Xin Tư Vấn Hỏi về bệnh trĩ


boysitinh0410

New Member
1
0
1
Xu
0
Em đang gặp khó khăn về việc vấn đề đi cầu. Nay đã hơn 3 tháng mà khi đi em phải rất khổ sở, mặc dù trong quá trình điều trị em đã kiêng cử cũng khá nhiều, chỉ dám ăn rau đay, mồng tơi, đu đủ, nha đam, ya ua, khoai lang,... lâu lâu thèm quá thì ăn mấy món hải sản, thịt heo, bò, gàTrong tháng đầu đi khám ở bệnh viện Hoàn Mỹ, bác sĩ nội soi thì bảo bị tình trạng nứt hậu môn và đã cho uống thuốc tây nhưng không khỏi(thuốc gì thì em quên rồi).Chừng 1 tháng sau thì em đi khám ở bệnh viện y học dân tộc thì được tiêm một mũi thuốc và cho uống thuốc: Tiêu viêm hoàn, thuốc nhét viên đạn, bôi dầu mù u .... nhưng tình trạng vẫn không khả thi... Lúc đầu thì ra máu rất nhiều... Nhưng đến nay thì cách khoảng 1 tuần lại ra máu..Kéo dài đã được 3 tháng. Giờ em không biết phải thế nào... Mong các bác sĩ cho em toa thuốc nào đặc trị mau hết dùm em... Em không dám đi phẫu thuật, vì bữa bị chích 1 mũi đau thấu trời xanh nên sợ.... bác sĩ biết phương pháp nào 99% hết bệnh em chân thành cảm ơn ạ
 

Trĩ

Chào bạn, đối với bệnh trĩ thì có các pp điều trị hiệu quả là: + Phẫu thuật longo, đây là loại phẫu thuật giúp cho bn giảm đau rất nhiều sau mổ, tuy nhiên, giá thành thì khá cao.
+ Chích xơ búi trĩ, thường được áp dụng để làm giảm lượng máu đến nuôi dưỡng búi trĩ.
+ Thắt trĩ bằng vòng cao su...
Tôi thấy búi trĩ của bạn còn nhỏ, vẫn có thể theo pp bảo tồn được:zingme1:. Bạn có thể sử dụng thuốc để giảm đau và khiến cho tĩnh mạch xung quanh hậu môn giảm phù nề - thuốc Proctolog, đặt hậu môn vào buổi tối trước khi ngủ và sau khi đi đại tiện, 1v/lần. Ngoài ra, phải thay đổi sinh hoạt như:

+ Ăn nhiều rau và trái cây.
+ Uống nhiều nước, tối thiểu 1.5 - 2 lít/ngày. Uống nước lọc, nước trái cây, tránh dùng các loại nước có gas và cồn.
+ Tập thể dục nhẹ hằng ngày.
+ Hãy lập kế hoạch, tập đi đại tiện mỗi ngày và vào 1 giờ nhất định.
+ Phòng tránh stress và căng thẳng trong cuộc sống:zingme22:.
:zingme18: Nếu thấy không giảm đau, búi trĩ vẫn tiếp tục tụt ra ngoài, thì bạn cần quay lại bv để được điều trị. Phẫu thuật là phương pháp điều trị triệt để và không đau, hiện giờ, các pp mổ đã được hiện đại hóa. Sau khi mổ xong, cần ngâm mông vào nước ấm mỗi ngày, sẽ giúp thấy dễ chịu hơn. Ăn mềm, dễ tiêu và uống nhiều nước sau mổ sẽ giúp phân mềm, không ảnh hưởng đến vết mổ. Uống thuốc đúng liều, đúng giờ và tái khám đúng hẹn nhé!:zingme1:
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.
Bạn nên có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, ăn mềm dễ tiêu, ăn các thực phẩm nhuận tràng như rau mồng tơi, rau đay, rau dền, khoai lang, đu đủ. Nên tập đi đại tiện đều đặn hàng ngày, bạn có thể giã lá nhọ nhồi lấy nước uống để cầm máu, uống đến khi nào ngừng ra máu thì thôi. Bạn nên tái khám để kiểm tra tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể cho bạn. Ngoài ra bạn có thể ngâm nước muối ấm hàng ngày để búi trĩ co lại.

Chúc bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl