Xin Tư Vấn Kết quả xét nghiệm viêm Gan B


M

manhhaihp

Khách
Xin các bác cho e hỏi quá trình bệnh tình của e:
E phát hiện mình bị viêm gan B cách đây 9 tháng ban đầu xét nghiệm có kết quả như sau:
- AST: 57(<37u/l), ALT: 77(<40U/L), hbeag(+) antihbe(-), ADN-HBV: 10 MŨ 8, bác sĩ cho uống tenofovir 300mg ngày uống 1 viên vào 15h hàng ngày, siêu âm bình thường
Sau 3 tháng xét nghiêm lại có kết quả :
-AST: 50(<37U/L), ALT: 65(<40U/L),hbeag(+) antihbe(-), ADN-HBV: 10 MŨ4, bác sĩ cho uống tenofovir 300mg ngày uống 1 viên vào 15h hàng ngày
Sau 3 tháng xét nghiêm lại có kết quả:
--AST: 42(<37U/L), ALT: 53(<40U/L),hbeag(+) antihbe(-), ADN-HBV: 10 MŨ3, bác sĩ cho uống tenofovir 300mg ngày uống 1 viên vào 15h hàng ngày
Sau 3 tháng xét nghiêm lại có kết quả:
---AST: 25(<37U/L), ALT: 41(<40U/L),hbeag(+) antihbe(-), ADN-HBV: 10 MŨ2, bác sĩ cho uống tenofovir 300mg ngày uống 1 viên,siêu âm bình thường

Vừa rồi em vừa khám lại có kết quả như sau(21/06/2012) ; AST: 24(<37U/L), ALT: 46(<40U/L),hbeag(+) antihbe(-), hình như mấy cái trị số về mật tăng nhẹ, bác sĩ ko cho em đếm ADN-HBV, bác sĩ cho uống tenofovir 300mg ngày uống 1 viên,siêu vẫn âm bình thường.
Cho em hỏi tình trạng của em như thế nào ạ. Bây giờ sức khỏe em tốt, đại tiện dễ dàng và nước tiểu của em không còn vàng nữa, thi thoảng em vẫn hơi đau nhẹ ở hạ sườn, còn vấn đề ăn uống của em hơi hơi kém 1 tí. Em uống thuốc 1 năm rồi sao cái antihbe mãi ko (+), vậy có sao không ạ. Sau 3 tháng đi khám là em lại buồn hết cả người. Rất mong được tư vấn.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.


Kháng nguyên HBeAg:
_Xuất hiện sớm trong giai đoạn tiền vàng da.
_ Sự biến mất của HBeAg và xuất hiện Anti-HBe thường là dấu hiệu của bệnh đang lui dần . Ngược lại trong viêm gan mãn tấn công thường thấy HBeAg(+) chứng tỏ virus đang nhân lên.

Kháng thể Anti-HBe:


_Xuất hiện muộn giai đoạn bình phục


_Khi xuất hiện Anti-HBe là bệnh đang được cải thiện , trừ trường hợp ở dạng virus đột biến.


.HBVDNA : (xét nghiệm về gen của siêu vi B ): nếu dương tính tức siêu vi đang sinh sản, bệnh đang tiến triển , rất dễ lây lan.

Trường hợp của bạn cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám định kỳ, ngoài thuốc bác sĩ chỉ định ra bạn có thể uống thêm Diệp Hạ Châu, có thể mua lá về sắc uống hàng ngày hoặc dùng dạng viên có bán ở các nhà thuốc tây. Và nên hạn chế ăn thực phẩm mỡ béo, không ăn các phủ tạng động vật, nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tuơi, năng vận động tập thể dục thể thao.

Chúc bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl