Hỏi Nổi mục như nổi da gà


kakzon120

New Member
5
0
1
Xu
0
:zingme33: Bác sĩ cho em hỏi trên lưng em 1 số chỗ nổi mục gì đó y như nổi da gà vậy?? Cho em hỏi nguyên nhân bị như thế và cách khắc phục ạ?
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!
Mụn không chỉ xuất hiện trên mặt, mà còn xuất hiện ở lưng. Nói chung, mụn ở lưng thường gặp hơn ở đàn ông, nhưng với phụ nữ, chúng thường gây nhiều phiền toái, không chỉ vì cảm giác khó chịu mà còn vì trông chúng thật xấu xí.

Vì thế, muốn ngăn chặn mụn xuất hiện trên lưng, hãy lau sạch mồ hôi trên lưng, hoặc tắm ngay sau khi làm việc nặng hoặc luyện tập, cộng với tẩy da chết thường xuyên.
Nhưng nếu những chiếc mụn đáng ghét đã xuất hiện trên lưng bạn rồi, thì đây là một số cách bạn có thể áp dụng: Đầu tiên, giữ thân thể luôn sạch sẽ và không để mồ hôi toát ra rồi khô đi. Mồ hôi khô đi cũng làm tắc lỗ chân lông. Tắm để làm sạch mồ hôi ngay khi bạn hoạt động mạnh hay khi đổ mồ hôi nhiều.
Kể cả khi không toát mồ hôi quá nhiều, bạn cũng nên tắm ngày hai lần, sử dụng xà bông nhẹ hay sữa tắm, và nước ấm. Thông thường, phần da bị mụn nằm ở sau lưng nên bạn khó có thể nhìn thấy. Vì thế, khi tắm hãy dùng một chiếc bàn chải lưng có lông mềm để kỳ cọ.
Phần da bị mụn nói chung rất dễ tổn thương. Nên nếu dùng xà bông hay sữa tắm, hãy chọn loại có khả năng tẩy da chết, cân bằng độ ẩm cho da. Và phải chọn loại êm dịu để không gây kích ứng da.
Sau khi tắm xong, bạn nhớ lau khô da và bôi thuốc mỡ có chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid lên phần da bị mụn. Trước khi bạn tập luyện hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch. Và làm tương tự sau khi vận động.
Tránh mặc những quần áo quá chật hoặc quá bó - bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn. Bạn nên mặc đồ lót và áo bằng sợi bông để cho da "thở".
Cùng với việc giữ cho da sạch sẽ để tránh nổi mụn thêm, hãy thay khăn, vỏ gối và ga trải giường đều đặn. Khi giặt chúng, đừng dùng chất tẩy hay nước xả vải, bởi chúng có thể chứa những chất gây kích ứng da.
Một điểm nữa bạn cần lưu ý là mụn trên da còn có thể do di truyền. Còn nếu mụn quá dai dẳng hãy tới khám bác sỹ da liễu để được điều trị thích hợp.
 
  • Like
Cảm xúc: kakzon120


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl