Xin Lời khuyên bị viêm bờ mi em phải làm sao?


duongksnb

New Member
1
0
1
Xu
0
thưa bác sĩ, em hiện đang là sinh viên năm cuối của 1 trường đại học lớn ở HN. quê e thì gần sông nước nên từ nhỏ em đã làm quen với nó. khoảng những năm cấp 3 em thấy mắt mình hơi cộm nhưng đang đi học nên cũng k để ý. sau đó em có lên viện tỉnh để khám và uống thuốc nhưng không khỏi. lên đại học em có đến bệnh viện mắt TW khám và được chẩn đoán là bị viêm bờ mi. em cũng đã dùng thuốc được gần 4 năm nhưng nó chỉ đỡ chứ không khỏi. giờ em thấy lông mi dưới của em thưa dần và rụng. bờ mi dưới thì đỏ. nó làm em khó chịu và mất tự tin rất nhiều. em biết đây là 1 bệnh khó chữa nhưng chẳng nhẽ em phải sống với nó mãi sao. em còn ra trường và tương lai sau này nữa Xin bác sĩ và mọi người cho em lời khuyên! xin cảm ơn!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Viêm bờ mi khó điều trị nhưng vệ sinh tốt có thể kiểm soát được các triệu chứng và phòng bệnh. Nếu tình trạng bệnh không cải thiện, bác sĩ sẽ kê đơn mỡ kháng sinh bôi tại chỗ. Trong trường hợp nặng, thuốc tra mắt dạng dung dịch phối hợp với kháng sinh và chống viêm có thể được chỉ định phối hợp. Viêm bờ mi thường dai dẳng, dễ tái phát. Hãy vệ sinh nhiều lần trong ngày có thể mang lại cho bạn hiệu quả kiểm soát tốt.

Cách tự chăm sóc:
- Nếu bị viêm bờ mi, hãy làm theo hướng dẫn tự chăm sóc sau đây 1 hoặc 2 lần một ngày:
- Đặt một chiếc gạc ấm lên mắt (nhắm trong 10 phút).
- Ngay sau đó dùng một chiếc khăn dấp nước ấm và nhỏ một vài giọt dầu gội đầu của trẻ sơ sinh để rửa ngay các hạt dầu hoặc vảy ở chân lông mi.
- Rửa sạch mi mắt với nước ấm và nhẹ nhàng làm khô với khăn sạch, khô.
Bạn cần thận trọng khi làm sạch chân lông mi. Để làm việc này một cách tốt nhất, bạn nên kéo mi mắt ra để tránh làm tổn thương giác mạc do khăn lau. Hãy hỏi bác sĩ xem có cần dùng thêm dung dịch kháng sinh tại chỗ sau khi làm sạch mi mắt theo cách này.
Tiếp tục dùng phương pháp này đến khi các triệu chứng của bệnh hết. Mặc dù có thể làm giảm số lần vệ sinh mắt trong ngày nhưng nên duy trì thói quen tự chăm sóc mắt hằng ngày để giữ mắt luôn ở trạng thái kiểm soát. Nếu bị tái phát thì bạn nên tự vệ sinh mắt hằng ngày 1 hoặc 2 lần.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl