Cân nặng ảnh hưởng đến việc mang thai


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Tại hội nghị Dietecom mới đây tại Paris, các nhà nghiên cứu đã chứng minh vóc dáng và chế độ ăn uống cũng có mối liên quan nhất định đến việc sảy thai.
Sảy thai luôn luôn là một chấn thương tâm lý, nhưng sau lần đó, trong 95% các trường hợp , thai nghén xảy ra bình thường . Tuy nhiên, nếu xảy thai liên tiếp cần phải kiểm tra tổng quát, tìm hiểu về tiền sử gia đình , phân tích nhiễm sắc thể của vợ chồng để tìm bất thường gen, xét nghiệm phát hiện một bệnh tự miễn như bệnh lupus ban đỏ, loại bỏ rối loạn về đông máu, định lượng hormon…
Các nghiên cứu mới nhất thiên về dinh dưỡng cho thấy béo phì hay gầy ốm đều có tác động xấu đến khả năng sinh sản .x Đây được xem như là hai yếu tố nguy cơ gây sẩy thai. Nguy cơ gia tăng khi chỉ số khối cơ thể (BMI) trên 30 ở phụ nữ quá béo, cũng như khi BMI dưới 18,5 ở phụ nữ gầy còm quá mức.
Đối với những thai phụ thừ cân, không chỉ do trọng lượng cao, mà còn do khối mỡ bụng ảnh hưởng đến thai nhi. Nhiều mỡ bụng phản ánh nồng độ đường huyết cao. Béo phì cũng có tác động xấu đến noãn, phôi và nội mạc tử cung . Trọng lượng càng cao, chất lượng của noãn càng kém. Vì vậy, sự phát triển của phôi cũng bị ảnh hưởng.
Chất lượng của nội mạc tử cung cũng bị tác động của thừa cân, béo phì, ngay cả khi trứng đã làm tổ ở nội mạc cũng có thể dẫn đến sẩy thai. Nghiên cứu cho thấy, sẩy thai liên kết với thừa cân, béo phì ở các trường hợp mang thai bình thường cũng như mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Hiện nay, các bác sỹ chuyên khoa khuyên các phụ nữ muốn áp dụng sinh đẻ y học hỗ trợ nên giảm cân nếu bị béo phì.
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy các phụ nữ bị sẩy thai liên tiếp thường thiếu vitamin B9 (axit folic). Đôi khi, họ có tính đa hình di truyền, nên không hấp thu đượcx vitamin B9. Nhiều nghiên cứu đã xác định những phụ nữ được bổ sung vitamin nhóm B trước và trong khi mang thai, sẽ giảm nguy cơ sẩy thai đến 57% .
Meo.vn (Theo Thuốc & Sức khỏe)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl