Thắc mắc cần biết xung quanh hiện tượng bầm ngón chân


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bầm ngón chân là do đâu? Khi bị bầm ngón chân bạn nên làm gì? Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ trả lời giúp bạn!

Bị bầm tím ngón chân phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: N.T Lợi

Thưa bác sĩ.

Chân cái của tôi bị đau do va đập và bị tím một phần móng. Tôi phải làm như thế nào để hết chỗ tím đó? Thấy mọi người nói để lâu sẽ bị thối móng. Bác sĩ có cách nào để chữa khỏi vết tím này không?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn.

Đau, sưng, bầm tím… do chấn thương nên chườm lạnh càng sớm càng tốt. Chườm lạnh có tác dụng làm co mạch, giảm lượng máu lưu thông ở vùng tổn thương sẽ giảm phù nề, giảm đau. Chườm lạnh làm giảm co thắt cơ, giảm rối loạn chuyển hóa ở vùng bị chấn thương.

Trong 24 giờ đầu sau chấn thương chườm lạnh cần được thực hiện thường xuyên, mỗi đợt chườm lạnh kéo dài khoảng 15 phút, nghỉ 30 phút – 1 giờ. Trong 48 – 72 giờ đầu, nghỉ lâu hơn khoảng 2 – 3 giờ.

Bên cạnh đó cần uống thuốc kháng viêm giảm đau như Diclofenac… Bạn nên đi khám để bác sĩ chỉ định dùng thuốc nhé!

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Ngón chân bị bầm tím do vật nặng rơi vào, có nên phẫu thuật cắt bỏ?


Câu hỏi bởi: V.T Hòa

Thưa bác sĩ.

Tôi bị ghế rơi vào chân, và móng chân cái tôi bị bầm máu bên trong. Đọc câu trả lời của bác sĩ khuyên nên làm tiểu phẫu để cắt bỏ móng chân. Vậy xin hỏi là nếu tiểu phẫu như vậy có đau không và có được gây tê hoàn toàn không?

Tôi cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Hòa.

Do không khám trực tiếp cho bạn nên tôi không biết chân của bạn có cần thiết phải tiểu phẫu cắt bỏ móng hay không. Nhưng nếu tiểu phẫu thì chắc chắn là phải đau rồi, mặc dù có thuốc gây tê nhưng vẫn có cảm giác đau bạn à (vì đầu móng có nhiều dây thần kinh cảm giác). Vì vậy, bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý và trường hợp này chỉ gây tê tại chỗ thôi bạn nhé.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Ngón chân bị bầm, chảy mủ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu 21 tuổi. Hôm trước lúc dắt xe do không gạt chân trống nên chân trống xe va vào ngón chân cái của chau. Ngón chân cái của cháu bị chảy máu, hơi bầm và có chảy mủ vàng. Cháu bị được 4 ngày rồi, ngón chân vẫn có mủ chảy ra nhưng không bị tróc móng. Nếu nhấn vào thì hơi đau thôi ạ? Cho cháu hỏi, vậy cháu có bị sao không ạ? Cháu nên làm gì để chân nhanh khỏi ạ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,
Triệu chứng của cháu không quá nguy hiểm, cháu không nên quá lo lắng. Ngoài ra, cháu cần uống kháng sinh để chống nhiễm trung và anpha choay để giảm sưng nhé.
Chúc cháu sức khỏe!

Ngón chân bị bầm sưng, ấn vào bị đau thì phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con là nữ, 21 tuổi. Một lần, con bị chân chống xe làm bầm sưng ngón chân, sau đó con có bôi thuốc, vết thương hết đau. Nhưng nó vẫn có dấu bầm tím, hơi sưng, bình thường không đau nhưng khi ấn vào thì lại đau. Bác sĩ có thể cho con hỏi con đang gặp trường hợp gì và phải làm sao?

Con cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị chấn thương gây tụ máu dưới móng. Chấn thương này nếu nặng có thể gây bong móng ngay, hoặc thay móng. Nếu sau 7-10 ngày mà móng không lung lay, ấn vào móng chỉ đau mà không chảy mủ hoặc nước vàng thì móng sẽ không bị thay, chỗ bầm tím đó sẽ khô lại và đẩy dần ra ngoài khi móng dài ra.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl