Xử lý chảy sữa và phun sữa sau khi sinh


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Sau khi sinh rất nhiều bà mẹ gặp phải tình trạng chảy sữa và phun sữa. Điều này gây khá nhiều phiền toái cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên cách xử lý lại khá đơn giản.

Nhiều khi, phản xạ phun sữa rất mạnh, bầu vú giống như chiếc vòi hoa sen. Đừng nên lo ngại, tình trạng này sẽ giảm dần về sau. Bạn có thể xử lý theo các cách sau.

- Khi bạn chuẩn bị cho con bú, nhớ cầm sẵn vài chiếc khăn bông để thấm sữa.

- Thử dùng lòng bàn tay ấn vào bên vú không cho bú, như vậy có thể ức chế phản xạ phun sữa.

- Đặt cái cốc vào bên áo ngực không cho bú để hứng sữa.

- Trước khi bạn và con chưa quen với việc bú mớm thì không nên cho trẻ bú trước mặt người khác, tránh tăng áp lực cho mình.

- Nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn có thể sử dụng những miếng lót áo ngực chất lượng tốt, có tính thấm hút mạnh, đồng thời liên tục thay chúng. Bạn nên chọn loại áo rộng, thoải mái, có thể cởi bỏ phần áo trước dễ dàng để tiện cho trẻ bú. Nếu bạn đang học cách cho trẻ áp sát vú thì loại áo này càng thích hợp. Nếu bạn thấy sữa chảy khi đang cho bú thì có thể chiếc áo ngực của bạn đã bị thấm ướt. Vì vậy bạn cần ít nhất là 3 chiếc, nhưng không nên mặc nó trước khi sinh. Loại áo ngực cho con bú có thể dễ dàng cởi bỏ một bên chỉ với một tay, như vậy bạn mới dễ dàng cho trẻ áp sát vú hơn.

Mangthai.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl