Hỏi Viêm cuống dạ dày, uống thuốc không khỏi


tuongphan

New Member
1
0
1
Xu
0
thưa bác sĩ,cho em hỏi: Trong bụng em sờ thấy có cái cục ,cứ khi đói là sờ thấy nó và ấn vào thì đau.với lại em ăn được ít,ăn thêm nữa là muốn nôn ra.hôm trước em có đi bác sĩ nội soi dạ dày,siêu âm ,rồi bác sĩ kết luận em bị viêm cuống dạ dày.cái cục trong bụng là do ruột co bóp ,nhưng em uống 2đợt thuốc rồi mà ko thấy đỡ.Em rất sợ. Xin các bác sĩ tư vấn giúp em.em xin cảm ơn!
 

tran_bac

Member
32
1
8
32
Xu
0
chào bạn
bệnh về dạ dày thì phải điều trị kiên trì bạn ạ.ko thể nhanh được,sau đợt dùng thuốc đó bạn có thể đi kiểm tra lại.để xem mình dùng thuốc đó có hợp ko.tác dụng nó thế nào,nếu tình trạng tôt lên thì bạn dùng tiếp thuốc đó,nếu ko bạn có thể chuyển sang thuốc khác bạn ạ
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Khi bị bệnh này, ngoài việc dùng thuốc, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng, làm giảm tác động của acid tiết ra trên niêm mạc dạ dày.

Nên ăn chất ngọt, chất béo, dùng những thức ăn có tính chất bao bọc niêm mạc dạ dày, thấm dịch vị như gạo nếp, bột sắn, bánh mì, bánh quy, sữa, lòng trắng trứng. Dùng thức ăn mềm ít có tác dụng cơ giới; không để đói, không ăn quá no. Cần ăn nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 giờ. Khi chế biến thức ăn nên nghiền, xay, băm nhỏ, nấu nhừ; tăng cường hấp luộc, hạn chế xào nấu.

Cháo, cơm nát, bánh mì, bánh quy, cơm nếp, bánh chưng; các loại khoai (khoai tây, khoai sọ luộc chín hoặc hầm nhừ dưới dạng xúp) là những thứ nên ăn. Các món thích hợp khác là thịt cá nghiền nát, hấp hoặc om; sữa bò hộp, sữa bò tươi, sữa bột, bơ, phomát; đường, bánh, mứt kẹo, mật ong, kem, chè. Về nước uống, nên chọn nước lọc, nước khoáng.

Không nên ăn các loại thực phẩm có độ acid cao (quả chua, dưa, cà muối, giấm, mẻ, tương ớt) hoặc tạo hơi trong dạ dày (đậu đỗ, dưa cà muối, hành), các loại thực phẩm làm hư hại niêm mạc dạ dày (như rượu, bia, ớt, tỏi, cà phê, chè) hay tăng tiết acid (nước sốt thịt, cá đậm đặc). Ngoài ra, không nên ăn các loại hoa quả như chuối tiêu, đu đủ, táo và các loại thức ăn chế biến sẵn như giăm bông, lạp sườn, xúc xích, sữa chua.

Nếu sau khi điều trị vẫn không cải thiện thì bạn cũng cần đi khám lại để bác sỹ điều chỉnh thuốc phù hợp.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Bệnh dạ dày là bệnh mãn tính, mục tiêu điều trị là giảm bệnh tiến triển, ngoài việc uống thuốc ra bạn nên kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Tránh căng thẳng, stress, hạn chế ăn thực phẩm chua, cay và lên men. Bạn có thể uống thuốc Ulperal 20 mg, ngày uống 1 viên bạn uống trong 4 tuần liền.

Chúc bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl