Viêm xoang mãn tính có thể chữa khỏi được không?


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Hiệnnay, do môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng, các loại bệnh về đường hô hấp theo đó ngày càng phổ biến và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng trong đó có bệnh viêm mũi xoang. Viêm mũi xoang thường gặp dưới 2 thể : viêm mũi xoang cấp tính và viêm mũi xoang mãn tính. Số lượng người mắc viêm xoang mãn tính không phải là một con số nhỏ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc, cách phòng ngừa, và điều trị căn bệnh này.


Cách nhận biết viêm xoang mạn tính


Các triệu chứng lâm sàng thường gặp là: ngạt tắc mũi, chảy dịch từ xoang ra mũi và xuống họng, tăng áp lực nội xoang gây đau mặt, tức nặng mặt và đau đầu. Do bệnh thường không ảnh hưởng nghiệm trọng đến sinh hoạt và lao động, mọi người vẫn sống và làm việc được nên thường hay chủ quan, không đi khám cẩn thận và khám đúng chuyên môn thậm chí là thường tự điều trị vì nhầm lẫn với các triệu chứng của cảm lạnh nên hậu quả đã không có được sự chẩn đoán và chữa trị hoàn hảo.Với một trường hợp cảm lạnh thì tình trạng viêm các xoang sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần nhưng sẽ là không đáng kể. Nhưng khoảng 2% số trường hợp sẽ bị bội nhiễm vi khuẩn gây nên viêm xoang cấp tính nhiễm khuẩn. Nếu tình trạng bệnh kéo dài thêm nhiều tháng hoặc tái diễn dai dẳng nhiều đợt thì được xác định là viêm mũi xoang mạn tính.

Viêm xoang mạn tính có thể chữa khỏi được không?


Bệnh viêm mũi xoang mạn tính rất khó để điều trị, bởi vì nó cần đến sự tham gia một cách tích cực của các chuyên gia trong giải quyết các triệu chứng của bệnh: Các nhà Tai Mũi Họng, các nhà vi khuẩn học, các nhà dị ứng học, các nhân viên gây mê hồi sức (nếu cần phẫu thuật)… thậm chí là cả các nhà bảo vệ môi trường sống.Nếu điều trị kháng sinh thất bại thì cần phải cân nhắc làm các xét nghiệm dị ứng nhằm xác định nguyên nhân dị ứng là có hay không hoặc phẫu thuật giải quyết các nguyên nhân gây viêm mũi xoang (polyps, dị hình mũi mắc phải và dị hình bẩm sinh, khối u…). Các nghiên cứu gần đây cho thấy sau khi được phẫu thuật một cách đúng mức độ bệnh thì hầu hết các bệnh nhân đều thấy chất lượng cuộc sống tăng lên rất nhiều.Tùy thuộc mức độ nặng bệnh của bạn mà các bác sỹ Tai Mũi Họng sẽ cân nhắc và chỉ định các phương pháp điều trị sau:
  • Kháng sinh đường uống
  • Kháng sinh tại chỗ
  • Kháng sinh tiêm tĩnh mạch
  • Phẫu thuật nội soi xoang hoặc phẫu thụât xoang cổ điển
Omron-yte.com.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl