Lợi ích của trái ớt


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Có nhiều người không thích ăn cay, tuy nhiên bạn sẽ không khỏi bất ngờ về lợi ích của trái ớt.

Giảm cân


Ớt có thể giúp bạn giảm cân. Đó là kết quả của một cuộc nghiên cứu ở Nhật Bản. Ớt kích thích sự đốt cháy chất béo, gia tăng sự ngon miệng và kiềm chế sự thèm ăn đồ ngọt và các loại thực phẩm béo.


Có nhiều người không thích ăn cay, tuy nhiên bạn sẽ không khỏi bất ngờ về lợi ích của trái ớt. Ảnh: internet

Gia tăng sự thay đổi chất

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, capsaicin - chất làm ớt cay, làm tăng tỉ lệ trao đổi chất đến 30% trong vài giờ sau bữa ăn. Mặc dù bạn sẽ nhận được hiệu ứng tốt hơn nếu như bạn ăn nhiều ớt hơn, tuy nhiên bạn cần làm quen từ từ. Thời gian đầu ăn ớt sẽ gây kích ứng đầu lưỡi, tạo cảm giác vô cùng khó chịu.

Chống viêm

Chất capsaicin trong ớt cũng được chứng minh là kích thích sản sinh chất endorphin - hợp chất có khả năng chống viêm trong cơ thể, có tác dụng trong điều trị 1 số bệnh lý đau mãn tính.

Giảm nhức đầu và đau nửa đầu

Ớt cũng có thể làm giảm nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Chất capsaicin ức chế các cơn đau bằng cách tác động đến các dây thần kinh dẫn truyền cảm giác đau đớn.

Hạ huyết áp

Ớt giúp điều chỉnh sự biến động huyết áp. Ớt cũng làm đổ mồ hôi, gây mất nước. Việc mất nước này sẽ tạm thời làm giảm khối lượng lưu thông máu, hạ huyết áp.

Bảo vệ trái tim

Theo nghiên cứu, những người sử dụng nhiều ớt đỏ trong chế độ ăn uống bình thường có tỉ lệ phát bệnh đau tim và đột quỵ thấp hơn rất nhiều so với những người không ăn ớt. Nghiên cứu còn cho thấy chất capsaicin có thể ngăn chặn các tụ máu đông, giảm cholesterol trong máu, cho trái tim khỏe mạnh.

Giàu chất dinh dưỡng

Nếu bạn ăn ớt thường xuyên, bạn sẽ nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và chất chống oxy hóa. Trong ớt có chúa nhiều vitamin A, C, K, chất xơ…

Làm ấm chân

Một lần nữa, chất capsaicin trong ớt được sử dụng như một phương thuốc làm ấm bàn chân. Vào mùa đông, bạn có thể rắc ớt bột bên trong vớ để chân bớt lạnh, giữ ấm hiệu quả.

Proguide.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl