Viêm màng bồ đào và những trường hợp đặc biệt


4,226
1
1
Xu
53
Theo lời khuyên của bác sĩ, người bệnh cần phải thử máu, chụp cắt lớp tinh vi và chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán căn bệnh này.

Bệnh viêm màng bồ đào chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu 22 tuổi, cháu bị bệnh viêm màng bồ đào mắt từ khi còn 5 tháng tuổi do bác sĩ nhầm lẫn với bệnh đau mắt đỏ nên cháu không được điều trị kịp thời. Mắt bên phải đó của cháu từ đó trở đi không nhìn được nữa. Từ nhỏ cháu đã bị như vậy nên cháu không biết cảm giác nhìn được 2 mắt là như thế nào. Cháu cứ nghĩ cháu sẽ mãi mãi như vậy, chỉ nhìn được 1 mắt. Lớn lên dần cháu cảm thấy mắt bên phải của cháu càng ngày càng trắng đi và teo nhỏ lại. Bác sĩ cho cháu hỏi, liệu với y học hiện đại bây giờ có phẫu thuật nào giúp cháu lấy lại 1 phần thị lực bên mắt phải không ạ? Nếu không thấy hy vọng nhìn được thì cháu có thể thay mắt giả được không vì cháu nghĩ mắt cháu sẽ ngày càng nhỏ đi.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Bình thường, màng bồ đào cấu tạo bởi ba thành phần: mống mắt phía trước, thể mi ở giữa và hắc mạc ở phía sau. Tình trạng viêm một trong những thành phần trên gọi là bệnh viêm màng bồ đào. Trên thực tế, phân loại viêm màng bồ đào có thể chia theo: lí do (viêm màng bồ đào do vi khuẩn, do virus, do nấm, do ký sinh trùng, miễn dịch,…), tình trạng cấp mạn tính (viêm màng bồ đào cấp tính, mạn tính), giải phẫu bệnh (có tổn thương u hạt hoặc không), vị trí giải phẫu (viêm màng bồ đào trước, viêm màng bồ đào trung gian, viêm màng bồ đào sau, viêm màng bồ đào toàn bộ).

Trường hợp của cháu, có viêm màng bồ đào từ nhỏ và mất thị lực mắt phải, mắt phải teo nhỏ lại,… Khả năng phục hồi thị lực phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ tổn thương các thành phần trong mắt, đặc biệt võng mạc và thần kinh thị giác,… Trong tình huống mắt hoàn toàn không thể phục hồi được khả năng thị giác và tiếp tục teo nhỏ gây mất thẩm mỹ thì có thể thay mắt giả để giúp thẩm mỹ hơn. Do vậy, cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Mắt để khám nhằm đánh giá chính xác tình trạng mắt và có hướng khắc phục thích hợp.

Chúc cháu sức khỏe, thân mến!

Bệnh mắt :Viêm màng bồ đào


Câu hỏi bởi: Lê Tuyết Nhung

Thưa bác sĩ cháu năm nay đang học lớp 11. Hiện cháu bị viêm màng bồ đào mắt phải hơn 3 năm. Cháu chữa trị tại bệnh viện mắt sài gòn nhưng mãi vẫn không dứt bệnh được 1 lần nào, liên tục 3 năm vẫn nhỏ, uống thuốc. Bây giờ mắt cháu rất mờ do đục ttt . Hiện cháu không biết có nên chuyễn nơi khác để chữa trị hay không? Phải chữa trị ra sao để mắt cháu hết viêm để mổ ttt ? Mong bác sĩ có thể trả lời nhanh giúp cháu. Cháu xin cảm ơn !!!!

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào bạn,
Bạn cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp bạn nhé.
Để giải quyết vấn đề tâm lý thì bạn có thể chuyển sang bệnh viện Mắt Hà Nội – 37 Hai Bà Trưng, Hà Nội để chữa trị nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

đối tượng bị viêm màng bồ đào hóa tổ chức dịch kính có máu trong đáy mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ nguyên nhân là do đâu ạ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.
Bạn viết hơi bị lộn một từ làm cho đoạn viết khó hiểu, phải viết là Viêm màng bồ đào, tổ chức hóa dịch kính, có máu ở đáy mắt.
Tổ chức hóa dịch kính là một biến chứng của viêm màng bồ đào, tuy ít gặp nhưng là biến chứng nặng, nếu không đựơc xử trí kịp thời thì đó là nguyên nhân gây co kéo và bong võng mạc.

Viêm màng bồ đào tức là viêm của cả hệ thống màng bồ đào bao gồm mống mắt, thể mi và hắc mạc.. Nguyên nhân của viêm màng bồ đào có thể là:
+ Bệnh toàn thân phối hợp với viêm màng bồ đào: hội chứng Reiter, bệnh vảy nến, Hội chứng Behcet, herpes simplex và herpes zoster …
+ Bệnh: giang mai, lao và bệnh do toxoplasma. Hội chứng Vogt-Koyanagi-Marada (viêm màng bồ đào hai bên phối hợp với rụng tóc, bạc lông mi, bạch biến, tai điếc) và bệnh nhãn do giao cảm. ..

Chúc bạn mạnh khỏe

Hình vẽ cắt dọc nhãn cầu, màng bồ đào gồm: màng mạch, thể mi và mống mắt

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl