Xin Tư Vấn Cách chữa rạn, nứt cổ gà ở đầu vú như thế nào?


B

bongan

Khách
toi sinh chau dc 21 thang chua cai sua.dau vu toi co hien tuong ran nut co ga .cho toi hoi iam the nao chua khoi .hien gio no dau rat .xin cam on
 

Nứt cổ gà

Chào bạn, để điều trị vết nứt này, bạn cần làm theo những điều dưới đây:
- Áo ngực không nên mặc quá chật hoặc quá rộng, áo ngực cần có lớp lót giúp nâng đỡ ngực. Dây áo vừa phải, không gây hằn trên da cũng không quá giãn rộng. Sau sanh tránh dùng áo lót có ngực kim loại. Không mặc áo ngực nếu không cần thiết.
- Sau khi cho em bé bú, cần lau vú bằng nước ấm sạch sẽ, giữ vú luôn khô ráo.
- Rửa sạch chỗ đau bằng nước muối ấm. Sau đó, bạn có thể dùng 1 ít sữa mẹ xoa đều lên xung quanh vú massage nhẹ nhàng cho thấm [ trong sữa mẹ có nhiều kháng thể và vit E, giúp vết thương mau lành và mềm mại] .
- Khi đau, bạn cũng có thể giảm đau bằng cách dùng túi chườm ấm, nhẹ nhàng lăn xung quanh vú.
- Khi tắm, không sử dụng xà phòng chứa nhiều kiềm dễ gây khô da.
- Lúc cho bé bú, bạn cần cho bé ngậm ôm lấy trọn bầu vú, không để bé ngậm tuột ra ngoài núm vú, rất dễ gây nứt như trên.
CÁCH CHO BÚ ĐÚNG:zingme1:

Bạn ngồi tư thế thoải mái, giữ cho người con áp sát vào ngực và bụng mẹ, để miệng con sát ngay núm vú. Khi vú chạm vào môi trẻ, bạn đưa sâu núm vú vào trong cho trẻ ngậm ôm đến quầng vú => 1 khoang kín:zingme22:. Khi đó, trẻ bú mút cũng dễ dàng hơn rất nhiều mà bạn lại không thấy đau và bị nứt vú. Cho bé bú hết 1 bên rồi với chuyển sang vú còn lại.
Nếu trong lúc bú trẻ ngủ hoặc no, bạn nên để trẻ tự nhả vú ra, chứ không nên dùng tay để kéo giằng vì đồng thời cũng sẽ gây tổn thương cho vú của bạn:zingme10:.
Bạn chăm sóc như trên tôi đã nêu, nếu như các phương pháp đó vẫn không hiệu quả, vẫn đau nhiều hoặc nứt sâu thêm thì bạn nên đến gặp các bác sĩ khoa sản để được hướng dẫn và điều trị nhé!

 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl