Xin Tư Vấn Cháu bị yếu tâm lý, cháu đang rất hoang mang


giangvietnam

New Member
2
0
1
29
Xu
0
Hiện tại cháu tròn 18 tuổi , nhưng tâm lí cháu ko đc tốt cho lắm mà gia đình hay gọi là yếu tâm lí . Cháu luôn cảm thấy hồi hộp , khó thở , lo lắng cho những sự kiện sắp tới , sắp xảy ra dù nó ko quan trọng , bình thường nhưng cháu vẫn có cảm giác đó , có khi cháu mất ngủ cả 1 buổi tối nữa cơ . Ví dụ như hồi thi tốt nghiệp cấp 2 , bữa đầu tiên cháu ko thể chợp mắt hay chỉ là 1 trân đấu bóng giải thôi mà cháu cũng bị tương tự ... Bạn bè nói cháu làm quá này nọ nhưng thật sự cháu cố gắng hết sức nhưng vẫn ko thể kiềm chế dc ! Còn nữa , cháu thích giao tiếp rộng rãi nhưng cứ sợ sẽ làm ng` khác hiểu lầm ý , sợ phải làm mất lòng họ nên luôn vướng phải nhiều rào cản khiến cháu giao tiếp tệ hại và ăn nói kém cỏi , giải quyết quan hệ cuộc sống thì thất bại . Cháu cũng hay gặp phải các trường hợp như khó suy nghĩ , cứ tập trung cái gì để suy nghĩ thì lại rối loạn đầu lên , hồi hộp khó thở khiến mọi việc trở nên trầm trọng . Hơn nữa cháu hay nóng tính , khó kiềm chế nữa , tính khí thất thường lắm và nhiều lúc khó làm chủ cảm xúc , đặc biết khi vui hay buồn mà hành động quá trớn mà ng` ta gọi là "rồ" ... Đó là những gì cháu muốn tâm sự và Bác Sĩ cho cháu hỏi cháu có phải mắc bệnh tâm thần ko vì nhà cháu ko có ai bị , và cháu cũng có ước mơ đc làm 1 nhà kinh doanh nhưng những vấn đề trên đang làm cháu thực sự nản chí và suy sụp , cháu ko phải ngu ngốc nhưng cháu ko thể suy nghĩ tập trung 1 điều gì vì khó thở ko chịu đc , rối loạn , bụng dạ thì nóng sôi lên ... Mong Bác Sĩ tư vấn cho cháu hiểu rõ và có phương thuốc nào chữa trị được ko ? ... Xin chân thành cảm ơn và thông cảm vì giờ cháu rất là mệt mỏi nhiều cái nên văn chương ko đc hay , mong bác sĩ bỏ qua cho cháu :)
 

Sửa lần cuối:

tinatinh

Member
30
7
8
33
Xu
0
Ak,lúc trước mình đọc ko kỷ topic của bạn,bây giờ đã đọc lại rồi,topic của bạn có đoạn viết "Hơn nữa cháu hay nóng tính , khó kiềm chế nữa , tính khí thất thường lắm và nhiều lúc khó làm chủ cảm xúc , đặc biết khi vui hay buồn mà hành động quá trớn mà ng` ta gọi là "rồ" ..." vì vậy mình nghĩ bạn nên xem blog này,blog đó là của mình,nó giúp ích cho mình rất nhiều,mình trưởng thành hơn cũng là nhờ nó,bạn vào đọc bài đầu tiên nhé," thơ về chữ nhẫn phần 2",ở đây mình ko có ý định pr cho blog của mình.link đây : http://conduongdi.blogspot.com/ hoặc bạn có thể liên lạc với mình qua face cũng dc ,nếu cần,khi cần thì bạn cứ nói,mình ko post link face ở đây
 
  • Like
Cảm xúc: giangvietnam

tinatinh

Member
30
7
8
33
Xu
0
Mình nghỉ bạn chẳng có vấn đề gì về bệnh mà hỏi bác sĩ cả,theo mình nghỉ,bạn nhạy cảm quá mức trước 1 vấn đề sắp xảy ra thôi,vậy nên bạn cứ thư giản,ko nên lo lắng quá mức,và luôn nghỉ mình sẽ làm được,nếu trong trường hợp bạn vẫn cảm thấy lo lắng thì bạn có thể nghe nhạc,thư giản,nghỉ về 1 kỉ niệm vui nào đó,ko suy nghi về chuyện đó nữa,khi bạn thấy căng thẳng quá,bạn có thể tâm sự với 1 ai đó,có thể là người yêu của bạn chẳng hạn.
Chúc bạn mau chóng vượt qua
 
  • Like
Cảm xúc: giangvietnam
Yếu tâm lý

Chào em, đây là tình trạng thường gặp. Ngay cả chính bản thân tôi cũng bị. Con người có nhiều dạng thần kinh: mạnh - yếu - nghệ sĩ và yếu - nghệ sĩ. Có thể bạn thuộc loại thần kinh nghệ sĩ hoặc yếu - nghệ sĩ, thường những người type này dễ xúc động, nhiều cảm xúc, nhạy cảm, dễ ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh. Để cải thiện tình trạng này, em có thể uống MgB6 mỗi ngày, vào buổi sáng, sau khi ăn [do thuốc có tác dụng phụ lên dạ dày]. Kèm theo đó, khi nào em cần suy nghĩ tập trung, em nên chia nhỏ quãng thời gian ra. Cứ 15 - 20' thì em nghỉ ngơi rồi tiếp tục công việc. Đừng để m căng thẳng quá mức. Bên cạnh đó, em cần tìm cho m 1 người mà em tin tưởng, lắng nghe và thông cảm - họ sẽ là người để em chia sẻ khi cần thiết.
Về việc kềm chế cảm xúc, em có thể làm theo cách sau:

+ Khi cb tức giận, em nên dừng lại 1 ít phút, để suy nghĩ: " liệu m làm vậy có đúng ko?", " liệu m tức giận thế có giải quyết được vấn đề hay không?"...
+ Dừng lại, uống 1 ly nước lạnh. Nước cũng sẽ giúp cho em bình tĩnh hơn để suy nghĩ vấn đề.
+ Hãy nói " đây không phải là lúc để nổi nóng, tôi sẽ quay lại thảo luận với bạn về vấn đề này, ngay khi tôi thấy mình đủ bình tĩnh"...
+ Hãy nghĩ .
Đó là những cách em có thể áp dụng. Ngoài ra, nếu có vấn đề gì cần tư vấn, em có thể email cho tôi: [email protected] hoặc YM: msquysieuquay20, tôi sẽ lắng nghe và chia sẻ cùng em! Chúc em nhiều sức khỏe. Nhớ đảm bảo giấc ngủ đủ em nhe!
 

mautroixanh

New Member
13
1
3
34
Xu
0
Điều bạn trình bày cũng bình thường thôi. Ai cũng vậy hết, điều quan trọng là hãy thoái mãi thả lỏng bản thân. và uống nước nhiều nhen bạn. Hãy tập hít thật sâu và thở thật nhẹ. Bạn sẽ thấy mình bình tỉnh hơn.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Cảm xúc: giangvietnam


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl