Ảnh hưởng của viêm gan C đối với người bệnh


vantrong665

New Member
14
2
3
36
Xu
0
Viêm gan là bệnh truyền nhiễm gây tác hại khôn lường cho cơ thể người bệnh, virus siêu vi C hướng gan tấn công vào các tế bào gan làm cho hoạt động của gan bị ngưng trệ. Vì gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể con người nên khi gan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, viêm gan C không chỉ có tác hại đối với gan mà còn gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể người bệnh, qua bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chỉ ra những tác hại mà viêm gan C có thể gây ra cơ thể người bệnh.

Những tác hại của viêm gan C

Viêm gan C là căn bệnh ngủy hiểm nếu như chúng ta không sớm phát hiện ra bệnh và có biện pháp điều trị viêm gan C kịp thời sẽ làm cho gan bị tổn thương nghiệm trọng có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan. Nhưng viêm gan C còn gây tác hại cho toàn cơ thể, dưới đây là những tác hại mà người bị viêm gan C có thể có:

Tác hại đối với hệ thống tiêu hóa: gan đóng vai trò như trạm cuối của thức ăn khi vào cơ thể, thức ăn sau khi tiêu hóa ở ruột, các chất dinh dưỡng sẽ đi qua gan để loại thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nếu gan bị tổn thương quá trình này sẽ bị ngưng trệ, làm cho người bệnh luôn có cảm giác chán ăn, vì không nhận được các chất dinh dưỡng nên người bệnh lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi. Kèm theo đó là một số biểu hiện như buồn nôn, nôn, phân bạc màu…
Tác hại đến da và mắt: gan có nhiệm vụ phân giải bilirubin và loại chúng ra khỏi cơ thể. Bilirubin được sản sinh trong quá trình hoạt động của cơ thể, nếu bilirubin không được loại thải sẽ tích tụ trong máu và vân chuyển đi khắp trong cơ thể. Khi dư thừa bilirubin thường tích tụ dưới da, võng mạc mắt, tại thận làm cho những người bị viêm gan C có thể xuất hiện dấu hiệu vàng da, vàng võng mạc mắt, nước tiểu sẫm màu…

Tác hại đến hệ thống thần kinh trung ương: chức năng chủ yếu trong cơ thể của gan là phân giải và loại thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu gan bị tổn thương sẽ kéo theo các chất độc trong cơ thể không được loại thải, hệ lụy là có thể gây tác hại cho hệ thống thần kinh. Người bị viêm gan C biến chứng lện hệ thống thần kinh thường run tay, mất ngủ, nặng hơn có thể dẫn đến chứng hay quên, mất phương hướng, thậm chí có thể làm cho người bệnh hôn mê.

Tác hại đến hệ thống tuần hoàn: người bị bệnh viêm gan C còn có thể gặp phải các vấn đề về lưu thông máu và tăng áp lực trong các tĩnh mạch dẫn đến gan. Điều này là tặng tĩnh mạch cửa, khiến tĩnh mạch này bị vỡ ra, gây chảy máu nội bộ nghiêm trọng.

Khi gan khỏe mạnh giúp chuyển đổi đường glucose thành glycogen và lưu trữ. Tuy nhiên khi gan bị tổn thương và không thể lưu trữ glucose, sẽ làm tăng đường huyết dẫn đến sự đề kháng insulin hay tiểu đường týp 2.

Tác hại đến xương khớp người bệnh: những người bị viêm khớp hay chứng thấp khớp nếu bị nhiễm virus viêm gan C có thể làm cho tình trạng viêm khớp thêm nghiêm trọng. Do là bình thường hệ thống miễn dịch nhầm lẫn tấn công vào các tế bào của khớp xương gây nên chứng viêm khớp, thấp khớp; khi bị virus viêm gan C tấn công cơ thể sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch kéo theo làm gia tăng tổn thương đối với khớp và cơ xương.

Trên đây là những tác hại của bệnh viêm gan C không chỉ cho gan mà cho toàn bộ cơ thể của người bệnh, qua đó chúng ta thấy được sự nguy hiểm của căn bệnh này đòi hỏi phải có biện pháp phòng ngừa viêm gan C cũng như cần sớm phát hiện để có thể điều trị kịp thời tránh những tổn thương đáng tiếc cho gan cũng như cho cơ thể người bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl