Thông tin cần biết về sữa mẹ


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Ban đầu, cơ thể mẹ có thể sản xuất nhiều sữa hơn so với nhu cầu của bé. Nhưng rất nhanh chóng, nguồn sữa mẹ sẽ điều chỉnh để đáp ứng mọi nhu cầu được bú của bé. Nói cách khác, nguồn sữa mẹ đủ cung cấp nhu cầu của bé.
Ảnh minh họa
[h=2]2. Làm no bụng bé[/h] Khi em bé bú mẹ, đừng lo mình không đủ sữa cho con, hãy lắng nghe âm thanh bé nuốt sữa và quan sát bé. Sau khoảng 10 phút, bé yêu nhìn có vẻ rất buồn ngủ và hài lòng; thậm chí, trông bé như đang "say sữa mẹ".
[h=2]3. Tầm quan trọng của bác sĩ nhi[/h] Để đảm bảo sữa mẹ đáp ứng đủ cho bé, bạn nên đưa bé đi khám để bác sĩ đánh giá sự phát triển ở bé. Bé tăng cân đều là dấu hiệu chắc chắn rằng sữa mẹ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bé phát triển .
[h=2]4. Vai trò dinh dưỡng của mẹ[/h] Sản xuất sữa đòi hỏi mẹ phải ăn uống đủ chất. Cụ thế, mẹ phải uống đủ nước, thậm chí nhu cầu nước thời kỳ này còn nhiều hơn lúc mang thai. Hãy luôn mang theo bình nước bên mình và uống trong cả ngày, đặc biệt là trong những cữ bú. Bên cạnh đó, cần chú ý những thực phẩm lành mạnh (không ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa của mẹ) để sản xuất nguồn sữa chất lượng , tránh cho bé tiêu chảy , táo bón...
[h=2]5. Thúc đẩy sản xuất sữa[/h] Đôi khi, người mẹ không đủ sữa và cần phải đẩy mạnh sản xuất sữa. Lời khuyên đơn giản có thể là vắt sữa thường xuyên , cho con bú thường xuyên hơn. Điều này kích thích sản xuất sữa. Ngoài ra, món ăn, trà thảo dược hoặc viên uống bổ sung cũng có tác dụng tăng cung cấp sữa mẹ .
Meo.vn (Theo mevabe)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl