Hỏi Ung bướu


Ba tôi bị ung thu bàng quang, phẫu thuật và hóa trị cách đây 1 năm. Nay đi khám phát hiện ba tôi bị ảnh hưởng qua gan làm gan thô. Bác sĩ cho tôi hỏi tình trạng gan thô là như thế nào? Có phải gan thô sẽ phát triển thành xơ gan, và có phương pháp điều trị đặt hiệu không?
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Kết quả siêu âm gan cho thấy, gan của ba bạn thô có nghĩa là hình ảnh cấu trúc không đồng nhất (gan bình thường có hình ảnh đồng nhất và kích thước bình thường). Tuy nhiên, nếu đơn thuần chỉ có cấu trúc gan không đồng nhất, ngoài ra kích thước gan bình thường, không có khối bất thường, tĩnh mạch cửa, hệ tĩnh mạch trên gan không giãn… thì không có gì đáng lo ngại. Hình ảnh mô tả không có tính đặc hiệu, không phải là một bệnh, thường được phát hiện tình cờ qua một lần khám bệnh và cũng không cần điều trị. Nhưng nên xem là một dấu hiệu báo động để có sự theo dõi tầm soát các nguyên nhân có thể gặp . Bạn nên thăm khám ở chuyên khoa tiêu hóa (mang theo kết quả siêu âm đã được làm).
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Bạn nên cho thêm các kết quả xét nghiệm nữa mới có thể đánh giá được chức năng gan của bố bạn. Và nên quan tâm đến kết luận cuối cùng của bác sĩ. Bố bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn nhiều mỡ béo, nên ăn nhiều rau, hoa quả, uống nhiều nước và vận động phù hợp.

Chúc bố bạn sức khỏe!
 
Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl