Những kiến thức đàn ông phải thuộc lòng về hiện tượng xuất tinh sớm


4,226
1
1
Xu
53
Là đàn ông, ai cũng nghe nói nhiều về xuất tinh sớm. Nhưng để hiểu một cách đầy đủ về nguyên nhân, ảnh hưởng và biện pháp chữa trị đúng nhất thì chỉ có cách lắng nghe tư vấn từ bác sĩ nam khoa.

Thế nào là xuất tinh sớm?


Câu hỏi bởi: nguyenphihung17282

Chào bác sĩ!

Em năm nay 33 tuổi, là nam giới. Em xin hỏi thế nào là xuất tinh sớm, từ khi đưa dương vật vào âm đạo trong bao lâu thì bị cho là xuất tinh sớm?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Trong nhịp sống hối hả ngày nay với nhiều áp lực công việc cũng như thói quen xấu: nghiện bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích… của cánh mày râu đã tác động không nhỏ đến sức khỏe (trong đó có sức khỏe sinh sản).

Hiện tượng xuất tinh sớm được coi là kẻ thù của phái mạnh. Có một số định nghĩa về hiện tượng xuất tinh sớm, đó là thời gian lên đỉnh của nam giới xảy ra trước thời gian lên đỉnh của người phụ nữ. Để dễ hiểu có thể định nghĩa xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo mong muốn và chủ định của người đàn ông. Không có quy ước cụ thể định nghĩa về thời gian của hiện tượng xuất tinh sớm. Theo các nhà khoa học nếu người đàn ông xuất tinh xảy ra trước khi bạn tình đạt được cực khoái trong, trên 50% số lần quan hệ tình dục hoặc thời gian xuất tinh trước 2 phút kể từ lúc bắt đầu giao hợp thì được coi là xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm:

Yếu tố tâm lý: đàn ông xuất tinh sớm có thể do nhiều lí do nhưng có tới trên 50% là do yếu tố tâm lý như: căng thẳng trong cuộc sống, mối quan hệ vợ chồng không hài hòa, nghi ngờ, ghen tuông… Việc lo sợ mình bị xuất tinh sớm sẽ càng khiến bệnh này khó chữa hơn.

Do bệnh tật: có thể do bệnh viêm tiền liệt tuyến, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm niệu đạo… đã tác động đến tủy sống gây nên phản xạ xuất tinh sớm. Ngoài ra, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, thiếu ngủ hoặc bị bệnh tim mạch cũng là một yếu tố dẫn đến hiện tượng này.

Bao quy đầu quá dài: việc mặc đồ lót quá chật cùng với bao quy đầu dài cũng là lí do gây xuất tinh sớm.

Chúc em luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Độ tuổi nào xuất tinh sớm?


Câu hỏi bởi: cao boi

Thưa bác sĩ!

Cháu muốn tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh sớm, đây có phải là một bệnh lí và độ tuổi nào thường xảy ra hiện tượng xuất tinh sớm?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Xuất tinh sớm là một bệnh thường gặp ở mọi đối tượng, từ nam giới ở lứa tuổi vị thành niên cho đến người trung tuổi,… Bên cạnh yếu tố chủ quan thì cũng có rất nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng tới việc xuất tinh sớm như: tuổi tác, sự mới lạ của trường hợp hay bạn tình, tần suất hoạt động tình dục… Nguyên nhân gây xuất tinh sớm:

Yếu tố tâm lý: do căng thẳng cao độ, do quá lo lắng, buồn phiền, mâu thuẫn…

Do lạm dụng thủ dâm cũng có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Do bệnh lý: tăng nhạy cảm vùng dương vật, viêm tuyến tiền liệt mạn tính, trĩ tắc mạch gây đau, trĩ nội viêm mãn tính, nhiễm trùng tổ chức liên kết quanh tuyến tiền liệt, rò hậu môn, tổn thương tủy sống, thiểu năng sinh dục, suy tuyến yên, rối loạn cương dương, tổn thương thần kinh do rượu…

Do hoàn cảnh và kỹ thuật quan hệ: đôi khi vấn đề xuất tinh sớm thường xảy ra ở những cặp vợ chồng xa nhau lâu ngày, ít có điều kiện quan hệ, hoặc do người vợ quá kích thích chồng khiến người chồng không kiềm chế được.

Xuất tinh sớm là lí do làm mất hưng phấn tình dục và khoái cảm tình dục ở phụ nữ. Xuất tinh sớm còn là một trong những lí do khá phổ biến dẫn đến hiếm muộn ở nam giới vì có một vài tình huống chưa đưa được dương vật vào trong cơ quan sinh dục của vợ thì đã xuất tinh làm cho tinh trùng không thể vào trong để thụ tinh, hoặc có một số tình huống xuất tinh sớm khiến tinh trùng không bắn vào sâu được hoặc cơ quan sinh dục của người vợ còn khép kín cũng gây khó khăn cho việc thụ tinh. Muốn cải thiện không bị xuất tinh sớm cần tìm được lí do mà có những biện pháp chữa trị cụ thể.

Chúc cháu vui vẻ!

Thắc mắc khi bị xuất tinh sớm?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, là nam giới, chưa có gia đình. Em đã bắt đầu thủ dâm từ lúc 12 tuổi cho đến giờ. Tần suất cũng khá nhiều và mỗi lần thủ dâm thì chưa đến 1 phút là đã xuất tinh. Đôi khi chỉ cần nghĩ đến hoặc là khẽ chạm vào cơ thể bạn gái là đã xuất tinh. Em rất ái ngại về điều này. Vậy xin bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để xử lý tình trạng này? Liệu với tình trạng thủ dâm kéo dài lâu năm như vậy thì có tác động gì tới việc đẻ con sau này của em không ạ?

Trân trọng cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Xin chào bạn.

Trường hợp của bạn gọi là xuất tinh sớm: là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Có thể nói xuất tinh sớm là một hiện tượng thường gặp, ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời không trải qua ít nhất một lần xuất tinh sớm; theo thống kê thì khoảng 20% nam giới rơi vào tình trạng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn có nguồn gốc tâm lý chẳng hạn như: lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích quá độ mà người nam không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Xuất tinh sớm không hề có lợi, tác hại của nó khiến giảm khoái cảm tình dục, gây liệt dương ở nam giới, dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Không có quy ước cụ thể về thời gian định nghĩa hiện tượng xuất tinh sớm. Theo Masters và Johnson, người đàn ông xuất tinh sớm nếu sự xuất tinh xảy ra trước khi bạn tình đạt được cực khoái trong hơn 50% số lần quan hệ tình dục. Một số nhà nghiên cứu về tình dục khác lấy thời gian xuất tinh trước hai phút để định nghĩa xuất tinh sớm.

Tác hại: Gây ra mặc cảm, tự ti đối với người nam và khoái cảm không trọn vẹn đối với người nữ. Bị thường xuyên sẽ tác động không tốt đến sức khỏe người nam dẫn đền mệt mỏi cơ thể.

Nguyên nhân: Ngoài lí do bẩm sinh, hầu hết các tình huống xuất tinh sớm là do vấn đề tâm lí, bao gồm: khái niệm đạo lí (coi quan hệ tình dục là tội lỗi); thiếu tình yêu; có chuyện đau buồn trong quá khứ; và một số do lo sợ không làm đủ bổn phận bạn tình. Dưới góc độ sinh lý các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các Eceptor và các chất dẫn truyền thần kinh Serotonin .

Cách điều trị: Chủ yếu là qua chữa trị tâm lí: thư giãn, cố gắng không lo nghĩ đến “công tác” kéo dài cuộc giao hợp, hoạt động giao hợp chậm lại hoặc cố nghĩ đến chuyện gì khác trong lúc đang hưng phấn cực độ, mang bao cao su để làm dương vật ít nhạy cảm… Người bị xuất tinh sớm nên tránh dùng rượu, thuốc lá, thuốc cấm.

Chúc bạn chóng hồi phục!

Xuất tinh sớm có bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xuất tinh sớm có bệnh gì không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Trước tiên, cần nói rõ với bạn: xuất tinh sớm không phải là bệnh. Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Có nhiều cách phân loại để xác định xem mình có phải xuất tinh sớm hay không:

Dựa vào sự thỏa mãn của bạn tình: Không làm cho bạn tình thỏa mãn được coi là xuất tinh sớm.

Dựa vào thời gian trung bình một cuộc giao hợp 4 – 10 phút.

Dựa trên số lần (nhịp đập) dưới 15 lần coi là xuất tinh sớm.

Ở nam giới trẻ tuổi có thể gặp hiện tượng xuất tinh sớm do một số lý do sau:

Chức năng sinh lý vẫn chưa phát triển hoàn toàn: Do nam giới mới quan hệ tình dục, vẫn chưa quen, tinh thần, nội tiết vẫn chưa hoàn chỉnh nên dễ xuất hiện xuất tinh sớm.

Thủ dâm quá độ: Nhiều người trẻ có thói quen thủ dâm trước hôn nhân, thủ dâm quá nhiều, thiếu kiến thức về thủ dâm có thể gây nên áp lực tâm lý lớn dẫn đến xuất tinh sớm.

Ham muốn tình dục: Nhiều nam giới trẻ tinh lực khỏe, dễ có những ham muốn tình dục, làm hưng phấn dây thần kinh trung ương khống chế phóng tinh, dẫn đến xuất tinh sớm.

Tích tụ tinh dịch: Nam giới chưa kết hôn do cơ quan sinh dục sản xuất một lượng tinh trùng nhất định, phải tiết ra kiểu di tinh.

Nam giới mới kết hôn, trước khi quan hệ lần đầu tiên, cơ quan sinh dục đã tích sẵn một lượng tinh trùng nhất định, có thể sản sinh ra những kích thích tình dục, vội vàng xuất tinh ra sớm. Với những nam giới đã có gia đình, các yếu tố có liên quan đến tâm lý, thể chất và những ảnh hưởng từ bên ngoài (như sử dụng thuốc chữa trị một số bệnh), stress,… Cũng có thể gây xuất tinh sớm.

Một số biện pháp xử lý tình trạng xuất tinh sớm bao gồm thư giãn, giải quyết các trục trặc trong mối quan hệ trước khi lên giường, luyện tập các cơ vùng chậu, luyện tập kích thích bản thân lên đến điểm trước khi xuất tinh rồi dừng lại (lặp lại 2-3 lần), thay đổi tư thế hoặc kiểu kích thích,… Ban đầu, nam giới có thể tập luyện một mình, sau đó cần trao đổi và có sự hợp tác của vợ hoặc bạn gái để xử lý vấn đề nhanh và hiệu quả hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Chữa xuất tinh sớm như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi. Nhưng mỗi lần quan hệ với người yêu đều bị xuất tinh sớm. Mỗi lần em đưa dương vật vào chỉ được tí là xuất tinh ngay. Bác sĩ có cách nào để điều trị khỏi không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn bước vào “cuộc vui” mà không theo mong muốn của người nam. Điều đáng quan tâm là nếu hiện tượng xuất tinh sớm kéo dài có thể gây tác động tâm lý tới cả người nam và bạn tình. Theo tài liệu thống kê, có khoảng 20% nam giới bị mắc tình trạng xuất tinh sớm. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm phần lớn là do yếu tố tâm lý (căng thẳng, lo âu, stress, hưng phấn quá mức,…), ngoài ra còn có thể xuất phát từ lí do bẩm sinh, do bệnh lý rối loạn tại “cậu nhỏ”, hoặc bệnh lý toàn thân (đái tháo đường, bệnh nội tiết, bệnh gan, thận,…)

Trường hợp của em, có xuất tinh sớm thì trước hết cần loại bỏ lo lắng, tránh căng thẳng khi “nhập cuộc” và nên chia sẻ cảm xúc với “đối tác”, điều này có thể giúp cải thiện tâm lý đáng kể. Đồng thời, em cũng cần có lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ. Ngoài ra, nếu tình huống cơ thể có rối loạn, bệnh lý thì em cần chữa trị khỏi, vì có thể đó cũng là lí do liên quan tới rối loạn xuất tinh sớm.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.