Giúp mẹ bầu ăn rau mãi chẳng chán


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Mặc dù bổ sung nhiều rau trong chế độ ăn hàng ngày rất tốt cho bà bầu nhưng không phải mẹ nào cũng có sở thích ăn món ăn ít vị này.
Việc bổ sung nhiều rau xanh trong thời gian mang thai sẽ giúp hệ tiêu hóa của bà bầu vận hành tốt hơn, giảm triệu chứng táo bón – là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ – căn bệnh khá phổ biến khi mang bầu. Vậy làm thế nào để bà bầu ăn rau dễ dàng hơn?
Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến các bạn công thức chế biến các món rau xanh sao cho thật ngon mà không bị ngán. Với những công thức này, hy vọng mẹ bầu sẽ ăn rau mà không bao giờ chán.
[h=2]Ớt Đà Lạt chua ngọt[/h] [h=3]Đặc điểm và thành phần dinh dưỡng[/h] Màu đỏ tươi, ngon, mềm. Món ăn có cả vị chua, ngọt, cay và mặn. Ớt chứa nhiều vitamin C, đồng thời có tác dụng chống ung thư, kích thích sự thèm ăn. Món này thích hợp cho thai phụ dùng trong thời kỳ đầu.
[h=3]Nguyên liệu[/h] -x500g ớt Đà Lạt
-x30g dầu mè
-x35g giấm gạo
-x40g dầu thực vật
-xGia vị
Ớt Đà Lạt nhiều màu sắc rất tốt cho bà bầu. (Ảnh minh họa)​
[h=3]Cách chế biến :[/h] -xỚt Đà Lạt rửa sạch, để khô, cắt miếng hình chữ nhật.
-xCho dầu vào chảo đun nóng, cho ớt Đà Lạt vào xào chín, cho muối và đường vào xào thêm vài phút, thêm giấm vào trộn đều.
-xCuối cùng cho dầu mè vào và thưởng thức lúc nóng.
[h=2]Cháo cà rốt[/h] [h=3]Đặc điểm và thành phần dinh dưỡng[/h] Màu trắng, đỏ trông đẹp mắt, cháo đặc sệt, ngon. Cà rốt chứa nhiều carotene và vitamin B1, vitamin B2, niacin, vitamin C, protein, chất béo, đường, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho…, do vậy món ăn này được tán dương là "nhân sâm bình dân".
[h=3]Nguyên liệu[/h] -x100g gạo
-x150g cà rốt
-x50g thịt băm
-x30g dầu thực vật
-x40g rượu gia vị
-x20g hành hoa
-x20g gừng băm
-xGia vị
[h=3]Cách chế biến[/h] - Gạo vo sạch, ngâm 2 giờ, vớt ra để ráo, cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành hình quân cờ nhỏ.
- Đun nóng dầu, cho hành, gừng vào phi thơm, cho thịt băm và cà rốt vào xào 1 phút, cho rượu gia vị vào, trộn đều, lấy ra.
- Nấu sôi nước, cho gạo, thịt và cà rốt đã xào vào nấu sôi, hạ nhỏ lửa đến khi hạt gạo nở như hoa, cà rốt mềm thì nêm muối, bột ngọt vào.
Bà bầu ăn nhiều rau củ quả để giảm chứng táo bón . (Ảnh minh họa)​
[h=2]Canh bông cải nấu lòng đỏ trứng gà[/h] [h=3]Đặc điểm và thành phần dinh dưỡng[/h] Dễ tiêu, ngon miệng. Chứa nhiều protein chất lượng tốt, canxi, vitamin C…
[h=3]Nguyên liệu[/h] -x3 quả trứng gà
-x50g bông cải
-x50g đậu Hà Lan còn xanh
-x30g mỡ heo chín
-xRau mùi thái nhuyễn
-xGia vị
[h=3]Cách chế biến[/h] -xBông cải rửa sạch, cắt nhỏ cho vào nồi nấu sôi, rửa lại nước lạnh, cho vào bát.Trứng gà luộc chín, lòng trắng cắt sợi, lòng đỏ đánh nhuyễn.
-xĐun nóng dầu, cho lòng đỏ trứng vào xào, rót nước dùng vào, cho bông cải, đậu Hà Lan vào nấu chín.
Meo.vn (Theo eva)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl