Chăm sóc da rạn cho mẹ bầu trong thai kỳ


msathena

Member
65
0
6
35
Xu
0
Sự thay đổi độ đàn hồi của lớp mô nằm dưới da đã làm xuất hiện các vết rạn da. Ban đầu các vết rạn này có màu hồng, sau đó chuyển sang nâu đỏ, tím hay nâu đậm tuỳ màu da của bà bầu. Chúng sẽ nhạt đi sau này nhưng không bao giờ biến mất.

Làm sao biết rằng bà bầu sẽ bị rạn da?

Hơn nửa số bà bầu đều bị rạn da. Không ai có thể giải thích được tại sao người này bị rạn còn người kia thì không. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu thì yếu tố di truyền đóng vai trò rất lớn. Nếu mẹ hay chị em gái của bà bầu bị rạn da khi sinh thì bà bầu đó cũng sẽ bị.

Chúng ta cũng cần quan tâm đến mức độ tăng cân của bà bầu khi mang thai vì điều này cũng ảnh hưởng đến việc bà bầu bị rạn da hay không. Theo một giảng viên ngành da liễu của đại học Harvard cho biết: “Da có độ đàn hồi cao nhưng mức độ tăng cân khi mang thai sẽ tác động đến da, tạo sự căng thẳng cho da. Đôi khi da không thể chịu đựng nổi”. Bởi vì vậy bà bầu sẽ dễ có vết rạn da nếu:
- Tăng cân quá nhanh
- Mang thai song sinh hay sinh ba
- Mang thai một em bé có kích thước lớn
- Có nhiều nước ối
Làm gì để ngăn ngừa rạn da?
Thực tế chúng ta không có cách nào để ngăn ngừa rạn da. Tăng cân vừa phải, trong khoảng từ 12 – 15kg, và tăng ký chậm có thể giúp giảm nguy cơ bị rạn da.
Mặc dù chưa có loại kem hay dầu chống rạn da nào là hữu hiệu. Tuy nhiên thoa kem giữ ẩm cho làn da bụng khi chăm sóc bà bầu bị rạn da sẽ làm cho bà bầu đỡ ngứa hơn.
Vết rạn da có biến mất?
Vết rạn da ít bị chú ý hơn phụ nữ sau khi sinh khoảng sáu tháng cho đến một năm. Tùy theo màu da của bạn, các vết rạn sẽ nhạt dần và từ từ đổi màu sáng hơn vùng da xung quanh nhưng cảm giác khi sờ vết rạn thì không thay đổi.


Làm thế nào để làm vết rạn biến mất?


Thực tế, vết rạn da không bao giờ biến mất nhưng nếu cảm thấy có nhu cầu, bạn có thể tư vấn bác sĩ da liễu các phương cách loại trừ chúng. Thuốc có thể giúp giảm vết rạn là những loại có chứa chất retinoid và glycolic axít tuy nhiên retinoid cấm dùng trong lúc cho con bú.
Dùng phương pháp laser cũng có thể lấy lại sức đàn hồi của da và làm thay đổi màu sắc của vết rạn, giúp màu của vết rạn gần với màu da hơn.
Vết rạn da có thể làm bà bầu cảm thấy bị xấu đi sau khi sinh, vì vậy khi chăm sóc bà bầu bị rạn da, chúng ta cần quan tâm đến các vấn đề trên để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng da bị tổn thương.


Với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên, dầu chồng rạn da của BeautyMom được rất nhiều chị em ưa chuộng. Dầu rạn của BeautyMom là hỗn hợp tinh dầu có tác dụng giúp kích thích quá trình tái tạo da trên lớp biểu bì, dầu glucose giúp giữ ẩm cho da, chứa nhiều khoáng chất, Retinon, beta-caroten giúp làm mềm, sáng và mượt da. Đặc biệt hiệu quả cho việc ngăn ngừa rạn da khi đang mang thai và giúp trị liệu giảm các vết rạn sau khi sinh.


BeautyMom - Chăm sóc và làm đẹp cho bà bầu tại nhà
Hotline: 0985 123 066
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl