Xin Tư Vấn u lành tính


Chào bạn, mời bạn đọc bài viết sau đây để rõ thêm về u lành tính nhé!
Các khối u lành tính là những khối không có biểu hiện những tính chất liên quan đến ung thư. Một khối u lành tính thường tự giới hạn và không xâm lấn vào các cơ quan và mô xung quanh. Tuy các khối u này không phải là ung thư nhưng cũng có một vài lý do cần phải cắt bỏ nó ra khỏi cơ thể.Một khối u lành tính khác với một khối u ác tính ở một số điểm quan trọng. Đầu tiên, một khối u lành tính không lan qua mô xung quanh và gây tổn thương đến tính nguyên vẹn cấu trúc của các cơ quan. Ngược lại, những khối u ác tính xâm lấn các mô ở khu vực mà nó xuất hiện và cũng có thể di căn sang các hạch bạch huyết hoặc những cơ quan khác lân cận.
Tốc độ phát triển của khối u cũng là một dấu hiệu phân biệt giữa lành tính và ác tính. Một khối u ác tính sẽ phát triển tương đối nhanh với những thay đổi kích thước gây chú ý trong một khoảng thời gian ngắn. Một khối u ác tính sẽ phát triển với tốc độ chậm hơn rất nhiều, chỉ thay đổi một ít về kích thước hoặc hình dạng trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng.
Ngay cả khi một khối u lành tính không tấn công hoặc xâm lấn vào các cơ quan xung quanh, vẫn có nhiều trường hợp cần phải loại bỏ khối u này ra khỏi cơ thể. Các khối u có thể đè ép những cơ quan đóng vai trò sống còn của cơ thể hoặc ngăn cản hoạt động chức năng của nhiều loại mô trong cơ thể. Khi điều này xảy ra, cơ thể sẽ cố gắng sản xuất ra nhiều loại hormon hơn mức cần thiết. Hiện tượng này sẽ làm ngăn chặn hoạt động chức năng của bất kỳ cơ quan nào đang bị tràn ngập bởi lượng hormon dư thừa này.
Tùy thuộc vào vị trí và cấu trúc khối u mà ta phân ra thành một số loại u lành tính khác nhau. Hai trong số những loại u lành tính thường gặp nhất là mụn ruồi đơn giản và u xơ tử cung. Những loại u có khuynh hướng phát triển và cản trở sự sản xuất hormon bao gồm: adenoma tuyến yên, adenoma tuyến giáp, adenoma vỏ thượng thận.
Khi phát hiện ra một u lành tính, các bác sĩ đôi khi cũng khuyên nên cắt bỏ chúng đi. Có hai lý do cho việc này. Đầu tiên, mặc dùi khối u hiện tại không phải là ác tính, nhưng nó có thể biểu hiện một số tính chất khiến bác sĩ nghĩ rằng nó có thể trở nên ác tính. Lý do thứ hai để cắt bỏ một khối u lành tính là vì vị trí của khối u có thể là nguyên nhân gây đau hoặc khó chịu và những triệu chứng này sẽ mất đi khi khối u không còn hiện diện trong cơ thể nữa.
Trong nhiều trường hợp, ngay cả một khối u được xác định là lành tính vẫn phải được kiểm tra lại sau khi cắt bỏ đi để bảo đảm không có những dấu hiệu nào báo hiệu sự khởi đầu của ác tính không được xác định trước đó trong quá trình điều trị. Khi có bằng chứng cho thấy khối u lành tính đang trong quá trình tiến triển thành ác tính, các bác sĩ sẽ phải tiến hành thêm một số bước nữa để bảo đảm không còn vết tích gì còn sót lại của khối u trong cơ thể có thể dẫn đến sự hình thành ung thư trong giai đoạn sau này.
Theo wiseGEEK - Y học NET dịch
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl