Xin Tư Vấn Mắc sùi mào gà khi mang thai, mẹ bầu cần biết


benhnamkhoa

New Member
11
0
1
35
Xu
0
Ai cũng biết sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn có biết bệnh lý này nguy hiểm như thế nào đối với phụ nữ đang mang thai? Những điều mẹ bầu cần biết khi mắc sùi mào gà ở giai đoạn mang thai là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Chị Hồng L (Long Biên- Hà Nội) có hỏi: năm nay tôi 27 tuổi, tôi mang thai con đầu lòng đang ở tháng thứ 7, trong thời gian 3 tháng đầu vợ chồng tôi kiêng cữ chuyện quan hệ, tôi không ngờ rằng chồng tôi lại đi “bóc bánh trả tiền” và rước căn bệnh sùi mào gà vào người, vì không biết đây là bệnh nguy hiểm nên chồng tôi không chữa trị kịp thời còn lây cho tôi, hiện tôi rất lo lắng, xin hỏi phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có nguy hiểm không? Mắc sùi mào gà khi mang thai thì cần biết những gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ai cũng thể trở thành nạn nhân của bệnh sùi mào gà – một bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiều cách khác nữa. Phụ nữ có thai cũng là một trong những đối tượng của bệnh lý này, lúc này những ảnh hưởng của nó không chỉ đối với sức khỏe người mẹ mà cả thai nhi. Vậy, những ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà đến phụ nữ có thai như thế nào? Mắc sùi mào gà khi mang thai, mẹ bầu cần biết những gì?

Virus HPV (Human papilloma virus) gây bệnh sùi mào là là loại tác nhân nguy hại, sau khi xâm nhập vào cơ thể gây ra các triệu chứng là những tổn thương sùi có kích thước từ vài mm đến vài cm tại vị trí nhiễm bệnh, tiết dịch mủ mùi hôi, gây khó chịu, đau đớn cho bệnh nhân, dễ bị bội nhiễm tạo cơ hội cho nhiều tác nhân gây bệnh khác như vi khuẩn, nấm, tạp trùng… ngoài ra còn là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục khác (như chlamydia, lậu, giang mai…) phát triển.

Các biến chứng nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà có thể gây ra đó là loạn sản, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, trực tràng, ung thư vòm họng, miệng… Bệnh nhân chớ có coi thường và phụ nữ mang thai khi mắc bệnh sùi mào gà cũng không tránh khỏi nguy cơ gặp phải các biến chứng này.

Mắc bệnh sùi mào gà trong giai đoạn mang thai mà không được khám chữa kịp thời còn làm tăng nguy cơ gây sảy thai, đẻ non cho thai phụ. Đặc biệt, nếu sinh thường bạn còn có nguy cơ lây bệnh sùi mào gà sang cho trẻ sơ sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới miễn dịch và sức khỏe của trẻ.

Trên đây là những điều mẹ bầu cần biết khi mắc bệnh sùi mào gà. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, sùi mào gà trong giai đoạn mang thai rất nguy hiểm, vì thế nnếu bạn đang gặp phải những biểu hiện nghi ngờ của bệnh sùi mào gà thì nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả theo phác đồ phù hợp dành cho phụ nữ mang thai. Việc điều trị bệnh sùi mào gà cần được tiến hành càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl