Bệnh đau dây thần kinh toạ


DR.HAPPY

New Member
17
0
1
35
Xu
0
Nguy cơ mắc bệnh đau thần kinh toạ ngày càng cao, căn bệnh này có thể gặp ở mọi đối tượng và mọi độ tuổi. Bệnh nhân không chỉ là người làm công việc có tính chất nặng nhọc như khuân xếp, bốc vác mà hiện nay còn gặp nhiều ở đối tượng là nhân viên văn phòng. Chỉ cần ngồi quá lâu, sai tư thế hay có những hoạt động mạnh đều có thể ảnh hưởng đến cột sống mà gây ra bệnh. Khi đã mắc phải bệnh này thì bệnh nhân phải chịu những cơn đau dai dẳng và gặp khó khăn trong chế độ sinh hoạt hàng ngày. Chưa kể việc điều trị lại rất mất thời gian và tốn kém chi phí, vì thế chúng ta cần biết nhũng nguyên nhân nào gây nên bệnh để phòng, và cách điều trị như thế nào để sớm khắc chế được căn bệnh này. Bài viết sau đây hy vọng cung cấp được thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng bệnh để mọi người có thể tránh được căn bệnh này.

THÔNG TIN BỆNH ĐAU THẦN KINH TOẠ

Bệnh đau thần kinh toạ
Đau dây thần kinh toạ xảy ra do thoái hoá cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm chèn ép lên các dây thần kinh và gây đau. Đây là một hội chứng đau rễ thần kinh thắt lưng V và cùng I, có đặc tính đau lan theo đường đi của dây thần kinh hông từ thắt lưng xuống mông, dọc theo mặt sau đùi, xuống căn chân, xuyên ra ngón út hoặc ngón cái.

Các triệu chứng của bệnh đau thần kinh toạ
Khi mắc phải chứng đau thần kinh toạ, người bệnh sẽ gặp các dấu hiệu sau:
- Đau lưng giữa hay lệch một bên, càng đau khi cúi xuống hay khi bị xóc người (qua ổ gà, vấp vào đá).
- Cảm giác đau lan xuống, lệch sang một bên mông, xuống đùi, khoeo, gót chân. Hoặc thấy đau ngược lại, từ gót chân lên.
- Nhói lưng khi ho, khi hắt xì, khi cười.
- Cột sống cứng đờ, bị đau khi nghiêng người.
- Teo cơ bên chân đau
- Càng ngày càng khó cúi xuống.

Ảnh hưởng của bệnh
Bệnh đau thần kinh toạ có thể tái phát nhiều lần nếu không chữa trị dứt điểm. Những cơn đau gây ra cho người bệnh cảm giác rất khó chịu ảnh hưởng đến vận động và cản trở sinh hoạt hàng ngày.

Cách phòng và điều trị bệnh
Để tránh mắc phải bệnh này, bạn nên biết cách phòng ngừa theo hướng dẫn sau:
- Không ngồi còng lưng trong thời gian dài. Khi cần đứng lên nên từ từ để cột sống không bị thay đổi tư thế đột ngột.
- Tự luyện cột sống: Nếu có điều kiện, nên bám chặt tay vào thanh xà, chân không chạm đất, thả lỏng người 3 phút.
- Trong văn phòng nơi làm việc, thỉnh thoảng nên đi lại, chống tay lên hai mép bàn, nâng người lên 2 – 3 phút.
Khi đã mắc bệnh, cần tuỳ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ có cách điều trị thích hợp. Nếu ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số giải pháp tạm thời như nghỉ ngơi, vật lý trị liệu, xoa bóp hay dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Nếu dùng thuốc mà không có hướng dẫn cụ thể của bác sỹ hoặc không hợp lý thì rất dễ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt những người có tiền sử bệnh tim, tiểu đường hay bao tử.
Khi bệnh có triệu chứng chuyển qua tình trạng nặng bệnh nhân cần đi khám để nhận được sự hướng dẫn điều trị theo đúng cách của bác sĩ. Lưu ý khi có bệnh không nên nằm ngủ trên nệm mút quá dày vì cột sống sẽ cong theo nệm, bệnh lâu hết. Không đi lại nhiều hay làm việc nặng.

Để phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả khuyến khích người bệnh sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả bền vững mà không gây tác dụng phụ. Các bạn có thể tìm hiểu thông tin về bài thuốc đông y – THAKITO TM đang được sử dụng khá phổ biến bởi tính hiệu quả và an toàn. Thành phần chính của Thaito TM là sự kết hợp các vị thuốc quý như: trầm hương, xạ hương, huyết kiệt, thiên ma, ô sảo xà, hồng hoa, nhân sâm,…với liều lượng phù hợp đi kèm với một số chế độ sinh hoạt, thể dục, tập vật lý trị liệu đều đặn, nhờ đó những cơ năng tự nhiên trong tạng phủ được kích thích, vận hành chức năng phục hồi sức khoẻ một cách tự nhiên và tăng sức đề kháng. Việc điều trị bằng phương pháp này là cách tốt nhất để các chức năng trong cơ thể được phục hồi theo cơ chế tự nhiên mà chữa bệnh được tận gốc. Còn nếu điều trị bằng việc đau đâu chữa đó, dùng thuốc giảm đau khi bệnh phát chỉ làm cho bệnh nặng hơn, bệnh không khỏi mà cơ thể còn mắc phải các chứng bệnh khác do tác dụng phụ của thuốc. Đối với bài thuốc đông y được bào chế thành dược phẩm Thakito TM thì nó đặc biệt có công dụng phòng ngừa được bệnh qua cách ngăn ngừa các biến chứng gây đau thần kinh toạ đồng thời hỗ trợ điều trị cho những ai đang mắc bệnh. Đây chính là giải pháp đầy hiệu năng và an toàn cho người bệnh trong việc điều trị bệnh đau thần kinh toạ trong giai đoạn hiện nay.

Để biết thêm thông tin và cách điều trị bệnh bạn có thể liên lạc qua 19008080 để được tư vấn miễn phí. Hoặc qua hotline 0906.717.713
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl