉnh bằng cách cho dung dịch kiềm; nếu pH máu < 7,2 thì có chỉ định lọc máu ( chạy thận). Vậy nên mẹ bạn cần được theo dõi của bác sỹ. nếu bác sỹ yêu cầu mẹ bạn phải chạy thận ngay thì bắt buộc bạn phải cho mẹ lên viện Bạch Mai để chạy thận.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl