Ích lợi của thảo mộc đương quy


69
1
8
39
Xu
246
Đương quy là gì?

Đương quy, còn được gọi là rễ cây Angelica Trung Quốc, Nhân sâm nữ, Dong Quai và Khoa học tên gọi của nó Radix Angelica sinensis, là một loại cây sở hữu cỗi nguồn ở vùng cao và miền núi của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bình thường, nó sở hữu liên quan tới nuôi dưỡng máu và sức khỏe sinh sản của phụ nữ, dù rằng các điều kiện khác cũng có khả năng được hưởng lợi từ Đương quy. Hơn 70 hợp chất đã được công nhận trong rễ của Đương quy sở hữu chất lượng dược liệu.
Rễ màu nâu vàng này đã được dùng từ hàng ngàn năm để trị liệu nhiều loại bệnh khác nhau, từ mụn trứng cá nhẹ tới các vấn đề tim mạch đến sức khỏe sinh sản nữ. Dù rằng bộ rễ là phần độc nhất vô nhị của cây thường được dùng cho mục đích khiến thuốc, nó được thu hoạch trong khoảng 1 cây bụi xanh thường mang các bó hoa nhỏ màu trắng và thân màu tím. Rễ được cho là sở hữu vị rất hăng, trong khoảng ngọt tới đắng, và một số người cho rằng nó có vị như vậy như cần tây, là một họ hàng cây thuốc thân thiện của Đương quy.

Ích lợi và công dụng của Đương quy

Phá thai / sảy thai:
Theo truyền thống, chiết xuất cây đương quy đã được sử dụng để gây sảy thai cho một thai kỳ không mong muốn hoặc để chữa trị sẩy thai cách đây không lâu. Mặc dầu một số người vẫn phấn đấu tiêu dùng điều chế cao đương quy cho mục đích này, nhưng phổ biến người cho rằng nó không an toàn. phổ quát người có thương hiệu đầu tiên tiêu dùng điều chế đương quy như 1 cách thức điều trị sở hữu mức giá tốt để gây ra một con số phá thai bị đau ngực, nhiễm trùng và các công dụng phụ thụ động khác mà không thực sự gây sảy thai. Những lời chứng đó cho thấy rằng lúc sử dụng cao đương quy như một chất bổ sung phá thai ngẫu nhiên, có khả năng gây hại phổ thông hơn cho người đàn bà. dù rằng việc sử dụng truyền thống để phá thai và sảy thai cho thấy Đương quy có thể hoạt động cho mục đích này trong 1 số trường hợp, những người vừa mới đây đã sử dụng Đương quy ăn năn lúc sử dụng nó và yêu cầu tới một phòng khám mang thầy thuốc được chứng nhận để thực hành phá thai hoặc chữa trị phá thai sảy thai.

Công đoạn mãn kinh: Theo truyền thống, Đương quy thường được dùng để điều trị cho nữ giới mãn kinh, bởi vì các triệu chứng mãn kinh không chỉ gây bất một thể mà có khả năng gây trở lực cho cuộc sống hàng ngày. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số nhà thử nghiệm đã nghiên cứu tác dụng của Đương quy đối mang nữ giới mãn kinh để xem liệu những ích lợi mang thực thụ đúng hay ko. một nghiên cứu đã được thực hiện vào năm 2012 đã thử nghiệm ảnh hưởng của Đương quy đối mang những triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và cho thấy các đàn bà ăn ít ra 3,0 g Đương quy mỗi ngày sở hữu ít triệu chứng mãn kinh và thể chất của công đoạn mãn kinh. chữa trị được dung nạp thấp và không có công dụng phụ hoặc thay đổi trong giấy tờ nội tiết tố hoặc lipid trong thực nghiệm 12 tuần. Không những thế, sở hữu phổ thông thực nghiệm cần được thực hiện về công dụng của Đương quy trong giai đoạn mãn kinh, bởi vì một số thử nghiệm mang kết quả hẩu lốn hoặc chưa có kết luận, như được nêu dưới đây trong phần hot bỏng. Ngược lại, một số thực nghiệm về Đương quy và mãn kinh đã mang kết quả dương tính rõ ràng có những triệu chứng cụ thể, như được bàn thảo trong phần thăng bằng hormone.

Thăng bằng nội tiết tố: Việc sử dụng cao khô đương quy cho giai đoạn mãn kinh không chỉ khiến giảm các triệu chứng. Nó thực sự có thể giúp thăng bằng hormone. Trong khi điều này đã được nói ngắn gọn ở trên, những thực nghiệm khác làm cho hormone trở thành chủ đề chính của nghiên cứu. Năm 2006, bào chế của Đương quy cho thấy cung cấp hormone steroid, giống như estrogen ít gây hại hơn so với những liệu pháp hormone truyền thống. Do vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng Đương quy có thể hoạt động như một liệu pháp thay thế hormone mới cho đàn bà mãn kinh và sau mãn kinh. Ngoài ra, thăng bằng nội tiết tố gây ra bởi Đương quy cũng có khả năng đem đến ích lợi cho phụ nữ tiền mãn kinh có các hiện trạng như hội chứng tiền kinh nguyệt và lạc nội mạc tử cung.

Khả năng sinh sản: Theo truyền thống, Đương quy đã được tiêu dùng để điều trị vô cơ, và truyền thống đấy vẫn còn tiếp diễn cho đến hiện giờ. Trên thực tế, một chất bổ sung có cất Đương quy (và đôi khi các cái dược chất khác) vẫn thường được những thầy thuốc toàn diện kê toa để điều trị vô sinh nữ. Hai thử nghiệm (cả hai được xuất bản năm 2002 bởi cộng một tác giả) cho thấy Đương quy có thể cải thiện khả năng sinh sản bằng phương pháp sang sửa các vấn đề với rụng trứng, đặc thù là thời kỳ hoàng thể của chu kỳ kinh nguyệt. Trong công đoạn này, niêm mạc tử cung thường dày lên để chuẩn bị cho một thai kỳ tiềm năng, không những thế nếu như nó ko dày lên thì có thể sở hữu vấn đề về thụ thai. điều chế cao đương quy được cho là để điều chỉnh sự dày lên này và hỗ trợ thụ thai khỏe mạnh.

Hội chứng buồng trứng đa nang: Như đã đề cập ở trên, Đương quy đã có tiếng trong việc trị liệu các quá trình đau đớn và vô cơ. Vì thế, sẽ sở hữu ý nghĩa rằng rễ cũng nhiều khả năng phân phối cứu trợ cho phụ nữ bị đa nang buồng chứng, một hiện trạng được đặc biệt bởi cả quá trình khó chịu và vô cơ, trong số các triệu chứng không mong muốn khác. Trong những thực nghiệm được ban bố vào năm 2003 và 2004, những tác giả đã ám chỉ rằng Đương quy có thể giúp giảm đau và cải thiện những triệu chứng của đa nang buồng chứng bằng phương pháp bổ máu. Mặc dầu cần phổ thông thử nghiệm hơn trong lĩnh vực này, con người có khả năng đưa ra giả thuyết rằng Đương quy có thể giúp đàn bà bị đa nang buồng chứng vì nó được biết là bổ ích để chữa trị những trạng thái khác can hệ đến kinh nguyệt.

U xơ: Rộng rãi người cho rằng Đương quy nhiều khả năng giúp làm giảm u xơ tử cung, điều này với ý nghĩa lúc coi xét việc bổ sung làm giảm rất nhiều phiền não nữ khác. Nghiên cứu trong lĩnh vực này chính yếu là lịch sử thay vì thể nghiệm. Đa dạng nữ giới dùng Đương quy để làm giảm u xơ tử cung, nhưng những chuyên gia cây thuốc khuyên bạn nên đi khám bác sĩ trước lúc tự mình dùng Đương quy. Đương quy có khả năng ko bổ ích cho đa số mọi người, và lịch sử sức khỏe sinh sản cụ thể của người nữ giới nên được tính tới trước hết. Tuy nhiên, nó nhiều khả năng bổ ích cho một số nữ giới vì Đương quy đã được biết đến là 1 thuốc giảm đau bất chợt và chống co thắt.

Tác dụng về máu / tim mạch: Năm 2002, 1 thử nghiệm đã được thực hiện để xác định xem liệu hỗn hợp Đương quy sở hữu cải thiện chức năng tạo máu (sản xuất tế bào máu) hay ko. Trong nghiên cứu này, các con chuột được chữa trị đã cải thiện số lượng tế bào hồng cầu, khi mà tế bào máu và tế bào nhân ái tủy xương (tức là, những tế bào trong tủy xương tạo ra tế bào máu). Về bản thân, các kết quả này có vẻ ko thú vị, vì chúng hỗ trợ việc sử dụng tiềm năng cho những vấn đề về máu và những vấn đề về tim mạch. Một thử nghiệm sau đó được thực hành vào năm 2006 cũng cho thấy Đương quy có khả năng mang tác dụng kiểm soát an ninh tim mạch và có thể giúp các người bị chấn thương cơ tim. Dù rằng thử nghiệm này cũng chỉ được thực hiện trên chuột, nhưng các nhà thực nghiệm đã cố gắng thực nghiệm ở người do những kết quả hăng hái ấy.

Đương quy Liều sử dụng

Liều dùng cho khả năng sinh sản: Nếu quyết tâm thúc đẩy khả năng sinh sản, nên lấy Đương quy khiến cho chiết xuất. Liều lượng cảnh báo cho trường hợp này là 60 giọt mỗi ngày uống mang nước. Liều này nhiều khả năng được chia thành hai liều 30 giọt uống hai lần mỗi ngày. Điều này nhiều khả năng khác nhau trong khoảng mỗi nhà cung cấp.
Liều phục vụ cân bằng nội tiết tố: Để cân bằng nội tiết tố, đa dạng người buộc phải pha trà từ Đương quy. Công thức được cảnh báo là 10 g Đương quy trộn với 3 g trà đen.
Máy tính bảng cũng sở hữu sẵn và thường được sửa đổi để trị liệu những bệnh khác nhau. Nếu như sử dụng thuốc viên, hãy vững chắc khiến cho theo chỉ dẫn được cung cấp trên chai hoặc bàn bạc về liều lượng có thầy thuốc của bạn.

Lợi ích phụ của Đương quy, an toàn, nghiêm trọng và khuyến cáo

Đương quy mang đựng những chất được biết là gây ung thư, bởi vậy ko nên dùng giả dụ trước đây bạn bị ung thư vú, buồng trứng hoặc tử cung hoặc nếu bạn sở hữu tiền sử gia đình mắc những bệnh ung thư đó. nếu bạn bị thiếu protein S, đừng dùng Đương quy vì nó có thể làm nâng cao nguy cơ máu khó đông.

Ví như bạn bị lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc rối loàn máu khó đông, vui lòng liên hệ có thầy thuốc trước lúc sử dụng Đương quy. Dừng sử dụng Đương quy giả dụ bạn bị bầm tím hoặc chảy máu quá nhiều.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc chống máu khó đông (ví dụ: Warfarin), đừng dùng Đương quy.
nếu như bạn cần làm cho việc nha khoa hoặc giải phẫu, đừng dùng Đương quy ít ra 2 tuần trước lúc khiến cho thủ thuật theo lộ trình để hạn chế chảy máu quá phổ thông.

Mặc dù Đương quy được dùng để thúc đẩy khả năng sinh sản, nhưng một khi bạn đang có thai, đừng dùng Đương quy vì nó nhiều khả năng gây chảy máu, sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, không sử dụng giả dụ bạn đang cho con bú vì hiện tại vẫn chưa biết liệu những hợp chất trong Đương quy nhiều khả năng đi qua sữa mẹ hay không. Dọc theo các loại này, tác dụng của Đương quy ở trẻ lọt lòng và trẻ con là ko rõ, và do đó không nên kê đơn hoặc cho trẻ mà ko hỏi quan điểm bác sĩ trước.
1 số người được biết là dị ứng với Đương quy, trong trường hợp đấy bạn nên tránh sử dụng nó. phản ứng dị ứng tiềm tàng bao gồm nổi mề đay, sưng mặt, mồm và lưỡi và khó thở.

Nếu như áp dụng cho da, dừng dùng giả dụ bạn bị bỏng hoặc nhạy cảm có da. giảm thiểu tắm nắng và bôi kem chống nắng nếu dùng bào chế đương quy Novaco tại chỗ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.