Nghiên cứu chính sách người trên 80 tuổi được hưởng mức tuất


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nghiên cứu chính sách đối với người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên hưởng mức tuất công nhân, viên chức.






ảnh minh họa

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, Bộ Tài chính, các ngành liên quan và các địa phương rà soát, hướng dẫn thủ tục xác định tuổi người cao tuổi từ đủ 80 tuổi bảo đảm chính xác, thuận lợi, nhất là đối với người cao tuổi ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc và miền núi.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế nghiên cứu, xây dựng Đề án "Nhà chăm sóc người cao tuổi độc thân" nhất là ở các vùng khó khăn, trình Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi cho ý kiến vào tháng 6/2013 trước khi trình Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam làm điểm và nhân rộng việc xây dựng Quỹ chăm sóc người cao tuổi cấp xã.

Được biết, cả nước hiện có 1.429.121 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, trong đó người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa là 97.672 người; người cao tuổi 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng là 1.331.449 người (tăng 200% so với thời điểm trước khi ban hành Luật Người cao tuổi).

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Bảo hiểm xã hội đã chi lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho 2,5 triệu lượt người với số tiền 54.000 tỷ đồng.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl