Tổng hợp những kiến thức phải biết về phơi nhiễm HIV/AIDS


4,226
1
1
Xu
53
Chúng ta thường nghe nhiều về thuật ngữ phơi nhiễm HIV/AIDS. Vậy “phơi nhiễm HIV/AIDS” thực sự là gì?

Phơi nhiễm HIV


Câu hỏi bởi: Vũ Mạnh Đạt

Thưa bác sĩ. vào ngày 25/6/1016 tôi có đến bệnh viện Việt Pháp để điều trị phơi nhiễm HIV ( TIếp xúc với nguồn bệnh sau 3h ) và được bác sĩ Vũ Quang Huy kê toa là Trenstad và Efavirenz. Tuy nhiên sau 4 ngày sử dụng thuốc tôi mới để ý thấy rằng trong số lượng thuốc mà mình đã mua chỉ có 8 viên Trenstad và thay vào đó là Tenofovir 300mg. Như vậy tôi có nên đổi lại bằng Trenstad không hay vẫn có thể tiếp tục sử dụng Tenofovir? Xin cảm ơn Bác Sĩ!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn!

Bạn bị phơi nhiễm HIV do một nguyên nhân nào đó. Không phải phơi nhiễm nào cũng bị nhiễm HIV. Khi bị phơi nhiễm HIV, bạn nên dùng thuốc phòng bệnh. Vì vậy, bác sỹ Vũ Quang Huy kê toa điều trị phơi nhiễm HIV với phác đồ 2 thuốc là đúng, ngày 1 lần, mỗi lần mỗi thứ 1 viên, uống liên tục 28 ngày sau đó bạn hãy đi xét nghiệm lại. Bạn nên dùng 2 loại thuốc kết hợp không nên đổi lại.

Chúc bạn không bị mắc bệnh!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


thanhk

Tư vấn về thuốc phơi nhiễm HIV


Câu hỏi bởi: kinh hoang

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi giúp cháu với. Cháu quan hệ với gái mại dâm vào 12 giờ đêm thứ 6, có dùng bao cao su, đến sáng thứ 2 cháu lo lắng quá nên đi xin thuốc phơi nhiễm, bác sĩ cho cháu uống Lamizudi/Zumizudi table USP 150/300. Bác cho cháu hỏi tỉ lệ lây nhiễm của cháu có cao không, nếu bị thì cháu uống thuốc đấy có tỉ lệ thành công cao không? Xin hãy giúp cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Khuyên cháu yên tâm không nên lo lắng vì: cháu quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su, cháu đã uống thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm HIV. Tỷ lệ lây nhiễm của cháu là thấp. Nếu bao cao su không bị rách, tuột, cháu không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Khuyên cháu bình tĩnh, không lo lắng về HIV, nhớ dùng thuốc đúng giờ, đúng liều, đủ thời gian, theo chỉ dẫn của bác sĩ. Xét nghiệm HIV kiểm tra và khẳng định kết quả sau 12 tuần có hành vi nguy cơ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Uống trễ thuốc chống phơi nhiễm HIV có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em uống trễ thuốc chống phơi nhiễm HIV do công việc bận. 2 lần trễ nửa tiếng và môt lần trễ 2 tiếng. Em không biết có sao không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em yên tâm, tuy nhiên không nên để điều đó xảy ra nữa trong thời gian em uống thuốc.

Chúc em khỏe.

Thuốc chống phơi nhiễm HIV uống bao nhiêu ngày?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em có đi xét nghiệm và mua thuốc chống phơi nhiễm HIV sử dụng. Nhưng đơn thuốc chống phơi nhiễm của bệnh viện Nhiệt Đới chỉ cho trong 4 ngày, trong khi em thấy một số bạn đăng bài uống 30 ngày. Liệu đó có phải tuỳ loại thuốc hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Điều trị dự phòng sau phơi nhiễm với HIV đảm bảo đủ liều và đủ thời gian. Theo quy định thì các thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm với HIV cần uống đủ 28 ngày mới có hiệu quả dự phòng. Các bác sĩ có thể kê đơn 30 ngày thay vì 28 ngày. Em nên tái khám hoặc hỏi thêm ý kiến của bác sĩ chữa trị, hoặc có thể do sơ xuất hoặc do em nhìn không rõ.

Chúc em mạnh khỏe!

Quan hệ tình dục với người điều trị phơi nhiễm HIV có bị nhiễm bệnh không?


Câu hỏi bởi: nhu ngọc

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi: Nếu mình quan hệ với một người không sử dụng biện pháp an toàn, mà người đó đang trong tình trạng phơi nhiễm HIV và đang sử dụng thuốc phơi nhiễm. Vậy em có thể bị lây HIV không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Có lẽ bạn muốn hỏi về việc quan hệ tình dục không an toàn với người đang chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm với HIV có làm lây nhiễm HIV không? Nếu đúng bạn định hỏi nội dung này thì xin trả lời câu hỏi của bạn là bạn có thể bị lây nhiễm với HIV.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl