Xin Tư Vấn Ngón chân cái nổi nhiều bọc lạ


BBQ1612

New Member
1
0
1
Xu
0
Chào các bác sĩ ạ, tình hình là cách đây khoảng chừng 6 tháng ko hiểu tại sao ngón chân cái bên trái của em nổi nhiều bọc da nhỏ như vết chai, ko ngứa cũng ko đau. Em cũng không để ý đến nó lắm vì thực sự cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng cách đây 3 hôm thì lại thêm 4 cục mới nữa nổi lên, cũng ko hề ngứa, đau hay có mủ gì cả. Xin hỏi các bác sĩ đây là bệnh gì, liệu nó có mọc thêm ko ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều


 

junying

Member
31
6
8
Xu
0
Chào bạn
Trường hợp của bạn theo như hình ảnh trên thì bạn bị mụn cóc rồi đấy ,đây là 1 bệnh da liễu do virus Papovavirus gây ra ,Tùy theo cơ địa mỗi người mà mụn có thể lây lan sang các vùng xung quanh hay không !!Không nên cạo hay lấy dao cắt có thể làm lây lan sang vùng khác.
Điều trị :
+Thông thường vào bệnh viện sẽ được đốt điện hay châm thuốc -Bạn có thể vào bệnh viện da liễu khám và được tư vấn liệu pháp điều trị thích hợp.
+Bạn có thể ra hiệu thuốc mua kem salycilic acid về bôi thì các mụn cóc sẽ nhỏ dần ,kiên trì bôi trong hai tuần đến 1 tháng
+Dân gian cũng có nhiều cách chữa về mụn cóc bạn có thể tham khảo những cách như sau :
*Lấy gỗ củi đun bếp hay củi tre đốt lên,bạn sẽ thấy phần nước do những bọt bong bóng khí thoát ra ,lấy bông tẩm nước đó sau đó xoa vào phần bị mụn.
*ngón chân của bạn bị nhiều mụn,nếu chỉ có 1 cái thì có thể cắt ngang cái mụn sau đó lấy nước miếng thấm vào,1 đến 2 lần thì mụn sẽ chìm hẳn.
*Dùng nước nóng pha thêm 1 ít dấm sau đó ngâm chân vào trong 15 phút cũng hiệu quả.
*Lấy cây húng quế giã nát sau đó đắp lên vùng bị mụn,khô rồi thì đắp tiếp đợt khác,làm trong vòng 1 tuần.
................

Trong quá trình chữa thì không nên để phần da chân tiếp xúc với các loại dung dịch chất tẩy rửa,chất bẩn.

Chúc bạn sức khỏe !!
 
  • Like
Cảm xúc: BBQ1612


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl