Bệnh cao huyết áp,bệnh thường gặp ở người cao tuổi


ajin1990

New Member
9
2
3
Xu
0
Tuổi càng cao thì chứng cao huyết áp thường đi kèm và đây cũng là nguyên nhân chính gây nên những cơn tai biến mạch máu não và đột quỵ. Nguyên nhân được xác định ở đây: do lớn tuổi, tế bào mạch máu dễ bị xơ hóa, khả năng co giãn đàn hồi thấp hơn dẫn đến áp xuất máu tăng cao, sự xơ vữa hóa hay chai cứng mạch máu đưa đến huyết áp tăng lên đáng kể. Chúng ta thường thấy là huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) và huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu tăng lên so với người trẻ bình thường. Tuy nhiên, nếu chúng ta giữ huyết áp thấp hơn chỉ số 140/90 mmHg là tốt nhất để tránh tình trạng hư tổn các bộ phận giác mạc, suy tim, suy thận, tổn thương các mạch máu chi,...




Người cao tuổi sử dụng máy đo huyết áp nào là tốt:


Đối với người cao tuổi, sử dụng máy đo huyết áp để tầm soát sự bất thường của tim và mạch máu, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nếu người già cao huyết áp không có người thân ở nhà thường xuyên, chúng ta nên sử dụng máy đo huyết áp cổ tay nhằm tạo thuận lợi khi sử dụng. Nếu có người thân lúc nào cũng ở bênh cạnh thì nên mua máy đo huyết áp bắp tay để kiểm tra cho người cao tuổi hoặc đo kiểm tra huyết áp cho cả gia đình.





Đối với mạch máu ở bắp tay, do gần tim và động mạch máu to nên quá trình đo cho kết quả gần như chính xác dù chúng ta đo bằng huyết áp cơ hay máy huyết áp điện tử. Đối với máy đo huyết áp cổ tay, do mạch máu ở dưới cổ tay nhỏ dẫn đến áp suất máu bơm tác động lên thành mạch máu cao dẫn đến áp suất máu cao làm cho chỉ số huyết áp luôn dao động cao, huyết áp cao hơn bắp tay.


Huyết áp bắp tay và huyết áp cổ tay thường có sự dao động khá khác biệt tùy theo tình trạng huyết áp của mỗi người. Đối với người bình thường thì chỉ số huyết áp cổ tay và bắp tay giao động từ 3 mmHg đến 7 mmHg, nhưng những người cao huyết áp thì sự chênh lệch áp suất máu bơm thông thường chênh lệch từ 5 mmHg đến 15 mmHg, thậm chí có trường hợp áp suất dao động lên tới 20 mmHg. Khi cao huyết áp ảnh hưởng đến tính mạng thường thì sự giao động cao lên đáng kể từ 20 đến 40 mmHg so với huyết áp đo hàng ngày của người cao huyết áp.


Vậy mua cái máy đo huyết áp nào tốt, xin thưa máy đo huyết áp nào cũng tốt nhưng quan trọng là phải mua máy đo huyết áp của những thương hiệu có nhà máy hoặc văn phòng đại diện đang có mặt tại Việt Nam giúp cho việc kiểm tra máy và chế độ bảo hành thuận tiện hơn.








Bài sau chúng tôi sẽ giới thiệu cách phân biệt tai biến mạch máu não hay còn gọi là tràn máu vùng não và đột quỵ. Chúng tôi cũng luôn cố gắng đem đến cho quý vị những bài viết về những căn bệnh thường gặp gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Đối với những chứng bệnh như cao huyết áp, quý khách hãy truy cập vào link máy huyết áp để tìm hiểu thêm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl