Bà bầu không nên ăn nhiều đào


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Đa số các loại thực phẩm đều rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, có một số loại nếu phụ nữ mang thai dùng nhiều sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cụ thể hơn là sức khỏe của bào thai.
[h=2]Trái đào[/h] Trái đào có vị ngọt, tính nóng nên người mang thai ăn nhiều dễ gây xuất huyết. Đồng thời, lông ở vỏ trái đào dễ gây ngứa, rát cổ họng.
[h=2]Nhãn và long nhãn[/h] Phụ nữ có thai thường xuất hiện âm hóa hư, nóng trong và thường bị các triệu chứng như táo bón, miệng đắng, họng rát. Nhãn có tính nóng. Nếu ăn long nhãn và nhãn, sẽ càng tăng nóng trong người dễ gây động thai, ra huyết, đau bụng dưới, thậm chí tổn thương thai nhi, dễ dẫn tới sảy thai. Đặc biệt nên kiêng ăn ở thời kỳ đầu mang thai tới tận tháng thứ 7, 8.
Tuy nhiên, bạn có thể ăn bù sau khi sinh bởi sau khi sinh ăn long nhãn và uống nước long nhãn lại rất tốt trong việc bổ huyết , bồi dưỡng cơ thể.
[h=2]Táo mèo – Sơn trà[/h] Táo mèo hay còn gọi là sơn trà, có nhiều ở các vùng núi phía Bắc như Yên Bái, Lào Cai… có giá trị dinh dưỡng cao lại hiệu quả trong việc tiêu hóa thức ăn. Nó vừa chua, ngọt hấp dẫn với các bà bầu đặc biệt là cho những người bị nghén chua. Tuy nhiên, sơn trà làm hưng phấn tử cung, có thể là m co bóp tử cung mạnh gây sảy thai và sinh non .
Bà bầu không nên ăn nhiều táo mèo. (Ảnh minh họa)​
[h=2]Cá kiếm, cá ngừ, cá thu đại dương[/h] Hãy tránh xa các loại cá này vì chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao và một lượng lớn kim loại, các chất này khi vào cơ thể có thể hủy hoại hệ thần kinh của con người đặc biệt ở những bào thai đang phát triển . Thay vì ăn các loại cá đó, bạn có thể ăn các loại cá như cá chuối, cá trắm… đều rất tốt.
[h=2]Hạt đậu phộng[/h] Đậu phộng (hay còn gọi là lạc) sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dị ứng của trẻ sau này cao gấp 4 lần nếu thường xuyên ăn trong quá trình mang thai . Bạn có thể thay thế bằng đậu Hà Lan, đỗ đen, đỗ xanh vừa mát lại vừa cung cấp chất sắt và axit folic trong quá trình nuôi dưỡng thai. Ngoài ra, các hạt khác như hạnh nhân, ô-liu… cũng rất tốt.
[h=2]Cà phê[/h] Với thành phần chính là caffein – chất kích thích hệ thần kinh , gây mất ngủ, ù tai và đau đầu. Cà phê không chỉ làm tình trạng mệt mỏi của các bà bầu trong thời kỳ thai nghén trở nên nặng nề hơn mà chất caffein có thể đi vào nhau thai và ảnh hưởng tới thai nhi.
Cũng như thế, một số chất kích thích như rượu, bia… cũng nằm trong danh sách những thực phẩm người có bầu nên tránh.
Cũng tùy thuộc vào sức khỏe và thể trạng từng người để quyết định bạn nên ăn gì và không nên ăn gì trong giai đoạn 9 tháng 10 ngày .
Meo.vn (Theo Eva)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl