Mùa hè với nguy cơ cao mắc bệnh phụ khoa


Có thể nói rằng bệnh viêm phụ khoa đó chính là nỗi ám ảnh đối với bộ máy sinh sản của nhiều chị em đặc biệt trong giai đoạn bước vào mùa hè. Nguyên nhân do mùa hè thời tiết oi bức dẫn đến biểu hiện mồ hôi ra rất nhiều làm cho cơ thể thường luôn trong tình trạng ẩm ướt, khiến cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi vào và gây ra các bệnh viêm phụ khoa. Dưới đây chính là một số viêm nhiễm phụ khoa thường hay gặp vào mùa hè mà phái nữ hết sức nên lưu ý để có các biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất.

Cẩn thận với những bệnh phụ khoa vào mùa hè

Viêm âm đạo: Nguyên nhân chính khiến phái nữ bị viêm nhiễm phụ khoa thường do vệ sinh cá nhân hay vệ sinh kém. Bệnh phụ khoa có các biểu hiện như là: Khí hư trắng hay là hơi vàng thậm chí đặc như mủ, gứa vùng âm hộ, âm đạo viêm đỏ.

Viêm lộ tuyến tử cung: nếu như viêm nhiễm phụ khoa lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ có các dấu hiệu ra nhiều khí hư. Khi khám có thể thấy cổ tử cung không hề nhẵn và màu hồng mà kèm theo màu đỏ thẫm, khí hư nhầy bao phủ.

Viêm tử cung: viêm phụ khoa thường biểu hiện trong khoảng thời gian từ 3 - 4 ngày ở phụ nữ sau sảy thai hoặc sau đẻ, nạo thai. Khi đó người bị bệnh sẽ có những biểu hiện như: ăn uống kém thường hay mất ngủ, bứt rứt trong người đặc biệt là mạch đập nhanh. Chị em có thể bắt gặp các hiện tượng như: đau vùng bụng dưới xuất hiện sản dịch ra đặc biệt nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi.



Làm sao để phòng tránh các bệnh viêm phụ khoa vào mùa hè

Cần phải vệ sinh hàng ngày sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng hay nước sạch sau đó lau khô bằng khăn sạch.

Chị em hãy nên thay băng vệ sinh trong khoảng 3-4 tiếng/lần ở chu kì kinh nguyệt nhằm tránh vi khuẩn gây bệnh sinh sôi.

Tuyệt đối không nên mặc quần áo ướt sau lúc tắm. Quần áo cần nên chọn rộng rãi không chật nhất là phải nên thay giặt hàng ngày.

Sau khi đi bơi hãy lưu ý tắm rửa và vệ sinh lại sạch sẽ với nước sạch hạn chế vi khuẩn từ nước hồ bơi có cơ hội xâm nhập vào sâu hơn ở trong vùng kín, gây nên viêm nhiễm hoặc là nhiễm trùng âm đạo.

Hãy chú ý đi khám viêm nhiễm phụ khoa thường xuyên theo định kỳ 6 tháng/lần.

Có thể nói bệnh phụ khoa là bệnh rất hay gặp ở phái nữ bởi vậy phái nữ cần có những hiểu biết nhất định về tình trạng của bệnh và một số thuốc có ích trong việc điều trị bệnh như thuốc phụ khoa gia truyền chữa bệnh phụ khoa hãy thường xuyên đi khám nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.