Hạn chế nhiệt miệng có 6 bí quyết đơn giản dành cho bạn


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
Thời tiết nắng nóng thường xuyên làm cho nhiều người bị nhiệt miệng. không những thế, bệnh lại dễ tái phát rộng rãi lần gây khó chịu lúc ăn uống. ThS.BS Lê Thị Hải, Viện Dinh Dưỡng Quốc gia tư vấn chế độ ăn uống giúp người dân phòng ngừa căn bệnh này.


Theo ThS.BS Lê Thị Hải, bị nhiệt miệng là tình trạng viêm loét niêm mạc miệng, mang thể do virus, vi khuẩn gây nên. Riêng về chi tiết ăn uống, khi nói tới nhiệt miệng do đa dạng nguyên nhân khác nhau nhưng đúng là một phần cũng do cơ địa từng người, với người không bị nhưng với người rất hay bị.

Trường hợp bị bệnh mang thể hạn chế bớt tình trạng nhiệt miệng qua chế độ ăn uống như sau:

1. Ẳn nhiều sắn dây giúp thanh nhiệt vô cùng tốt

2. Tăng cường ăn các mẫu rau xanh, hoa quả
Theo ThS.BS Lê Thị Hải, ăn đa dạng rau xanh, hoa quả như cam, chanh, thanh long, chuối, bưởi... trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp giảm bớt tình trạng thiếu vitamin B2, C là nguyên nhân của bệnh nhiệt miệng.




3. Uống nhiều nước lọc
Để phòng tránh tình trạng viêm nhiệt miệng, bạn cũng nên uống rộng rãi nước, khoảng 2-2,5l nước, thậm chí 3l nước/ngày.

4. Giải khát bằng nước ép hoa quả
ngoài uống nước lọc thường xuyên, nước quả ép những chiếc quả cực kỳ rẻ cho sức khỏe giúp thanh nhiệt giải độc như: nước ép dưa chuột, củ đậu, cà chua, cả rốt;...

5. Ẳn canh sở hữu tính chất mát
Mùa hè nóng bức bạn cần ăn những dòng canh mang tính chất mát, nấu nướng từ mướp, khoai lang, rau dền vô cùng thấp cho người mang cơ địa nhiệt.

6. Bạn phải đi khám thầy thuốc để được tư vấn điều trị kịp thời.

>>> Tìm hiểu thêm: 3 bài thuốc nổi danh trị nhiệt miệng chỉ 1 đêm
 

minhphuong.boyhn

New Member
2
0
1
30
Xu
0
Chào bạn, mình muốn hỏi là khi bị nhiệt miệng thì nên kiêng ăn gì không. Vì mỗi lần mình bị nhiệt miệng không biết phải kiêng gì nên không kiêng dẫn đến mình bị lâu khỏi
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl